Những cái nhất tại DMS 2015

HOA KHÔI/DNSGCT| 08/02/2015 06:42

Giữ vai trò là một sự kiện khởi đầu năm mới của ngành công nghiệp ôtô thế giới, Detroit Motor Show (DMS) luôn có những màn trình diễn ấn tượng hứa hẹn cả một năm thành công rực rỡ về sau.

Những cái nhất tại DMS 2015

Giữ vai trò là một sự kiện khởi đầu năm mới của ngành công nghiệp ôtô thế giới, Detroit Motor Show (DMS, còn gọi theo tên khác là NAIAS – North American International Auto Show) luôn có những màn trình diễn ấn tượng hứa hẹn cả một năm thành công rực rỡ về sau.

Đọc E-paper

Sức hút của DMS năm nay không chỉ có trên sân khấu trình diễn với những siêu xe mới nhất, những mẫu xe hấp dẫn nhất, mà còn ở nhiều điều cũng đáng được cho là kỷ lục vì cũng sở hữu tính từ “nhất”. Mời độc giả cùng điểm qua những cái nhất ở triển lãm này do Road & Track.com đề xuất.

Mẫu concept đẹp nhất: Buick Avenir

Buick Avenir doanhnhansaigon

“Quá tuyệt mỹ” chính là cụm từ được dành cho mẫu concept của Buick với một vẻ bề ngoài gây choáng ngợp từ chiều dài hợp thị hiếu, phần mũi xe sang trọng cộng đến phần hông xe rộng rãi tạo cảm giác thật “điển trai”.

Tất nhiên, đi đôi với ngoại hình nam tính ấy là sức mạnh ấn tượng của động cơ phun trực tiếp V6 3.6L cùng hộp số tự động chín cấp và ly hợp kép trên bốn bánh xe khổng lồ có đường kính 21 inch. Các thông tin kỹ thuật cụ thể của mẫu concept này chưa được tiết lộ.

Mẫu xe kinh điển ấn tượng nhất: Alfa Romeo Tipo 33 Stradale

Alfa Romeo Tipo 33 Stradale doanhnhansaigon

Xuất hiện tại sân khấu của DMS 2015, Alfa Romeo Tipo 33 Stradale được xem như một “bức điêu khắc ấn tượng” của công nghệ xe hơi, từ vẻ tròn trịa nữ tính của tấm chắn bùn ở mũi xe đến sự quyến rũ được tạo nên bởi miếng da bao phủ động cơ V8 2.0L, công suất 240 mã lực.

Mẫu xe này đạt được sự tinh tế, hấp dẫn khó cưỡng nhờ ở sự nhiệt huyết của một nhà sản xuất xe nhỏ bé ở nước Ý trước bóng dáng khổng lồ của Ferrari.

Sự cạnh tranh kịch tính nhất: Mercedes-AGM GLE63 vs BMW X6M

Hai mẫu xe mới nhất trên cùng phân khúc của cả hai thương hiệu xe nổi tiếng cùng quê hương đang tạo nên những bối rối cho giới đánh giá xe khi chiếc nào cũng “mười phân vẹn mười”.

Mercedes-AGM GLE63 doanhnhansaigon

Trong khi mẫu Coupé GLE63 thể hiện sức mạnh qua động cơ tăng áp kép V8 5.5L, tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ sau khoảng 4,2 giây thì BMW X6M cũng thể hiện được sức mạnh tương tự với động cơ V8 4.4L kết hợp với hộp truyền động tám cấp M Steptronic tiêu chuẩn của BMW.

Xét về ngoại hình, cả hai đều tạo nên những nét đẳng cấp riêng và đây chính là những mẫu xe sẽ tạo kịch tính trên thị trường trong năm 2015.

BMW X6M doanhnhansaigon

Màn trình diễn thu hút nhất: Alfa Romeo

Alfa Romeo doanhnhansaigon

Hình ảnh của Alfa Romeo tại DMS 2015 đã gợi lại những thời điểm hoàng kim của ngành công nghiệp chế tạo ôtô trong quá khứ với phong cách thể thao đặc trưng của người Ý thể hiện trên những mẫu xe từ những năm 1932, 1951 và 1967.

Những mẫu đã góp sức tạo nên một lượng lớn người hâm mộ trên toàn thế giới với tên gọi Alfisti. Sau một khoảng thời gian khá dài vắng bóng trên thị trường, sự tái hiện lần đầu của các mẫu xe Alfa Romeo tại Mỹ đã được xác nhận trong năm 1995 với sự hợp tác của Chrysler.

Và 20 năm sau, tại DMS 2015, Alfa Romeo cũng chính thức trở lại thị trường sau cuộc sáp nhập mới nhất và một dự án khổng lồ của Fiat Chryler Automobile.

Mẫu xe đạt điểm bảo vệ môi trường cao nhất: Chevrolet Bolt

Chevrolet Bolt doanhnhansaigon

Mẫu xe điện được General Motors trình làng tại DMS 2015 được xem là phần đáp lại hoàn hảo với mẫu xe đối thủ Model 3 của Telsa và có chút lợi thế hơn khi giá thành thấp hơn nhiều.

Với bộ pin trữ năng lượng điện đặc biệt, Chevrolet Bolt có thể di chuyển được 320km và đây là mẫu xe điện hoàn toàn đầu tiên của GM kể từ khi chiếc EV1 ra mắt hồi thập niên 1990.

Mẫu xe tải tốt nhất: Ford F-150 Raptor

Ford F-150 Raptor doanhnhansaigon

Được trình làng tại DMS 2015, mẫu xe tải F-150 Raptor 2017 của Tập đoàn Ford tạo nên sự hài lòng tối đa cho khách hàng vì có sự thay đổi lớn về ngoại hình so với phiên bản ra mắt trước đó. Ngay trong tên gọi, từ Raptor được gắn thêm như sự khẳng định mẫu xe phiên bản 2017 này không còn thuộc dòng SVT (Special Vehicle Team), mà đã chính thức gia nhập vào đội ngũ các mẫu xe toàn cầu của thương hiệu Ford.

Kế đó, FT-150 Raptor với động cơ EcoBoost V6 tăng áp kép cùng với hộp số tự động mười cấp lần đầu tiên được sử dụng thể hiện cái nhìn đến tương lai vì loại hộp số này được cả Ford lẫn GM tập trung phát triển dành cho xe tải. Cuối cùng, nhờ thân xe được làm bằng hợp kim nhôm, F-150 Raptor 2017 nhẹ hơn so với phiên bản trước khoảng 250kg.

Mẫu xe gây sốt nhất: Acura NSX

Acura NSX doanhnhansaigon

Thu hút sự quan tâm nhiều nhất tại DMS 2015 có lẽ là Honda Acura NSX bởi phải sau hai năm kể từ khi phiên bản concept xuất hiện thì mẫu siêu xe này mới chính thức được sản xuất và nay phiên bản thương mại dành cho khách hàng đã hiện diện.

Bên cạnh đó, ba động cơ điện cùng một động cơ xăng sẽ tạo nên những màn trình diễn giống như chiếc Ferrari đã làm. Như thiết kế ban đầu, Acura NSX nhận sức mạnh từ động cơ tăng áp kép V6 và ba động cơ điện với phương thức vận hành SH-AWD (Super-Handling All-Wheel-Drive).

Đặc tính mạnh mẽ, nhanh nhẹn của xe nhờở công suất có thể lên đến 550 mã lực, hệ thống lái hoàn hảo cùng khung xe và những bộ phận ngoại thất siêu nhẹ mà vẫn cứng cáp. Acura NSX mới sẽ chính thức nhận đặt hàng vào mùa hè năm nay và sẽ giao hàng vào cuối năm.

Ngôi sao gây nhiều bất ngờ nhất: Porsche 911 Targa 4 GTS

Porsche 911 Targa 4 GTS doanhnhansaigon

Phiên bản của mẫu xe thể thao mui trần do Porsche thiết kế có thêm vài chức năng vận hành để tăng sức mạnh và theo khuynh hướng tập trung ưu tiên cho người lái. Cái tên dài 911 Targa 4 GTS đến từ những thay đổi mà mẫu xe này sở hữu.

Từ Targa hàm ý phần mui trượt với chức năng xếp gọn tự động phía sau kính đuôi xe theo một phong cách ấn tượng, dù có hơi phức tạp. Con số 4 thể hiện hệ thống dẫn động toàn phần, còn GTS để diễn tả rằng nhiều chức năng phụ trội được tích hợp để nâng cấp khả năng vận hành.

Những đặc điểm gây ấn tượng bất ngờ là động cơ sáu kỳ, 3.8L, công suất từ 400 đến 430 mã lực; bánh xe có đường kính 20 inch; hệ thống treo chủ động; gói Sport Chrono (giúp xe tăng tốc từ 0 lên 100km/g chỉ trong khoảng 4,1 giây cùng với hệ thống Sport Plus) và một ống xả thể thao điều chỉnh được.

Mẫu xe tạo nên nhiều ngạc nhiên nhất: Hyundai Santa Cruz Concept

Hyundai Santa Cruz Concept doanhnhansaigon

Vừa là xe du lịch, vừa là mẫu pickup, Hyundai Santa Cruz đã tạo được sức hút đối với khách tham quan DMS 2015 khi gợi nhớ về mẫu xe du lịch một thời Chevrolet El Camino và Ford Ranchero thường thấy hồi những năm 1960 cùng với chiếc Baja của Subaru của thập niên 1990 với phần đầu là một chiếc xe du lịch và một chức năng tải hàng ở phần đuôi.

Nhưng với Santa Cruz, Hyundai đã thay đổi hoàn toàn thiết kế để tạo nên một khái niệm mẫu xe bán tải thế hệ mới mà phần mũi xe mang dáng dấp của dòng SUV, còn phía sau là một thùng tải ngắn.

Mẫu giới thiệu có năm chỗ ngồi với một khung cửa bản lề nửa kích thước để người ngồi ghế sau có thể leo vào. Xe được trang bị động cơ tăng áp 2.0L, sản công suất 190 mã lực.

Ngôi sao nổi bật nhất của triển lãm: Ford GT

Ford GT doanhnhansaigon

Sức cuốn hút của Ford GT tại DMS 2015 mạnh đến nỗi khu vực trình diễn của chiếc xe này luôn là tâm điểm của một rừng ống kính và lúc nào cũng đông đảo khách tham quan, ít nhiều làm nhạt đi sự hiện diện của mẫu xe GT350R và ngôi sao mới Raptor.

Ngoài việc sử dụng sợi carbon để chế tạo nhiều bộ phận khác nhau, nhà sản xuất trang bị cho GT động cơ EcoBoost V6 3.5L, sản công suất cực đại lên đến 600 mã lực, thông qua hộp số ly hợp kép bảy cấp để truyền đến hệ thống bánh sau.

Chưa công bố giá bán chính thức của Ford GT nhưng theo đại diện của Ford thì kế hoạch sản xuất mẫu xe này trong năm 2016 đã được thông qua.

>Mẫu xe nào người Mỹ ghét nhất năm 2014?
>13 mẫu xe nổi bật trong năm 2014
>
Những mẫu xe đáng mong đợi nhất năm 2015
>5 mẫu xe Peugeot hứa hẹn bùng nổ 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cái nhất tại DMS 2015
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO