Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam

NAM LONG tổng hợp/DNSGCT| 08/03/2014 07:25

SUV là dòng xe rất thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay.

Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam

Từ những con số thống kê về doanh số cũng như mức độ quan tâm của các hãng sản xuất xe hơi trên thế giới, có thể nhận thấy SUV là dòng xe rất thịnh hành và được ưa chuộng hiện nay. Tuy nhiên, giữa “một rừng mẫu SUV”, khách hàng đôi khi sẽ rất bối rối không biết nên chọn cho mình một chiếc SUV nào hợp túi tiền, sở thích và quan trọng là đảm bảo được đầy đủ những chức năng, tiện ích mà một chiếc SUV đem lại.

Đọc E-paper

SUV được viết tắt từ cụm từ Sport Utility Vehicle, nghĩa là dòng xe hơi thể thao đa dụng. Các xe kiểu này có khoang hành lý liền với khoang hành khách, gầm cao, rất thích hợp khi di chuyển trên đường sá gồ ghề hay những địa hình cao. Phần lớn xe SUV sử dụng truyền động hai cầu 4×4 để tăng sức mạnh cho động cơ. Trên xe thường có từ năm đến bảy chỗ ngồi, phù hợp cho các đối tượng gia đình và những người trẻ thích kiểu xe thể thao mạnh mẽ.

Trên thị trường toàn cầu, phân khúc SUV đạt sự tăng trưởng mạnh về doanh số, tăng 56% kể từ 2005. Doanh số SUV tại Trung Quốc tăng 33% từ năm 2010 đến 2012 và dự kiến sẽ tiêu thụ 4,3 triệu xe vào năm 2018. Xem ra, thị trường Việt Nam cũng không là ngoại lệ.

Bên cạnh những mẫu SUV cao cấp như BMW X5, Acura MDX hay Audi Q7…, đa phần khách hàng Việt Nam quan tâm đến những mẫu xe SUV phổ thông, có giá tầm trung nhưng vẫn sở hữu những thiết bị công nghệ cao như Ford Escape, Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Kia Sportage…

Ford Escape

Chiếc xe SUV nổi tiếng này được cải tiến về thiết kế nên mang đậm phong cách hiện đại. Dàn lưới tỏa nhiệt mạ crom nổi bật, đèn trước kiểu dáng khí động học, cụm đèn LED phía sau cùng đường nét thanh thoát của nắp ca-pô tạo dáng vẻ ấn tượng trên đường. Vành trên bánh xe khá bắt mắt, gầm xe cao và cửa hút gió trên cản trước của xe là minh chứng rõ nhất của một chiếc SUV chính hiệu.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.3L (142hp, 196Nm).

- Hộp số tự động bốn cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước, bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.470×1.825×1.770 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 10 lít/100km.

- Giá tham khảo: 729-833 triệu đồng.

Mazda CX-5

Theo đánh giá của Euro NCAP, Mazda CX-5 ghi điểm nhờ những cải tiến quan trọng trong việc bảo vệ khách bộ hành. Ngoài ra, mẫu xe của hãng xe hơi Nhật Bản này còn đạt điểm an toàn tối đa ở các cuộc thử nghiệm va chạm bên hông. Điểm nhấn của Mazda CX-5 là động cơ, hộp số, khung gầm và hệ thống treo được thiết kế theo công nghệ Skyactiv tiên tiến cùng khả năng cách âm tốt, êm ái. Vô-lăng phản ứng cũng như truyền tải chính xác các phản hồi từ bề mặt đường tới người lái.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (155hp, 203Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước, bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.540×1.840×1.710 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 7-7,5 lít/100km.

- Giá tham khảo: Từ 1,104 tỉ đồng.

Renault Koleos

Koleos mới có diện mạo mới thanh lịch và thiết kế nội thất đầy phong cách.Cửa hậu mở kiểu tách đôi vỏ sò có thể biến bệ cửa sau thành chiếc ghế dã ngoại và tạo thuận lợi cho việc bốc dỡ hàng nặng.Ghế ngồi trước và sau đều có thể gập lại, tạo ra không gian rộng rãi hơn.Hộp đựng đồ dung tích lên tới 15dm3. Phiên bản tiêu chuẩn của Koleos gồm hàng loạt biện pháp bảo vệ cùng các thiết bị an toàn chủ động và thụ động giúp cho người lái cảm thấy hoàn toàn tự tin. Trong trường hợp khẩn cấp, chức năng mở cửa xe sẽ tự động kích hoạt, chức năng phun xăng, đánh lửa bị tắt, đèn báo động tự động bật lên.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.5L (170hp, 226Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước.

- Kích thước tổng thể: 4.520×1.855×1.710 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 9,3 lít/100km.

- Giá tham khảo: 1,386 tỉ đồng.

Toyota RAV4

RAV4 phiên bản 2014 sở hữu nhiều đường nét thiết kế tương đồng với những mẫu xe thế hệ mới của Toyota như Camry, Avalon hay Vios. Không còn nhiều đường nét, chi tiết mềm mại, trung tính như phiên bản trước, RAV4 2014 có dáng thể thao, hiện đại và thời trang hơn. Thân xe có những đường nét trung tính, không gân guốc và góp phần giữ được giá xe khi chuyển nhượng chủ. Là mẫu xe đầu tiên khai sinh ra phân khúc SUV compact, đến nay RAV4 phải chịu sự cạnh tranh của Honda CR-V, Hyundai Tucson hay Mazda CX-5.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.5L (165hp, 223Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước.

- Kích thước tổng thể: 4.570×1.845×1.710 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 9,8 lít/100km đường trong thành phố hoặc 7,6 lít/100km đường trường.

- Giá tham khảo: Phiên bản Limited có giá khởi điểm tại Mỹ là 27.000 USD.

Kia Sportage

Sportage là sản phẩm mới nhất mang dấu ấn của Peter Schreyer – Giám đốc thiết kế người Đức của Kia.Triết lý thiết kế “Đơn giản nhưng chính xác” của ông được mệnh danh là cây đũa thần lột xác Kia. Xe được trang bị hệ thống thông tin giải trí UVO nâng cấp, cho phép kết nối internet qua smartphone, động cơ I4 2.4L của Sportage được nâng cấp bằng hệ thống phun xăng trực tiếp. Tuy là dòng SUV hạng trung nhưng nhờ những đường nét táo bạo trong thiết kế, Kia Sportage có nét khỏe khoắn không thua các đàn anh Hyundai Santa Fe hay Kia Sorento và là đối thủ cạnh tranh của Honda CR-V
và Toyota RAV4.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (166hp, 197Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước, bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.440×1.885×1.635 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu: Chưa có công bố chính thức từ nhà sản xuất.

- Giá tham khảo: Từ 925 triệu đồng.

Hyundai Tucson

Hyundai Tucson xuất hiện lần đầu tiên năm 2004. Khi đó, với kiểu dáng khá đơn giản nhưng nó vẫn thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng. Thế hệ thứ hai hoàn toàn mới đã tạo ra bước ngoặt về kiểu dáng với triết lý “Điêu khắc dòng chảy” đã giúp nhà sản xuất gặt hái thành công trên khắp các thị trường thế giới và tạo nên sự phát triển nhảy vọt ngoài mong đợi.

Với những đường nét thiết kế của triết lý “Điêu khắc dòng chảy”, Hyundai Tucson 2WD 2014 mang phong cách thể thao sành điệu. “Đẹp, hiện đại và đầy góc cạnh” là các từ thường được dùng khi mô tả chiếc SUV này. So với các dòng xe khác trong cùng phân khúc, Hyundai Tucson năm chỗ là một chiếc crossover SUV nhỏ gọn, linh hoạt, điều khiển dễ dàng, tiết kiệm nhiên liệu.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (165hp, 197Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.410×1.820×1.655 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 10 lít/100km.

- Giá tham khảo: Từ 935 triệu đồng.

Suzuki Grand Vitara

Suzuki New Grand Vitara 2013 là dòng SUV tiện dụng năm chỗ với đường nét thiết kế mạnh mẽ, cá tính, thể thao song cũng không kém phần thanh lịch, tinh tế, được xem là một trong những mẫu xe chinh phục tốt những chặng đường địa hình. Điểm đặc biệt là cản dưới phía trước xe được làm bằng chất liệu SSPP (Suzuki Super Propylene) – một loại vật liệu mới có trọng lượng nhẹ hơn và mang màu sắc cũng đẹp hơn so với các vật liệu thông thường.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (140hp, 183Nm).

- Hộp số tự động bốn cấp.

- Hệ dẫn động bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.500×1.810×1.695 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 8 lít/100km.

- Giá tham khảo: Từ 849 triệu đồng.

Honda CR-V

Kể từ khi thế hệ đầu tiên ra mắt hồi năm 1995, CR-V đã trở thành một trong những mẫu xe toàn cầu dẫn đầu của Honda (đã tiêu thụ được hơn 5 triệu xe tại 160 quốc gia trên toàn thế giới). Thành công ấn tượng này đã khẳng định vị thế dẫn đầu của CR-V trong dòng xe thể thao đa dụng nhờ những vượt trội về thiết kế, khả năng vận hành linh hoạt, mạnh mẽ và tính năng an toàn cao.

So với thế hệ trước, CR-V thế hệ thứ tư còn có thiết kế ngoại thất mạnh mẽ hơn, đặc tính khí động học cao hơn nhờ những đường gân ấn tượng chạy dọc thân xe kết hợp với mặt trước sắc sảo, nổi bật là cản trước liền mạch cùng điểm nhấn là lưới tản nhiệt ba thanh mạnh mẽ giúp cho phần mui xe đậm chất nam tính. Đây là một trong những mẫu xe SUV được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (155hp, 190Nm) hoặc 2.4L (190hp, 222Nm).

- Hộp số tự động năm cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước.

- Kích thước tổng thể: 4.535×1.820×1.685 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 6,6 lít/100km đường xa lộ hoặc 9,2 lít/100km đường trong thành phố.

- Giá tham khảo: 998 triệu – 1,14 tỉ đồng.

Volkwagens Tiguan

Tiguan là chiếc SUV đầu tiên có mặt trên thị trường toàn cầu được trang bị động cơ với hai lựa chọn là động cơ tăng áp Diesel Common Rail TDI và động cơ tăng áp phun xăng trực tiếp TSI, đều có công suất lớn hơn, tiêu hao nhiên liệu ít hơn và giảm thải ô nhiễm ra môi trường. Động cơ xăng tăng áp phun nhiên liệu trực tiếp TSI 2.0 sản công xuất 170hp, tốc độ tối đa 197km/g, tăng tốc từ 0 lên 100km/g mất 8,1 giây và tiêu hao nhiên liệu khoảng 9,9 lít/100km. Tiguan là một trong những mẫu SUV có tốc độ tối đa cao nhất, khả năng tăng tốc tốt nhất và công suất động cơ lớn nhất hiện nay.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (170hp, 280Nm).

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động bốn bánh.

- Kích thước tổng thể: 4.427×1.809×1.665 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 10 lít/100km đường hỗn hợp.

- Giá tham khảo: 1,29-1,453 tỉ đồng.

Nissan Qashqai

Nissan Qashqai 2014 (hay còn gọi là Dualis) có thiết kế cả nội và ngoại thất hoàn toàn mới so với thế hệ trước và đây chính là mẫu xe thứ ba trong gia đình crossover của Nissan, bên cạnh Rogue và X-Trail. Qashqai mới có không gian nội thất và thể tích khoang chứa hành lý vượt trội, hơn hẳn thế hệ cũ.Ngoài ra, chất lượng vật liệu cũng như mức độ hoàn thiện của các chi tiết nội thất cũng được nâng cao.

Nissan cung cấp cho Qashqai đến bốn loại động cơ để khách hàng tùy chọn, trong đó có hai động cơ xăng và hai động cơ dầu với các option cơ bản như dẫn động một cầu hoặc cầu, hộp số sàn hoặc tự động vô cấp X-Tronic…

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L.

- Hộp số tự động sáu cấp.

- Hệ dẫn động cầu trước.

- Kích thước tổng thể 4.385×1.783×1.606 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 7,5-7,9 lít/100km.

- Giá tham khảo: 1,1-1,2 tỉ đồng (xe nhập khẩu không chính hãng).

Subaru Forester

Được xem là đối thủ của Honda CR-V, Toyota RAV4…, Subaru Forester được phát triển với mục tiêu tối đa hóa giá trị sử dụng cho một chiếc xe thể thao đa dụng. Điểm nhấn của mẫu xe thế hệ mới là cải thiện được tầm nhìn ở phần dưới cột A (rộng thêm 200mm).

Ngoài những trang bị cơ bản, Forester thế hệ thứ tư được bổ sung hệ thống hỗ trợ khởi hành trên dốc, tự động kiểm soát độ cao cửa hành lý, tránh va chạm với trần nhà khi mở cửa, hệ thống hỗ trợ thị lực cho người điều khiển và chế độ lái X-MODE phù hợp khi vận hành xe trên những cung đường trơn trượt hoặc đèo dốc… Thêm vào đó là chế độ lái SI-DRIVE với hai tùy chọn thông thường và thể thao. Chức năng này được tích hợp điều khiển ngay trên vô-lăng.

Đặc biệt, nút bấm khởi động cho phép người lái khởi động và lái chiếc xe mà không cần lấy chìa khóa ra khỏi túi. Bên cạnh đó, bộ phận rửa đèn pha kiểu pop-up sử dụng áp suất cao để phun rửa giúp giữ cho đèn pha HID luôn ở trong tình trạng tốt nhất ngay cả khi thời tiết xấu.

Các thông số cơ bản:

- Động cơ xăng 2.0L (150hp, 196Nm).

- Hộp số vô cấp CVT.

- Hệ dẫn động bốn bánh AWD.

- Kích thước tổng thể 4.595×1.795×1.735 (mm).

- Mức tiêu hao nhiên liệu (theo công bố của nhà sản xuất): 11,2 lít/100km.

- Giá tham khảo: 1,579 tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO