Nissan Terra - Sức mạnh đến từ động cơ và công nghệ

Nguyễn Hồng| 25/04/2019 06:40

Mặc dù xuất hiện khá muộn tại thị trường Việt Nam nhưng Nissan Terra đã được đầu tư về công nghệ, trau chuốt về thiết kế để tạo lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ trong cùng phân khúc SUV 7 chỗ.

Nissan Terra - Sức mạnh đến từ động cơ và công nghệ

Thiết kế ngoại thất

Nissan Terra được phát triển dựa trên khung gầm rời (body on frame) thừa hưởng từ xe bán tải Navara thế hệ thứ 3 và sở hữu các kích thước dài, rộng, cao lần lượt là 4,895mm, 1,865mm, 1,835mm, chiều dài cơ sở ở mức 2,850mm. Khoảng sáng gầm xe được Nissan khẳng định là tốt nhất phân khúc - 225mm cùng góc tới 32O và góc thoát 27O, đây được xem là điểm cộng lớn khi khách hàng phải di chuyển trong điều kiện mặt đường xấu. 

Thiết kế ngoại thất của Nissan Terra gây ấn tượng với lưới tản nhiệt V-motion ở phần đầu xe. Những đường gân nổi từ bánh trước đến cuối thân xe cùng hốc bánh xe lớn đi với bộ mâm đúc hợp kim 18inch đa chấu mang lại cho Terra dáng vẻ khỏe khoắn của một mẫu SUV đa dụng. Phần đuôi xe được thiết kế với cụm đèn hậu tích hợp đèn LED dạng boomerang đồng bộ với thiết kế V-Motion ở đầu xe. 

Trang bị nội thất

Nội thất của Nissan Terra được thiết kế cân đối với táp lô được vuốt cong lên trên làm nổi bật hai cửa gió điều hòa, trong khi đó màn hình cảm ứng cùng hệ thống nút điều chỉnh được bố trí hài hòa, tạo cảm giác thoáng rộng, thoải mái. Vô lăng với thiết kế ba chấu thể thao tích hợp phím tăng giảm âm lượng, đàm thoại rảnh tay, Cruise control... Đồng hồ lái với màn hình LCD hiển thị đầy đủ các thông tin và trạng thái xe.

Nissan Terra được trang bị màn hình giải trí 9 inch, tích hợp nhiều chức năng kết nối với các thiết bị di động thông minh và dàn âm thanh 6 loa. Đây được xem là điểm mạnh của Terra so với các đối thủ trong phân khúc thường chỉ có màn hình 7 đến 8 inch. Ngoài ra, Nissan còn trang bị thêm cho mẫu SUV này hàng loạt tính năng thông minh. Trong đó, kính chiếu hậu có chế độ hiển thị màn hình camera quan sát xung quanh phân bố ở 1 góc kính, cho phép chuyển chế độ hiển thị như một chiếc kính chiếu hậu thông thường - tính năng lần đầu tiên xuất hiện trên một mẫu xe thuộc phân khúc SUV 7 chỗ tầm trung. Với trang bị này, thông qua các nút điều chỉnh, người lái có thể bao quát xung quanh dễ dàng hơn khi có sự hỗ trợ của camera 360O, hệ thống cảnh báo va chạm và camera quan sát toàn cảnh phía sau khi xe đang vận hành.

Dòng xe này sở hữu khoang nội thất có thiết kế khá thông minh. Ba hàng ghế sử dụng da màu nâu và xếp tầng theo kiểu "nhà hát", cao dần về phía sau tạo tầm nhìn rộng và thoáng cho hành khách. Ghế lái chỉnh điện 8 hướng với chức năng hỗ trợ cột sống đem lại tư thế ngồi thoải mái. Hàng ghế thứ 2 có thể được gập 60:40 và điều chỉnh tiến lùi với biên độ lên đến 80mm để tối ưu khoảng để chân hoặc mở rộng không gian hành lý tùy theo nhu cầu của người dùng. Góc tựa lưng ghế cũng có thể điều chỉnh để tạo sự thoải mái tối đa cho hành khách. Không chỉ vậy, ngoài cơ chế gập hàng ghế thứ 2 bằng cơ truyền thống, người lái có thể thao tác bằng nút bấm ngay bên cạnh. Xe có cửa gió điều hòa đặt trên trần từ trước ra sau mang lại cảm giác thoái mái cho người ngồi trong xe. 

Động cơ và các tính năng chuyển động thông minh

Xe có ba phiên bản 2.5L V 4WD 7AT, 2.5L E 2WD 7AT và 2.5L S 2WD 6MT, bán với giá lần lượt là 1,226 tỷ đồng, 948 triệu đồng và 899 triệu đồng

Nissan Terra phân phối tại Việt Nam trang bị động cơ xăng hút khí tự nhiên 4 xi lanh, dung tích 2,5 lít, sản sinh công suất 169 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 241 Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ kết hợp cùng hộp số tự động 7 cấp cùng hệ dẫn động 2 cầu (4WD) bán thời gian với khóa vi sai cầu sau và hệ thống gài cầu điện tử để phục vụ cho nhu cầu off-road của người dùng.

Trong phân khúc, không có quá nhiều mẫu xe SUV 7 chỗ trang bị động cơ xăng và Terra chính là mẫu xe có sức mạnh động cơ lớn nhất với 169 mã lực dù dung tích xi-lanh ít hơn đối thủ (2.5L so với 2.7L). Terra cũng là mẫu SUV máy xăng có hộp số tự động nhiều cấp nhất với 7 cấp. Đây cũng là mẫu xe duy nhất có động cơ xăng và hệ thống truyền động 2 cầu, phục vụ cho những ai vừa thích sự êm ái nhưng vẫn có nhu cầu di chuyển off-road. 

Xe trang bị đầy đủ các tính năng chuyển động thông minh (Nissan Intelligent Mobility) với hệ thống camera quan sát xung quanh xe hỗ trợ tối đa khi đỗ xe hay di chuyển trên địa hình hẹp, hệ thống cảnh báo điểm mù với đèn cảnh báo tích hợp trên kính chiếu hậu và âm thanh cảnh báo giúp tài xế dễ dàng phát hiện và xử lý, hệ thống cân bằng điện tử, trợ lực lái điện, phân bổ lực phanh điện tử, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hỗ trợ kiểm soát đổ đèo, hệ thống phanh ABLS chủ động hạn chế trượt bánh. Đặc biệt là hệ thống tự động chuyển cầu thông minh, lựa chọn dẫn động 1 hoặc 2 cầu tùy từng điều kiện vận hành để tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Mức tiêu hao nhiên liệu

Trải nghiệm thực tế cung đường hỗn hợp đường đô thị và đường đèo dốc cho thấy mức tiêu hao lần lượt là 8.2 lít/100km và 9.8 lít/100km, không quá chênh lệch so với mức công bố của nhà sản xuất.

Có thể nói Nissan Terra là mẫu SUV 7 chỗ vận hành ổn định trên đường trường và đầm chắc trên các địa hình khó. Ngoài ra, với khả năng cách âm tốt, thân xe ổn định cao và hệ thống điều hòa tiện nghi trải dài cả 3 hàng ghế, Nissan Terra là sự lựa chọn đáng cân nhắc trong phân khúc khi đáp ứng tốt các nhu cầu lái trong phố đông đúc cho đến những chuyến dã ngoại với các cung đường đầy thử thách. 

Nissan Terra có 8 màu ngoại thất để khách hàng lựa chọn, gồm nâu ánh kim, trắng ngọc trai, bạch kim, titan ánh kim, vàng ánh kim, đỏ đậm, đen ngọc trai và xanh ánh kim. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nissan Terra - Sức mạnh đến từ động cơ và công nghệ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO