Những mẫu môtô 'đỉnh' xuất hiện tại VN 2009

Nguồn VnExpress| 23/12/2009 01:03

Liên tiếp những tên tuổi như V-Red Tranveston, Ducati 1189s hay Aprilia, Buell, Victory xuất hiện biến 2009 thành năm sôi động bất ngờ trong giới hâm mộ xe phân khối lớn

Những mẫu môtô 'đỉnh' xuất hiện tại VN 2009

Liên tiếp những tên tuổi như V-Red Tranveston, Ducati 1189s hay Aprilia, Buell, Victory xuất hiện biến 2009 thành năm sôi động bất ngờ trong giới hâm mộ xe phân khối lớn.

V-Rex Travertson

Cha đẻ của những chiếc môtô V-Rex Travertson là Tim Cameron và Christian Travert, một nhà thiết kế với nhiều ý tưởng bay bổng và một nhà thiên tài về cơ khí. Christian là người chuyên thiết kế và sản xuất những chiếc xe được gắn tua bin phản lực, và ông đã biến ý tưởng thiết kế chiếc V-Rex của Cameron thành hiện thực.

Sử dụng chung với động cơ của chiếc Harley Davidson V-Rod 1.300 phân khối, V-Rex Travertson nhẹ nhàng di chuyển trên phố. Chiều cao từ yên xe xuống mặt đất là 64 cm giúp người điều khiển dễ dàng, chủ động khi lưu thông. V-Rex cũng thừa hưởng khá nhiều đồ từ Harley Davidson như đồng hồ công tơ mét, hộp truyền động (hộp số), yên xe, hệ thống điện, công tắc...

Victory Cory Ness Jackpot

Victory đã kết hợp với hai nhân vật "lão làng" độ xe máy nổi tiếng là Arlen Ness và Cory Ness tạo nên dòng xe Victory Ness Signature gồm hai phiên bản Victory Arlen Ness và Victory Cory Ness. Hai dòng xe này được sản xuất với số lượng hạn chế trên cơ sở của Vegas Jackpot.

Chiếc xe mới xuất hiện tại Sài Gòn thuộc phiên bản Victory Cory Ness Jackpot sản xuất 2009. Cory Ness Jackpot 2009 có công suất động cơ tương đương 97 mã lực, cùng hệ truyền động dây đai. Đèn hậu được thiết kế nhỏ gọn, sử dụng hệ thống đèn đi-ốt phát quang LED đa điểm vẫn đảm bảo báo hiệu an toàn cho những chiếc xe khác khi cùng tham gia lưu thông.

Harley Davidson CVO Softait Springer 2009

Ra đời cách đây đúng 10 năm, chương trình CVO (Custom Vehicle Operation) của hãng xe môtô nổi tiếng nước Mỹ Harley Davidson luôn tạo ra cho khách hàng những chiếc xe không hoàn toàn giống nhau.

Tất cả được làm bằng tay và "độ" từ hãng nhằm thỏa mãn nhu cầu tạo ra chiếc xe khác biệt của người chơi. Nhìn từ bề ngoài, xe nổi bật với nhiều chi tiết được mạ crôm, từ bộ giảm xóc "giò gà" độc đáo, động cơ, ống xả... đến mâm (vành) xe, tay nắm...

Trang bị động cơ cam kép 1.800 phân khối, Softail Springer 2009 có mô-men xoắn cực đại 149,16 Nm tại vòng tua 3.000 vòng/phút. Springer sử dụng hộp số 6 cấp và có tổng trọng lượng trên 311 kg.

Honda Fury 2010

Không chỉ thiết kế như những chiếc chopper lắp ráp thủ công ở Mỹ, Honda Fury VT1300CX là một chiếc xe chopper Nhật, mang đậm chất truyền thống, ấn tượng và nhiều cảm hứng.

Fury với phiên bản tiêu chuẩn vẫn đủ thỏa mãn người hâm mộ bằng việc sử dụng toàn bộ phong cách thiết kế ngẫu hứng và phóng khoáng đặc trưng.

Với hệ thống khung ống thanh mảnh, Honda Fury có bình xăng thon dài. Phần khoảng không giữa bình xăng và động cơ được mở rộng tối đa, làm nổi bật khối động cơ được mạ crôm bóng loáng. Động cơ V-twin 1.300 phân khối làm mát bằng dung dịch.

Yamaha VMax 2010

Với phong cách thiết kế đậm chất "cơ bắp", Yamaha VMax giữ ngôi "bá chủ" gần 3 thập kỷ qua. Các đối thủ như Suzuki, Honda, Kawasaki vẫn không ngừng nghiên cứu, cho ra đời những mẫu xe với tham vọng chiếm lĩnh phân khúc dòng xe nakedbike hạng nặng này của Yamaha.

Yamaha VMax 2010 sử dụng động cơ bố trí kiểu chữ V với góc nghiêng 65 độ, 4 xi-lanh có dung tích 1.679 phân khối, làm mát bằng dung dịch, công suất tối đa lên tới 200 mã lực tại vòng tua 9.000 vòng/phút. Hệ truyền động côn tay 5 tốc độ. Tốc độ tối đa mà chiếc xe có khả năng đạt được ở mức 273,5 km/h. So với phiên bản năm 2009, VMax 2010 chỉ có sự khác biệt về màu sơn đỏ mới. (Xem hình chi tiết)

Suzuki B-King ABS 2009

Thiết kế bề ngoài độc đáo và lạ mắt, Suzuki B-King luôn kích thích trí tò mò của dân chơi. Ra mắt bản concept từ năm 2001, cho tới nay, nó thay đổi không nhiều chi tiết, nhưng vẫn mang đậm dấu ấn "hiếu chiến" của dòng xe thể thao Nhật Bản.

Không được hãng "bao bọc" như Hayabusa, động cơ B-King phô diễn nhiều chi tiết, với đường dẫn ống xả độc đáo, và cặp pô đầy ấn tượng giúp tăng công suất lên đáng kể.

Động cơ là bốn thì trục cam kép DOHC dung tích 1.340 phân khối làm mát bằng dung dịch. B-King ABS có sức mạnh tương đương 181,5 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Bình xăng B-King có dung tích 16,5 lít.

Buell 1125R

Buell 1125R mang lại cho các tay lái cảm giác tuyệt vời khi điều khiển một chiếc môtô thể thao. Trái tim của 1125R là động cơ mang tên Helicon V-Twin 1.125 phân khối hoàn toàn mới với hệ thống làm lạnh bằng nước, sản xuất với sự hợp tác của BRP-Rotax nổi tiếng nhưng các chi tết chính được chế tạo độc quyền cho Buell.

Động cơ đạt công suất 146 mã lực tại vòng tua 9.800 vòng/phút.

Là mẫu xe nổi bật trong dòng nakedbike của Buell, 1125R thiết kế với bộ khung, phần máy "phô" ra bên ngoài. Khung cỡ lớn làm bằng vật liệu thép nhẹ hơn so với những mẫu trước đó. Buell 1125R nổi bật với hai hốc gió lớn hai bên.

Aprilia RSV4 Factory

Aprilia chiến thắng nhờ thiết kế kỳ tài và những khả năng tuyệt vời của các nhà chuyên môn. Các chuyên gia và kỹ thuật viên của hãng môtô Italy luôn theo đuổi những giải pháp đổi mới bằng cách thử nghiệm, cải cách và đôi khi cách mạng hóa những chiến lược kỹ thuật mà trước đó tưởng như không thể thay đổi.

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, Aprilia RSV4 Factory đã "hạ gục" dân mê tốc độ bởi sự gọn gàng và phù hợp với vóc dáng của người Việt Nam. Chiếc xe có tổng trọng lượng gần 190 kg, gọn và dễ điều khiển. Nổi bật với khung xe được thiết kế từ hợp kim nhôm giúp giảm được đáng kể trọng lượng của chiếc xe. Với bản khung diện tích rộng, giúp chiếc xe nổi bật và khỏe khoắn hơn. Bộ khung sườn có thể căn chỉnh và gắp đều làm từ hợp kim nhôm.

Động cơ của RSV4 Factory là loại cải tiến và mạnh mẽ nhất mà Aprilia từng chế tạo. Đó là loại 999,6 phân khối với xi-lanh hình chữ V nghiêng góc 65 độ biến nó thành siêu xe thể thao. Xe đạt công suất 180 mã lực tại vòng tua 12.000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại 115 Nm tại vòng tua 10.000 vòng/phút.

RSV4 Factory trang bị hộp số 6 cấp. Chiếc xe sử dụng lốp (vỏ) không ruột radial, lốp trước cỡ 120/70 ZR17, lốp sau cỡ 190/55 ZR17.

Ducati 1198S 2010

Là mẫu xe "chồm" thuộc hàng đỉnh cao của Ducati, 1198S là niềm mơ ước không chỉ của dân chơi xe trong nước mà ngay cả những tay đam mê tốc độ ở nước ngoài.

Điểm đặc biệt của 1198S phiên bản 2010 là toàn bộ phuộc nhún (giảm xóc) trước, sau và bộ trợ lực tay lái đều sử dụng của hãng Ohlins, hãng sản xuất giảm xóc nổi tiếng trên thế giới. Cặp phanh trước và phanh sau loại Brembo. Phanh trước dạng đĩa kép kích thước 330mm với 4 piston thủy lực. Chiều cao yên 820 mm, nhưng 1198S vừa với vóc dáng của người châu Á.

Động cơ 1198S phiên bản 2010 loại L-twin mỗi xi lanh gồm 4 van, làm mát bằng dung dịch. Xe đạt công suất cực đại 170 mã lực tại vòng tua 9.750 vòng/phút. Âm thanh của động cơ L-twin cùng cặp ống xả ấn tượng, 1198S nổi bật khi lưu thông trên đường phố.

Ducati Streetfighter S 2010

Được đánh giá là cỗ máy có thiết kế khung sexy và đắt hơn Ducati Streetfighter 2010, Streetfighter S còn được trang bị hệ thống kiểm soát độ bám đường Ducati Traction Control (DTC).

Cặp thắng đĩa trước Brembo 330 mm với 4 piston thủy lực tăng thêm độ an toàn. Giảm xóc sau loại monoshock Ohlins với khả năng điều chỉnh phù hợp cho người lái và an toàn hơn khi xe "ôm" gọn những khúc cua. Streetfighter S nổi bật trong đêm với 2 bóng đèn "mắt quỷ" thiết kế nằm gọn trong cụm đèn pha giúp chiếc xe không thể lẫn với bất cứ một mẫu xe nào khi ánh đèn bật sáng.

Xe lắp động cơ xi lanh L-Twin, 4 van trên mỗi xi-lanh, làm mát bằng dung dịch. Động cơ dung tích 1.099 phân khối đạt công suất 155 mã lực tại vòng tua 9.500 vòng/phút. Hộp số 6 cấp.

Ducati 848 Nicky Hayden

Sự nhanh nhẹn và tao nhã, lịch thiệp là những từ ngữ dùng để mô tả chiếc Ducati 848. Động cơ L-Twin 849 cc làm mát bằng dung dịch, Ducati 848 Nicky Hayden có công suất cực đại tương đương 134 mã lực tại vòng tua 10.000 vòng/phút.

Ở phiên bản Ducati 848 Nicky Hayden 2010, xe được cải tiến một vài bộ phận như đèn L.E.D. định vị tăng cường khả năng an toàn khi lưu thông về đêm, cặp kính (gương) chiếu hậu lớn hơn 30 mm tăng cường khả năng quan sát, cùng với bộ xích cam được sản xuất từ một loại nhôm cường lực nhằm giảm sức nặng và ma sát giúp chiếc xe dễ dàng tăng tốc.

Suzuki DZ R400SM

Thiết kế như một chiếc off-road nhưng DZ-R400SM phù hợp với những con đường bằng hơn là những con đường lầy lội địa hình. Trên thực tế, khi ngồi trên xe, người lái cảm nhận được DZ-R400SM phù hợp trên đường phố hơn với đầy chất bụi bặm.

Dễ điều khiển và đặc biệt với thiết kế thân xe cao, xe qua những con đường gồ ghề, hay vượt qua những vũng nước lớn không có gì khó khăn. Nói vui như người chủ chiếc xe là "chở vợ đi chơi thoải mái mà chẳng sợ ổ gà với ngập nước".

Suzuki DZ-R400SM trang bị động cơ 398 phân khối xi-lanh đơn. Động cơ 4 thì làm mát bằng dung dịch. DZ-R400SM sử dụng hộp số 5 cấp. Lốp (vỏ) trước 120/70, lốp sau 140/70, vành (mâm) 17 inch.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu môtô 'đỉnh' xuất hiện tại VN 2009
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO