Những mẫu xe nổi bật tại VIMS 2016

HUỲNH KHÔI/DNSGCT| 02/11/2016 03:35

Tuy được dự đoán là một kỳ triển lãm ôtô hoành tráng nhất, Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016) vẫn mang đến nhiều bất ngờ dành cho những ai quan tâm.

Những mẫu xe nổi bật tại VIMS 2016

Tuy được dự đoán là một kỳ triển lãm ôtô hoành tráng nhất, Vietnam International Motor Show 2016 (VIMS 2016) vẫn mang đến nhiều bất ngờ dành cho những ai quan tâm.

Đọc E-paper

Lượng xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 9 bất ngờ giảm mạnh, thấp nhất trong những tháng qua mặc cho sự xuất hiện ồ ạt của nhiều mẫu xe mới trên thị trường trong quý III/2016 là một lý do khó nói trước về sự thành công của VIMS 2016. Bên cạnh đó, việc chia tay đột ngột của thương hiệu Jaguar – Land Rover cũng là một bất ngờ lớn trước thềm sự kiện. Mặc dù, giới mộ điệu có thể sẽ mất đi cơ hội để chiêm ngưỡng mẫu F-Pace hay những chiếc xe siêu sang Rolls-Royce tại VIMS 2016 nhưng vẫn sẽ có những màn trình diễn ngoạn mục của nhiều anh tài khác.

Audi R8 Coupé V10

Được trao danh hiệu “2016 World Performance Car” trong chuỗi các giải thưởng xe hơi thế giới hồi tháng 3/2016, Audi R8 Coupé V10 được công bố là mẫu xe có hiệu suất vận hành lớn hơn bất kỳ mẫu xe nào trong chuỗi sản phẩm của Audi.

Động cơ V10 đặt giữa xe cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian Quattro được phát triển hoàn toàn mới mang đến sức vận hành đáng kinh ngạc: công suất động cơ lên tới 610 mã lực, chỉ mất 3,2 giây tăng tốc từ 0 lên 100km/h và vận tốc cực đại đạt 330km/h.

Sở hữu các chế độ lái năng động và khả năng bám đường, R8 là một trong số đại diện mạnh mẽ nhất của Audi và là mẫu xe dẫn đầu trong phân khúc xe thể thao của nhà sản xuất này.

BMW M4 DTM

Là chiếc xe kế nhiệm mẫu M3, được BMW nâng cấp từ dòng M4 tiêu chuẩn, M4 DTM đã mang về cho thương hiệu xe Đức nhiều chiến thắng trên các đường đua lớn. Sở hữu giá trị cốt lõi là Efficient Dynamics (Năng động) và Dynamic (Linh hoạt), vận hành hiệu quả trên đường đua, M4 DTM có khoảng 1.200 chi tiết đã được cải tiến so với phiên bản tM3 DTM.

Sức mạnh của xe trên các đường đua được tạo bởi động cơ loại 90° V8 tăng áp, bốn van mỗi xilanh, ống thu hẹp không khí 2×28 (mm), sản công suất cực đại 480 mã lực, moment xoắn cực đại lên tới 500Nm. Bên cạnh đó, sự linh hoạt của xe còn nhờ ở bộ khung gầm làm từ sợi carbon monocoque và lồng cuộn thép cùng hộp số thể thao 6 cấp cũng như bộ điều chỉnh đa đĩa vi sai chống trượt.

Bentley Bentayga

Từng tạo nên một làn sóng mạnh tại các thị trường lớn trên thế giới ngay từ khi ra mắt năm 2015 và được ca ngợi là “mẫu SUV sang trọng nhất, mạnh mẽ nhất và nhanh nhất thế giới”, Bentley Bentayga hứa hẹn sẽ có màn ra mắt đầy hấp dẫn tại VIMS 2016.

Hình dáng bên ngoài của xe hao hao mẫu EXP 9F concept kết hợp thêm vài chi tiết từ Continental GT hay Flying Spur nhưng bị cho là không hút mắt lắm. Bù lại, việc giảm tới 236kg trọng lượng cùng những tiêu chuẩn truyền thống sang trọng vẫn được duy trì trong nội thất giúp cho mẫu SUV này của Bentley vẫn là lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng cao cấp.

Sở hữu động cơ twin-turbo 6.0L W12, sản công suất 608 mã lực, moment xoắn 900Nm đi kèm là hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh, Bentayga có thể tăng tốc từ 0 lên 96km/h trong 4 giây trước và đạt tốc độ tối đa 187km/h, mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình 12,8 lít/100km và lượng khí thải CO2 chỉ 292g/km. Những chiếc Bentayga đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng Việt Nam vào đầu năm 2017.

Infiniti Q60 Coupé

Thương hiệu xe sang Nhật Bản tạo nên một không gian trưng bày đẳng cấp tại triển lãm năm nay. Theo chủ đề A Thrill Drive, nhiều mẫu xe mới sẽ được trình diễn để thể hiện tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật.

Được mong đợi nhiều nhất là sự ra mắt của mẫu Q60 đã từng xuất hiện ở phiên bản concept năm 2015 và vừa có những màn trình diễn đầy cuốn hút tại hai triển lãm xe hơi tại Geneva và Paris. Có ngoại hình khá bóng bẩy và những đường nét thiết kế tinh tế, Infiniti Q60 Coupé thêm cuốn hút bởi lưới tản nhiệt lớn dạng trăng lưỡi liềm và bộ đèn pha sắc sảo theo dạng mắt liếc, trong đó cụm đèn pha LED được trang bị công nghệ Light Guide.

Bộ la-zăng 10 chấu kích thước 20 inch tô thêm vẻ chắc khỏe của một mẫu xe thể thao 2 cửa. Với động cơ V6 3.0L Twin-turbo hoàn toàn mới, Infiniti Q60 đem lại cảm giác lái khá ấn tượng cho những người yêu thích xe thể thao.

VIMS 2016 sẽ là sự kiện mang tính bước ngoặt đối với Infiniti Vietnam khi thương hiệu xe hạng sang này giới thiệu thông điệp Empower the Drive (Thêm hứng khởi khi cầm lái), tiêu chí mà Infiniti luôn cố gắng để đem đến cho khách hàng những mẫu xe hiệu suất cao cùng thiết kế nổi bật.

Lamborghini Huracan LP580-2

Gian hàng của thương hiệu xe siêu sang đến từ nước Ý tại VIMS 2016 tạo nên sức hấp dẫn lớn khi Lamborghini Huracan LP580-2 được trưng bày.

Vẫn với hình dáng quen thuộc của những chiếc siêu xe thể thao Lamborghini bắt mắt trên đường phố, Huracan LP580-2 có một số thay đổi về ngoại hình so với mẫu xe thế hệ trước, chẳng hạn có thêm đèn động cơ hay phần cản gió phía trước với hốc hút gió lớn hơn, la-zăng 19 inch và lốp Pirelli Pzero cùng cánh lướt gió nhỏ liền thân ở phần đuôi xe.

Không có sự thay đổi rõ rệt về nội thất nhưng khả năng vận hành của xe nhờ hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian tạo nên được khác biệt so với thế hệ trước, đồng thời trọng lượng nhẹ đi 33kg. Huracan LP580-2 được trang bị động cơ V10 5.2L đặt giữa, hút khí tự nhiên, sản công suất 580 mã lực và moment xoắn 540Nm. Đi kèm là hộp số ly hợp kép 7 cấp Lamborghini Doppia Frizione, cho khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,4 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 320km/h. Xe tiêu thụ hết 11,9 lít xăng trên quãng đường 100km và lượng khí thải CO2 là 278g/km.

Maserati Quattroporte 2017

Lần đầu tiên góp mặt tại một kỳ triển lãm xe hơi ở Việt Nam, tân binh Maserati, một thương hiệu xe Ý nổi tiếng quyết định lựa chọn tinh hoa của dòng sedan thể thao hạng sang là Maserati Quattroporte làm điểm nhấn cho gian hàng của họ.

Đánh giá được tiềm năng phát triển các dòng xe cao cấp tại thị trường Việt Nam, đầu năm 2016, thương hiệu “Cây đinh ba” đã chính thức tham dự cuộc cạnh tranh đầy khốc liệt và phiên bản 2017 trình làng tại VIMS 2016 vẫn giữ nguyên phong cách thiết kế cơ bản như trên phiên bản hiện hành, nhưng một số thay đổi giúp diện mạo xe mang tính thể thao hơn.

Quattroporte 2017 được trang bị hệ thống Shutter Air điều chỉnh bằng điện, nằm giữa lưới tản nhiệt và két nước. Bên trong khoang lái của xe, bảng táp-lô được cải tiến kết hợp với màn hình hiển thị thông tin giải trí có độ phân giải cao, kích thước 8,4 inch, tích hợp công nghệ kết nối Android Auto và Apple CarPlay.

Xe vẫn được trang bị động cơ V6 tăng áp kép, 3.0L, sản công suất tối đa 350 mã lực (hoặc 410 mã lực ở trên phiên bản Quattroporte S sử dụng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian). Trong khi đó, bản cao cấp GTS dùng động cơ V8, 3.8L, tăng áp kép, sản công suất 510 mã lực và moment xoắn 709Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 4,7 giây, đạt tốc độ tối đa 310km/h.

Mercedes-Benz E-Class W213

Quyết định tham gia VIMS năm 2016 của Mercedes-Benz đã tạo nên không khí sôi động hơn cho sự kiện. Trên sân khấu của thương hiệu “Ngôi sao ba cánh” chắc chắn sẽ không thể thiếu mẫu sedan E-Class thế hệ mới vốn vừa được ra mắt giới tiêu dùng.

Thiết kế ngoại thất của E-Class (W213) là sự tổng hòa của ba yếu tố: sự thời thượng, cá tính lịch lãm và chất thể thao. Dựa trên ngôn ngữ Sensual Purity trứ danh, khoang nội thất của E-Class hướng đến một không gian mở nhờ việc bố trí khéo léo các cụm điều khiển và sử dụng vật liệu cao cấp như da, gỗ, hợp kim nhôm.

E-Class thế hệ mới được trang bị hộp số tự động 9 cấp 9G-Tronic có khả năng cắt giảm 6,5% lượng nhiên liệu tiêu thụ. Kết hợp với bộ khung nhẹ và động cơ I4, 2.0L, xe có khả năng đạt moment xoắn cực đại ngay từ 1.200 vòng/phút.

Hộp số 9G-Tronic giúp E-Class trở thành chiếc xe hiệu quả nhất trong phân khúc của nó. Không chỉ có khả năng tăng tốc vượt trội, E-Class còn tỏ ra kinh tế khi mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ hơn 6 lít trên quãng đường 100km.

Porsche Panamera Turbo

Thương hiệu xe thể thao cao cấp hàng đầu thế giới Porsche đã có những màn trình diễn ngoạn mục tại VIMS 2016 sau thành công ngoài mong đợi về doanh số trong năm 2015 cũng như những khởi sắc trong những tháng đầu năm 2016.

Mẫu xe sẽ thu hút sự quan tâm của người hâm mộ là Panamera Turbo 2017 thế hệ thứ 2 với nhiều cải tiến toàn diện về kiểu dáng cũng như công suất. Vẫn là hình ảnh của những chiếc Porsche coupé 4 cửa thể thao mạnh mẽ và sang trọng, Panamera Turbo 2017 tiếp tục lan tỏa sức hấp dẫn từ không gian nội thất sang trọng với những ảnh hưởng từ mẫu 911.

Những nút bấm cổ điển của Porsche Panamera được thay bằng màn hình độ phân giải cao và bề mặt cảm ứng nhạy nên nội thất của Panamera thế hệ mới đơn giản và gọn gàng hơn. Xe được trang bị động cơ V8, tăng áp kép, 4.0L, sản công suất tối đa 542 mã lực và moment xoắn cực đại 770Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong 3,8 giây và đạt vận tốc tối đa 306km/h.

Renault Talisman

Mang đậm phong cách Pháp, Renault lôi cuốn từ vẻ ngoài tinh tế đến các tiện nghi hỗ trợ lái tuyệt vời cũng như khả năng bám đường không thể hoàn hảo hơn. Kinh nghiệm tích lũy trong suốt hơn 30 năm đồng hành cùng giải đua F1 danh tiếng giúp cho Renault trang bị một thế hệ động cơ và hộp số hiện đại nhất cho tất cả các dòng xe của mình.

Tại triển lãm VIMS 2016, Renault Vietnam chính thức tung ra mẫu xe Talisman thuộc dòng sedan phân khúc D cao cấp. Việt Nam là quốc gia đầu tiên tại châu Á có mẫu xe ấn tượng này.

Với logo thương hiệu hình kim cương thẳng đứng nằm ngay ngắn trên mặt ca-lăng tản nhiệt mạ crom ấn tượng, những dấu ấn của thương hiệu còn được thể hiện rõ bởi đèn ban ngày hình chữ C độc đáo.

Thân xe thuôn dài, sàn thấp, các cụm đèn mở rộng sang hai bên và về phía sau cùng hệ thống đèn LED ban ngày rất hấp dẫn giúp Talisman sở hữu chất độc đáo đầy quyền lực. Talisman từng được bầu chọn là mẫu xe đẹp nhất năm tại International Automobile Festival 2015.

Volkswagen Beetle

Dù khá quen thuộc đối với người Việt qua hình chú bọ nhưng Volkswagen chỉ mới chính thức quay trở lại thị trường trong hai năm gần đây. Huyền thoại Volkswagen Beetle, một trong những dòng xe tạo nên bước ngoặt cho ngành công nghiệp xe hơi thế giới, đã có màn trình diễn ấn tượng tại VIMS 2016.

Được thiết kế theo phong cách cổ điển, cũng bố trí động cơ phía sau như Porsche, Beetle đang tạo nên một trào lưu mới khi giới tiêu dùng có khuynh hướng quay về với vẻ đẹp truyền thống. Sở hữu động cơ với công nghệ TSI từng đoạt giải thưởng “Động cơ của năm” cùng hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp và hệ thống tăng áp, Beetle lôi cuốn nhiều khách hàng vì mang chất cổ điển nhưng có sức mạnh hiện đại.

Sự khác biệt của Beetle đem đến cho khách tham quan, nhất là những người hoài cổ đam mê những trải nghiệm thú vị của những chú bọ.

Subaru WRX STI MY 17

Thương hiệu Subaru nổi tiếng về khả năng tự tạo nên những cuộc chơi hay màn trình diễn hoành tráng. Sau những năm đầu còn xa lạ, nay Subaru đang đạt được những thành công vượt bậc và trở nên quen thuộc hơn với giới tiêu dùng Việt Nam. Việc tham gia VIMS 2016 được xem như là một cơ hội để Subaru chứng tỏ đẳng cấp và phô diễn những sản phẩm tuyệt hảo của mình trước những đối thủ cùng đẳng cấp khác.

Bên cạnh việc giới thiệu những tính năng an toàn nổi trội thông qua mô hình đặc biệt là một nửa chiếc Subaru Outback được cắt đối xứng (Subaru Outback haft-cut), trên sân khấu của thương hiệu Nhật Bản còn xuất hiện một huyền thoại của đường đua Rally – WRX STI MY 17.

Đây là mẫu xe mang lại nguồn cảm hứng để tạo nên các dòng xe Subaru với nhiều trang bị tối tân dành cho các gia đình, rất phù hợp với những người đam mê lái xe. Xe sở hữu động cơ Boxer 2.5L tăng áp, sản công suất 305 mã lực tại 6.000 vòng/phút, moment xoắn đạt 407Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số sàn 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh đi kèm giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 5,2 giây.

Ngoài những mẫu xe được mong đợi nêu trên, triển lãm năm nay còn có sự xuất hiện của thương hiệu xe UAZ đến từ Nga, mẫu xe sedan Suzuki Ciaz lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, X-Trail – chiếc crossover hàng đầu của Nissan và cả những chiếc xe đầu kéo ấn tượng đến từ thương hiệu UD Truck đang thu hút nhiều khách hàng trên phân khúc dòng xe thương mại.

Bên cạnh đó, sắc màu khác biệt hoàn toàn đến từ gian hàng BMW Motorrad với màn trình diễn của 5 phân khúc xe môtô phân khối lớn cùng với hàng trăm các gian hàng phụ trợ về kỹ thuật, dịch vụ và tài chính… đã đem đến cho khách tham quan một bức tranh đa sắc của sự sang trọng đỉnh cao, sự ấn tượng và đáp ứng mọi nhu cầu từ VIMS năm nay.

>Khai mạc triển lãm ô tô Quốc tế Việt Nam VIMS 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu xe nổi bật tại VIMS 2016
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO