Peugeot: Những mẫu xe Motion & Emotion

TRẦN ĐĂNG/DNSGCT| 28/06/2016 06:47

Sức mạnh của Peugeot nằm ở khả năng kết hợp giữa cảm xúc và những giá trị vượt trội.

Peugeot: Những mẫu xe Motion & Emotion

Sức mạnh của Peugeot nằm ở khả năng kết hợp giữa cảm xúc và những giá trị vượt trội. Hôm nay, Tập đoàn Peugeot đang hướng tới tương lai của ngành chế tạo xe hơi, sẵn sàng đối mặt với những thách thức của thị trường và tính di động cao trong thế kỷ XXI.

Đọc E-paper

Cho dù những giải pháp đối phó với những thay đổi của môi trường và tính di động có thay đổi thế nào đi nữa thì cảm xúc vẫn luôn là trọng tâm mà Peugeot hướng tới. Chiếc xe hơi mang thương hiệu Peugeot không chỉ mang chức năng của một phương tiện giao thông, mà luôn kết hợp cả cảm xúc và những tính năng vượt trội để mang lại sự hài lòng cho mọi người. Đó chính là nguồn cảm hứng sáng tạo mà Peugeot luôn luôn theo đuổi.

Hiện tại, Peugeot đang hoạt động tại hơn 160 quốc gia và là hãng xe hơi lớn thứ 2 tại châu Âu (chiếm 12,7% thị phần) và là nhà sản xuất ôtô lớn thứ 7 trên toàn cầu. Cũng giống như nhiều hãng có tên tuổi lớn trên thế giới, mỗi giai đoạn phát triển của Peugeot đều theo những chiến lược và thông điệp rõ ràng. Những thành công trong thời gian gần đây của hãng xuất phát từ thông điệp mới Motion & Emotion theo chiến lược mới. Các mẫu xe của Peugeot đều có chất lượng của Đức và thiết kế đầy cảm xúc của người Pháp.

Quay ngược dòng thời gian, Peugeot ra đời năm 1810, sở hữu nhà máy sản xuất xe tại Sochaux – một tỉnh biên giới thuộc miền Đông nước Pháp, giáp với Đức và Thụy Sĩ. Do vị trí địa lý đặc thù, Sochaux là nơi giao thoa của ba nền văn hóa: thời trang của văn hóa Pháp, kỹ thuật của người Đức và tính chính xác của người Thụy Sĩ. Sự giao thoa về văn hóa được phản ánh trong các sản phẩm mang thương hiệu Peugeot với nhiều nét đặc trưng. Dưới đây là những giá trị tạo nên bản sắc riêng cho các sản phẩm Peugeot.

Logo Peugeot - Biểu tượng của sự sang trọng

Với hình dáng mạnh mẽ của con sư tử tràn đầy năng lượng, logo Peugeot không chỉ là biểu tượng của uy lực và sang trọng, mà còn thể hiện sức mạnh xuyên suốt 200 năm qua của một thương hiệu ôtô đẳng cấp hiện diện trên khắp thế giới.

Được thiết kế vào năm 1847 bởi người thợ kim hoàn tên là Justin Blazer, logo hình sư tử của Peugeot sau nhiều lần chỉnh sửa đã chính thức đưa vào sử dụng. Hình ảnh sư tử được Peugeot chỉnh sửa lần cuối (năm 2002) nhằm nhấn mạnh thêm thông điệp về quyền lực và độ cân bằng.

Peugeot - Hệ thống gọi theo số

Từ ngày khởi đầu cho đến nay, Peugeot luôn trung thành với hệ thống tên gọi theo số. Kể từ năm 1929 đến nay, Peugeot đã trải qua tám thế hệ về tên gọi, trong đó 201 là thế hệ đầu tiên. Thông thường, tên gọi của các mẫu xe Peugeot đều có từ ba đến bốn chữ số, trong đó số đầu tiên thể hiện phân khúc hoặc kích thước của xe.

Số 0 hay 00 ở giữa thể hiện chiều cao, nếu chỉ có một số 0 ở giữa là xe nhỏ, sedan, hachtback. Nếu có hai số 0 (00) ở giữa là dòng xe thể thao SUV hay xe đa dụng MPV. Số cuối cùng thể hiện thế hệ của xe.

Riêng các dòng xe mui trần thường được thêm hai tên gọi giống với tên gọi các sản phẩm của Peugeot. Với cách đặt tên theo những dãy số rất đặc trưng, các sản phẩm Peugeot giữ độc quyền về hệ thống tên gọi qua nhiều thế hệ.

Motion & Emotion - Chuyển động và cảm xúc

Năm 2010, đánh dấu 200 năm lịch sử thương hiệu, Peugeot với thông điệp mới Motion & Emotion – Chuyển động và Cảm xúc, thể hiện sự kết hợp hoàn hảo giữa giá trị sử dụng (khả năng vận hành, công nghệ, kỹ thuật, sự thuận tiện, tính hiện tại) và cảm xúc (cảm giác lái, trải nghiệm nghe nhìn, cảm nhận về sự tiện nghi, sự thích thú hướng tới tương lai).

Có thể nhận ra một điều rõ ràng rằng, bên cạnh việc cải tiến công nghệ cũng như kỹ thuật, hầu hết các dòng xe của Peugeot đã trải qua một cuộc đại cách mạng về thiết kế kiểu dáng. Khách quan nhìn nhận, các mẫu xe thế hệ mới nhất của Peugeot đẹp và cuốn hút hơn nhiều so với trước đây.

Trên mọi nẻo đường, có thể nhận ra ngay chiếc xe mang thương hiệu Peugeot qua những đặc điểm riêng. Đó là kiểu dáng đẹp và cân bằng, thiết kế thanh lịch, đầy cảm xúc và ấn tượng cùng sức bứt phá mạnh mẽ. Những mẫu xe nằm trong chiến lược mới của Peugeot là 208, 508, 3008… được khách hàng khắp thế giới đón nhận, riêng trong năm 2015 đã có 1,7 triệu chiếc đến với chủ nhân mới.

Tại Việt Nam, các mẫu xe Peugeot như 208, 3008 và 508 cũng ngày càng được người tiêu dùng ưa chuộng và trở thành sự lựa chọn đầy giá trị khi thừa hưởng hàng loạt thiết kế, trang bị châu Âu nhưng lại có giá bán rất cạnh tranh. Theo đánh giá chung, sự bùng nổ của các mẫu xe thương hiệu Peugeot xuất phát từ sáu lợi thế chính dưới đây:

1. Triết lý Motion & Emotion: Peugeot là sự kết hợp giữa tinh hoa của chuyển động và cảm xúc, giữa giá trị cao có được từ sản phẩm chất lượng châu Âu cùng cảm giác lái vượt trội, trải nghiệm đẳng cấp cho người ngồi trên xe.

2. Thiết kế phong cách châu Âu: Sang trọng, mạnh mẽ và tinh xảo.

3. Nội thất sang trọng, rộng rãi.

4. Trang bị an toàn và tiện nghi cao cấp: Peugeot trang bị tính năng an toàn mà nhiều đối thủ chưa có cho những chiếc xe của mình: hỗ trợ khởi hành ngang dốc; kiểm soát hành trình, tốc độ; hệ thống 6 túi khí, phanh tay điện tử; cân bằng điện tử và chống trượt; cảnh báo điểm mù, cảm biến áp suất lốp…

Xe cũng sở hữu nhiều tiện nghi như đèn pha LED tự động; đèn hậu LED ấn tượng; gương hậu có sưởi; cửa sổ trời; điều hòa tự động bốn vùng; âm thanh Arkamys cùng 10 loa JBL…

5. Vận hành mạnh mẽ: Peugeot sử dụng động cơ vượt trội so với đối thủ nhờ sở hữu khối động cơ tăng áp 1,6 lít đã tám lần được vinh danh là “Động cơ của năm”, cho công suất cực đại 156 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 240Nm tại 1.400-4.000 vòng/phút, đi cùng hộp số tự động sáu cấp và ba chế độ lái. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của xe chỉ 6,8 lít/100km đường hỗn hợp, theo công bố của nhà sản xuất.

6. Peugeot đã từng được vinh danh giải thưởng Xe của năm; Xe xanh thế hệ mới 2015; chứng nhận an toàn năm sao của Euro NCAP.

Peugeot 208

>>Ra mắt xe Peugeot 208 phiên bản mới

Sở hữu ngoại thất sang trọng, thể thao, nội thất được trang bị hàng loạt tiện nghi (với phong cách thiết kế I-cockpit đặc trưng của Peugeot) như ghế lái chỉnh sáu hướng, hai ghế trước có chế độ sưởi, cửa kính điều khiển bằng điện một chạm chống kẹt, điều hòa tự động hai vùng. Đó là chưa kể hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị đa thông tin, âm thanh 3D Arkamys, sáu loa, kết nối USB, Bluetooth…

Với mức giá 895 triệu đồng, Peugeot 208 là một mẫu hatchback thuộc phân khúc B hàng đầu cho những khách hàng ưa chuộng những chiếc xe nhỏ gọn, năng động, đặc biệt là những phụ nữ hiện đại yêu thích từ thiết kế trẻ trung, năng động tiện dụng, dễ xoay xở trong phố…

Peugeot 3008

>>Peugeot 3008: Sức hút mạnh mẽ

Hiện nay, thị trường phân khúc CUV đang tăng trưởng khá mạnh, nhu cầu sử dụng một chiếc xe CUV chất lượng cao, thương hiệu châu Âu với giá bán hợp lý đang ngày càng lớn. Trong bối cảnh đó, Peugeot 3008 đang được đánh giá là mẫu xe phù hợp để lựa chọn nhờ hội tụ cả bốn yếu tố là thương hiệu châu Âu, giá bán cạnh tranh (1,170 tỷ đồng), tiện nghi, nhiều trang bị và tiết kiệm nhiên liệu.

Với phong cách thiết kế thể thao, mạnh mẽ, nhiều tiện nghi, vượt địa hình tốt, Peugeot 3008 đang là mẫu xe hội tụ những ưu điểm tốt nhất của một chiếc CUV năm chỗ hoàn hảo.

Peugeot 508

>>Peugeot 508 phiên bản mới: Uy nghi và sang trọng hơn

Nếu 3008 là mẫu xe đa dụng mang lại giá trị sử dụng cao thì 508 lại là một trong những lựa chọn tốt trong phân khúc sedan hạng D. Đặc biệt, ở phiên bản mới, mẫu 508 đã có thay đổi mạnh về thiết kế, ngoại hình hấp dẫn hơn, đồng thời chiều dài xe cũng được tăng thêm 38mm nhằm tăng thêm độ chắc chắn.

Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như hệ thống cảm biến áp suất lốp, cảnh báo điểm mù, kiểm soát hành trình, phanh tay điện tử, phanh chống bó cứng, mã hóa động cơ chống trộm, cảm biến hỗ trợ đỗ xe…

Peugeot 508 thu hút khách hàng bởi sự trao chuốt từng đường nét tinh tế bên ngoài, nội thất, công nghệ. 508 đang nổi lên là mẫu xe chuẩn mực mới của sự sang trọng, đẳng cấp và những trải nghiệm đầy cảm xúc.

>Khám phá công nghệ động cơ Turbo Prince của Peugeot

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Peugeot: Những mẫu xe Motion & Emotion
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO