Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy năm 2015

TRANG NGUYÊN| 24/11/2015 06:49

Hệ truyền động mới tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống giải trí ngày càng thông minh là những điểm đáng chú ý trong Khảo sát thường niên của Consumer Reports về độ tin cậy ô tô 2015.

Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy năm 2015

Hệ truyền động mới tiết kiệm nhiên liệu, hệ thống giải trí ngày càng thông minh là những điểm đáng chú ý trong Khảo sát thường niên của Consumer Reports về độ tin cậy ô tô 2015.

Đọc E-paper

Lexus là thương hiệu dẫn đầu. Đây là một trong 5 thương hiệu Nhật Bản lọt vào danh sách với 5 công ty trong Top 10.

Ford là thương hiệu tăng trưởng mạnh nhất trong năm nay, từ vị trí thứ 17 lên vị trí thứ 6 nhờ màn trình diễn ấn tượng của hai mẫu F - 150 và Expedition SUV.

"Ford đã ra mắt quá nhiều sản phẩm mới cách đây không quá lâu" - Jake Fisher, Giám đốc thử nghiệm ô tô của Consumer Reports, cho biết - "Mọi thứ từ giải trí, hệ truyền động đều mới khiến điểm độ bền của Ford giảm xuống do tuổi đời sản phẩm khá ít".

Theo sau Lexus, Toyota đứng ở vị trí thứ 2 trong khi Audi - thương hiệu hàng đầu châu Âu - đứng thứ 3, Mazda đứng thứ 4 và thứ 5 là Subaru, thứ 6 là KIA. Buick ở vị trí thứ 7, là thương hiệu duy nhất của Mỹ nằm trong top 10 năm thứ hai liên tiếp.

Toyota Vios 2015. Nguồn: Borneo Packages
Audi A8 2015. Nguồn: Auto Week
Mazda 6 2015 sedan. Nguồn: New Cars

Cả Acura và Cadillac cùng giảm 7 điểm, đứng hạng 18 và 25 tương ứng. Nhiều chủ xe Acura đã gặp vấn đề với hệ thống điện tử và hệ thống truyền động trong dòng xe sedan mới nhất RLX và TLX, trong khi Cadillac bị tuột hạng vì hệ thống giải trí CUE.

Phát ngôn viên của Cadillac cho biết trong tuyên bố với Automotive News: "Chuyên gia phát triển sản phẩm của Cadillac đang phân tích những dữ liệu này cùng với các thông tin khác mà chúng tôi đã thu thập được từ chủ xe, như một phần của quá trình cải tiến sản phẩm. Sẽ có những nâng cấp quan trọng trong năm 2016 cho những mẫu xe đang được sản xuất, bao gồm việc cải tiến để CUE phản hồi với hệ thống nhanh hơn, mạnh hơn và được trang bị thêm Apple CarPlay".

Theo Consumer Reports, Cadillac cũng đang gặp một số vấn đề với mẫu Escalade SUV.

Các mẫu xe Nhật cũng gặp không ít trục trặc. Honda tuột 4 hạng và giữ vị trí thứ 8 trong năm nay do trục trặc của hệ thống giải trí cải tiến. Infiniti cũng giảm 4 điểm vì hệ thống giải trí InTouch. Các lỗi tiêu biểu xảy ra với giải trí là khóa hệ thống và màn hình bị đứng. Để sửa những lỗi này cần phải thay thế một số chi tiết và phụ kiện.

Thứ hạng của Porsche tuột dốc từ vị trí thứ 10 xuống thứ 14 trong bảng xếp hạng. Mẫu Cayman mất điểm trong khi mẫu Macan lại có sự khởi đầu "dưới trung bình".

Subaru WRX 2015. Nguồn: Automobile
Kia K900 2015. Nguồn: Daily Autos Update
Buick La Crosse 2015. Nguồn: The Car Connection

Tesla Model S có độ tin cậy được dự báo thấp hơn mức trung bình vì các vấn đề nảy sinh từ hệ truyền động, thiết bị điện, thiết bị sạc pin bộ điều khiển trung tâm, phần khung và tiếng rít, rò rỉ từ mái che. Sau khi báo cáo này được phát hành, cổ phiếu Tesla giảm 10%, đến cuối phiên giảm 7%, còn 213,03 USD.

Tesla vẫn rất lạc quan. Trả lời phỏng vấn Tạp chí Automotive News, đại diện của Tesla khẳng định: "Consumer Reports cho thấy điểm dịch vụ khách hàng và mức độ trung thành của khách hàng với Tesla là cao nhất trên thế giới. Giao tiếp chặt chẽ với khách hàng cho phép Tesla chủ động giải quyết vấn đề và nhanh chóng khắc phục. Phần mềm cập nhật trực tuyến cho phép Tesla chẩn đoán và sửa chữa hầu hết các lỗi mà không cần phải đến điểm dịch vụ. Trong trường hợp cần phải sửa chữa phần cứng, chúng tôi cố gắng để khách hàng ít chịu thiệt hại nhất".

Đứng sau Ford là KIA, Hyundai và Volkswagen, mỗi thương hiệu tăng 4 điểm. Các đối thủ Đức, như BMW ở vị trí thứ 11, Mercedes-Benz, ở thứ 21, mỗi hãng tăng 3 điểm.

7 thương hiệu xe đáng tin cậy năm 2015:

1. Lexus,
      2. Toyota,  
            3. Audi,  
                   4. Mazda,
                          5. Subaru,
                                6. KIA,
                                     7. Buick

>10 hãng hàng không đáng tin cậy nhất thế giới

>Thương hiệu xe nào được người Việt ưa chuộng?

>Toyota - Thương hiệu xe giá trị nhất thế giới

>8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những thương hiệu ô tô đáng tin cậy năm 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO