Piaggio ra mắt Ape Calessino chạy điện

30/07/2009 08:43

Mẫu mô-tô ba bánh nổi tiếng một thời Piaggio Ape đã trở lại thị trường, nhưng lần này dưới dạng xe chạy điện, thay vì sử dụng động cơ diesel.

Piaggio ra mắt Ape Calessino chạy điện

Mẫu mô-tô ba bánh nổi tiếng một thời Piaggio Ape đã trở lại thị trường, nhưng lần này dưới dạng xe chạy điện, thay vì sử dụng động cơ diesel như thông thường. Xe Vespa Ape Calessino phiên bản hạn chế có giá bán hơn 28.000 USD.

Trong nỗ lực “xanh” hóa hình ảnh, Piaggio đã ra mắt một phiên bản chạy điện, sử dụng bộ pin lithium-ion, của mẫu Vespa Ape Calessino. 

Ra đời cách đây gần 60 năm dưới dạng xe thương mại giá rẻ dành cho các doanh nghiệp nhỏ, dòng mô-tô 3 bánh Ape vẫn có sức sống mãnh liệt cho tới tận ngày nay, mặc dù giờ đây chúng được sản xuất tại nhà máy của Piaggio tại Ấn Độ, chứ không phải tại quê hương Ý. 

Xe Ape Calessino thông thường được trang bị động cơ diesel DI dung tích 422cc, và giờ đây Piaggio ra mắt một phiên bản đặc biệt, chỉ có 100 chiếc, chạy bằng điện và sử dụng pin lithium-ion. 

Ape Calessino Electric Lithium có khả năng chạy quãng đường 75km sau mỗi lần sạc đầy điện - mất chưa đến 4 tiếng. Các thông số về công suất và mô-men xoắn chưa được tiết lộ, nhưng Piaggio khẳng định rằng bộ pin của phiên bản Calessino EV có thể trải qua 800 lần sạc điện, phục vụ quãng đường tới 60.000 km. 

Phiên bản đặc biệt này của Piaggio Ape có giá bán 19.900 euro (tương đương 28.300 USD), tức là đắt hơn cả một chiếc Ducati 1198S đời mới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Piaggio ra mắt Ape Calessino chạy điện
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO