Nimbus - mẫu xe concept vận hành như… “một bông hoa”

LÂM NGHI (theo BBC)| 03/10/2016 06:53

Nimbus xe hơi điện được thiết kế với hình dáng kết hợp giữa mẫu xe Kombi của Volkswagen và mẫu xe Wienermobile chuyên quảng cáo cho các sản phẩm của Công ty Oscar Mayer.

Nimbus - mẫu xe concept vận hành như… “một bông hoa”

Nhà thiết kế Eduardo Galvani (Brazil) gần đây đã sáng tạo ra Nimbus xe hơi điện được thiết kế với hình dáng kết hợp giữa mẫu xe Kombi của Volkswagen và mẫu xe Wienermobile chuyên quảng cáo cho các sản phẩm của Công ty Oscar Mayer.

Đọc E-paper

Mẫu xe Nimbus được vận hành bởi động cơ điện 180 mã lực. Năng lượng cung cấp cho xe được lấy từ bộ pin Lithium-ion kết hợp với động cơ đốt trong loại nhỏ và các tấm pin năng lượng mặt trời lắp trên nóc xe.

Hệ truyền động của xe được lắp đặt với 4 chế độ: tiết kiệm năng lượng, hành trình chuẩn, tăng tốc và 4WD. Về khả năng tiêu thụ nhiên liệu, mẫu xe Nimbus có thể di chuyển liên tục 321km trong một lần sạc đầy. Xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 13 giây và tốc độ tối đa của Nimbus đạt 160km/h.

Mặc dù có hình dáng đáng yêu nhưng Nimbus không phải là mẫu xe nhỏ gọn. Chiếc xe này có độ dài hơn 4m, rộng khoảng 2m và cao gần 2,5m. Phần thân xe được chế tạo từ sợi carbon, nhôm và titanium nên có thể di chuyển thanh thoát trên đường.

Bên trong cabin xe có thể chở được 5 người cùng một tủ lạnh cỡ nhỏ có thể chứa được khoảng 8 lon nước uống. Đi cùng với đó, nội thất xe cũng được lắp đặt hệ thống phát wifi và các đầu cắm USB để sạc pin điện thoại.

Trung tâm điều khiển được lắp đặt một máy tính bảng 7inch với giao diện độc quyền cùng đầy đủ các tính năng trình duyệt  web, truy cập mạng xã hội, hội nghị truyền hình, hiển thị dữ liệu về độ nghiêng, độ cao và thời tiết. Thiết bị này cũng cho phép kiểm soát hệ thống âm thanh, đèn nội thất, nhiệt độ cũng như định vị, chỉ dẫn đường.

>22 mẫu xe đáng chú ý tại Paris Auto Show 2016

>10 mẫu xe concept đẹp nhất của BMW

>Honda và các mẫu xe concept trong cuộc cách mạng xanh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nimbus - mẫu xe concept vận hành như… “một bông hoa”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO