Những mẫu hatchback hấp dẫn trong năm nay

NAM LONG/DNSGCT| 19/05/2014 04:01

Hatchback là thuật ngữ dùng để chỉ những mẫu xe hơi có kiểu thân xe gồm hai khoang: khoang động cơ phía trước và khoang hành khách cùng hành lý phía sau.

Những mẫu hatchback hấp dẫn trong năm nay

Hatchback là thuật ngữ dùng để chỉ những mẫu xe hơi có kiểu thân xe gồm hai khoang: khoang động cơ phía trước và khoang hành khách cùng hành lý phía sau. Loại xe này có thể có ba hoặc năm cửa, trong đó có một cửa phía sau để tiện việc cất hay lấy hành lý.

Đọc E-paper

Mặc dù có dáng vẻ không được sang trọng và thời trang như các mẫu sedan nhưng vị trí của hatchback đã làm thay đổi rất nhiều trong quan niệm của người tiêu dùng, mà điển hình là trên thị trường Việt Nam hiện nay, hầu hết các phiên bản hatchback của nhiều mẫu xe mới luôn có mức giá nhỉnh hơn một chút so với phiên bản sedan. Chính ưu thế về không gian nội thất và tính đa dụng của hatchback đã thuyết phục được nhiều khách hàng.

Ford Focus 2015

Phiên bản hatchback của Ford Focus 2015 vừa được ra mắt tại Triển lãm ôtô Geneva. Về ngoại hình, Focus 2015 nổi bật với bộ lưới tản nhiệt hình lục giác vốn được cho là vay mượn phong cách của những chiếc Aston Martin, bên cạnh là cặp đèn pha được điều chỉnh để trở nên mỏng và dài hơn cùng phần mui xe cao hơn và cặp đèn hậu hoàn toàn khác so với các phiên bản trước.

Đúc kết kinh nghiệm cũng như tiếp nhận những phản hồi của khách hàng, các chuyên gia đã tạo ra một diện mạo rất khác biệt ở phần khoang lái của xe, cụ thể là sự hiện diện của giao diện bảng điều khiển trung tâm, phần mềm giải trí SYNC 2 mới kết nối với một màn hình kích thước 8 inch ở trung tâm bảng điều khiển. Nhiều chi tiết nội thất cũng được lắp đặt mẫu cao cấp và mạ rôm làm tăng sự sang trọng cho chiếc xe này.

Có bốn phiên bản động cơ cho Focus tại thị trường châu Âu, gồm hai phiên bản động cơ EcoBoost 1.5L (công suất 150 và 180 mã lực), hai phiên bản động cơ diesel 1.5L (công suất 95 và 120 mã lực).

Mazda 3 2014

Có vài sự thay đổi về kích thước so với đời trước, Mazda 3 phiên bản 2014 đậm chất thể thao và đẹp hơn, được so sánh với hình ảnh của một chiếc Ferrari Four thu nhỏ. Chiếc xe này còn gây chú ý bởi mức tiêu hao nhiên liệu 8,4 lít trên quãng đường 100km trong đô thị hoặc 6,36 lít khi di chuyển ngoài xa lộ.

Những ai yêu thích cảm giác lái với các phiên bản số sàn thì Mazda 3 2014 rất phù hợp vì hộp số sàn của nó được đánh giá là “đỉnh cao” với khả năng chuyển số mượt mà, quãng hành trình ngắn và không hề gây cảm giác phiền phức.

Những điểm nổi bật khác của Mazda 3 2014 là các hệ thống cảnh báo va chạm, duy trì làn đường, theo dõi điểm mù của lái xe và thêm một hệ thống mới là Smart City Brake cùng SKYACTIV – hệ thống công nghệ đang “hot” hiện nay.

Nissan Versa Note 2014

Tập trung vào đối tượng khách hàng là những gia đình trẻ, các chuyên gia Nissan của Nhật đã tạo cho chiếc Versa Note 2014 của họ một hình ảnh thật điềm đạm với ba phiên bản S, S Plus và SV được trang bị gói thiết bị SV Convenience Package, SL package và S Tech Package.

Động cơ được chọn để trang bị cho mẫu hatchback này là loại 1.6L, bốn xilanh, công suất 109 mã lực, sử dụng công nghệ bơm nhiên liệu kép và hệ thống Twin CVTS. Mức tiêu hao nhiên liệu được công bố trung bình khoảng 7 lít trên quãng đường 100km.

Nét nổi trội nhất của Versa Note 2014 chính là không gian nội thất khá hoàn hảo với thể tích dành cho khoang hành lý lên đến 605dm3 và sẽ cao hơn nếu các hàng ghế phía sau được gập theo tỷ lệ 60/40.

Hyundai Accent 2014

Về sức mạnh, Hyundai Accent 2014 được gắn khối động cơ Gamma bốn xilanh, 1.6L, phun xăng trực tiếp với công suất 138 mã lực, truyền lực tới bốn bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động sáu cấp. Đây là mẫu xe duy nhất trong cùng phân khúc sử dụng hộp số sáu cấp cho cả hai phiên bản số sàn và tự động.

Theo EnerGuide, phiên bản số sàn của Hyundai Accent có mức độ tiêu hao nhiên liệu trên quãng đường 100km trên ba loại địa hình là nội thành, xa lộ và phức hợp lần lượt là 7,5, 5,3 và 6,5 lít, còn đối với phiên bản tự động thì lần lượt là 7,6, 5,2 và 6,5 lít.

Về ngoại hình, Hyundai Accent 2014 không sử dụng cụm đèn halogen thông thường mà thay bằng cụm đèn pha Project Bi halogen hiện đại, bắt mắt. Người lái sẽ thấy rất thoải mái với vô-lăng ba chấu thể thao được tích hợp nút điều khiển âm lượng, bảng đồng hồ thiết kế kiểu 3D, ghế lái điều chỉnh được sáu hướng, khóa điện và gương có tính năng sưởi.

Chevrolet Sonic

Dự kiến sẽ có mặt tại thị trường Việt Nam vào tháng 6 tới, chiếc Sonic của Chevrolet gây chú ý vì kích thước tổng thể nhỉnh hơn hầu hết các đối thủ cùng phân khúc: 4.038×1.735×1.1516 (mm), chiều dài cơ sở đạt 2.525mm.

Độ vững chắc và an toàn chính là những đặc điểm khiến thương hiệu Chevrolet luôn được quan tâm từ người tiêu dùng ở mọi quốc gia và Sonic cũng là không ngoại lệ khi có tên trong top các mẫu xe có điểm số an toàn cao nhất do các cơ quan kiểm định của Hoa Kỳ công bố.

Dù là dòng xe có kích thước nhỏ và sử dụng vật liệu khung xe khá rắn chắc nhưng với việc được trang bị động cơ tăng áp, Sonic có thể tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong khoảng 8 giây (theo thử nghiệm).

Honda Fit 2015

Ngôi sao nổi bật thứ hai giữa rất nhiều mẫu xe kích thước nhỏ trên thị trường chính là Honda Fit 2015. Sau một năm không ra phiên bản kể từ Fit 2013, phiên bản dành cho 2015 của Honda được đánh giá cao nhờ sự thay đổi về ngoại hình (cao ráo và thanh mảnh hơn).

Điểm cộng kế tiếp là động cơ khởi động khá êm, chỉ phát hiện ra động cơ đang hoạt động khi đạp chân ga. Honda Fit 2015 cũng được lắp đặt động cơ phun xăng trực tiếp 1.5L, công suất 130 mã lực cùng hộp số sàn sáu cấp.

Điểm khiến cho mẫu hatchback Honda Fit 2015 được yêu thích chính là sự hiện diện của hàng ghế kỳ ảo (magic seat), có thể tái sắp xếp các ghế để tạo nên những khoảng không gian nội thất rộng rãi mà ít có chiếc xe cùng phân khúc nào có thể làm được.

Nhà sản xuất giới thiệu bốn kiểu sắp xếp khác nhau tùy vào nhu cầu không gian của người ngồi trên xe, gồm Utility, Tall, Long và Refresh, trong đó khoảng không gian dãy ghế phía sau rộng nhất, đủ cho năm người ngồi và thêm vài chiếc túi ở phía sau. Nhờ đó, Honda Fit 2015 được đánh giá là chiếc xe hoàn hảo dành cho bạn bè và gia đình.

Mitsubishi Mirage

Khả năng tiết kiệm nhiên liệu cao là đặc điểm chung của các mẫu Mitsubishi và Mirage đạt mức 5 lít trên 100km đường cao tốc hoặc 6,7 lít khi di chuyển qua quãng đường dài như vậy trong nội thành.

Nhờ vào hàng loạt công nghệ tiên tiến được vận dụng để làm thân xe, lại có động cơ Mivec mới cùng hộp số CVT mà Mirage được đánh giá là tốt nhất so với các mẫu trong cùng phân khúc. Chất liệu được lựa chọn cho khung xe Mirage là thép siêu cứng 980MPa.

Cùng với vẻ bề ngoài trung tính và hấp dẫn nhờ nhiều màu sơn đa dạng, Mirage xứng đáng là mẫu hatchback có thể làm hài lòng rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

Toyota Yaris 2014

Có bề ngoài mang phong cách trẻ trung với vài đường nét sáng tạo ở bộ phận lưới tản nhiệt, cụm đèn pha, hốc đèn sương mù và toàn bộ phần đuôi xe, Yaris 2014 của Toyota mang hình ảnh của một mẫu xe tương lai, khá phù hợp với đối tượng khách hàng trẻ.

Điểm khác biệt nổi bật mà Toyota dành cho phiên bản Yaris này chính là cụm đèn hậu hình chữ C khá lạ mắt. Phần thiết kế khoang hành lý theo kiểu mới cũng giúp xe lấy được điểm cộng từ khách hàng khi thể tích đạt đến 326dm3.

Tại thị trường Thái Lan, Toyota Yaris 2014 có bốn phiên bản là G, E, J và J Eco với động cơ 1.2L.

>9 mẫu xe độc đáo nhất tại Geneva Motor Show 2014
>5 siêu xe "trong mơ" ra mắt tại triển lãm Geneva
>
Những xế độ cực đỉnh của Mansory tại Geneva 2014
>Những siêu xe tại triển lãm ôtô Geneva
>
Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam
>10 chiếc SUV nhanh nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những mẫu hatchback hấp dẫn trong năm nay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO