Nhanh nhất nhưng không đắt nhất

VÂN ANH - QUANG HIỆP/DNSG cuối tuần| 09/07/2012 01:10

Hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng của nước Anh là Bentley - nơi chuyên sản xuất những siêu xe tốc độ cao - vừa trình làng chiếc xe nhanh nhất, được sản xuất hàng loạt để tham gia lễ hội đua xe truyền thống Goodwood Festival of Speed 2012.

Nhanh nhất nhưng không đắt nhất

Hãng xe hơi hạng sang nổi tiếng của nước Anh là Bentley - nơi chuyên sản xuất những siêu xe tốc độ cao - vừa trình làng chiếc xe nhanh nhất, được sản xuất hàng loạt để tham gia lễ hội đua xe truyền thống Goodwood Festival of Speed 2012, tại Anh quốc. Ngay từ bây giờ, những người yêu tốc độ đã có thể đặt mua chiếc xe sẽ chính thức được bán ra thị trường vào tháng 10 sắp tới mang tên Continental GT Speed 2013.

Đọc E-paper

Bentley Continental GT Speed 360o

Danh gia vọng tộc

Trong lịch sử của Bentley, dòng Continental luôn chiếm một vị thế quan trọng bất chấp nhiều thăng trầm đã xảy ra với hãng xe này. Sau hơn chục năm ra đời và phát triển nhanh, đã nhiều lần lên bục vinh quang tại các giải đua xe danh tiếng, nhưng Bentley vẫn bị cuộc khủng hoảng kinh tế thế giới những năm cuối thập niên 1920 - đầu thập niên 1930 nhấn chìm và bị rơi vào tay Rolls-Royce từ năm 1931.

Sau Chiến tranh thế giới thứ II, chiếc Continental đầu tiên được ra đời (năm 1952) và sau đó trở thành mẫu xe nổi bật nhất của Bentley khi hãng vẫn còn nằm dưới trướng Rolls-Royce suốt trong giai đoạn 1952-1965.

Năm 1998, Tập đoàn Volkswagen đã vượt qua đối thủ cùng quê hương BMW trong vụ đấu thầu mua lại cả Rolls-Royce lẫn Bentley với giá 430 triệu bảng Anh, mặc dù trước đó BMW đã từng cung cấp phụ tùng cho một số dòng xe của Rolls-Royce và Bentley.

Để việc sản xuất không bị gián đoạn, Volkswagen đã ký một thỏa thuận với BMW, trong đó Volkswagen sẽ trao quyền sản xuất Rolls-Royce cho BMW từ năm 2003 và cũng từ năm ấy, xe Bentley không sử dụng động cơ BMW nữa.

Một thời kỳ mới đã đến với Bentley Continental đúng từ năm 2003. Bentley dưới “triều đại Đức” chấm dứt sản xuất loại xe mui trần hai cửa Bentley Azure vốn được trang bị động cơ BMW, thay thế bằng dòng coupé hạng sang cỡ lớn Continental GT gắn động cơ W12 của Volkswagen mà sau này trở thành động cơ truyền thống của dòng Bentley Continental.

Sự thay đổi ấy đã mang lại sức phát triển kỳ diệu cho Bentley khi các đơn đặt hàng mua GT, bao gồm các phiên bản Flying Spur (coupé bốn cửa), GTC (mui trần, chữ C tương ứng với Convertible), GTC Speed và Supersport nhiều đến nỗi nhà máy của Bentley tại Crewe (thuộc vùng Cheshire East của nước Anh) phải chạy hết công suất (9.500 chiếc/ năm) mà vẫn không đáp ứng được nhu cầu của các khách hàng trên thế giới.

Đã có thời gian, một số công đoạn sản xuất phiên bản Flying Spur phải nhờ đến sự hỗ trợ của nhà máy chuyên lắp ráp dòng xe sang Phaeton (thuộc Volkswagen).

Phiên bản mới Bentley Continental GT Speed 2013 là thế hệ thứ hai của dòng Continental GT Speed.

Có gì nổi bật ở Bentley Continental GT Speed 2013?

Không gì hấp dẫn hơn khi Continental GT Speed 2013 được lắp phiên bản cải tiến động cơ truyền thống W12 của Volkswagen, dung tích xilanh 6.0L tăng áp kép, cho công suất tối đa 616 mã lực tại tốc độ quay 6.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại lên tới 800Nm.

Điều đó đồng nghĩa với việc chiếc GT Speed thế hệ thứ hai mạnh hơn 49 mã lực so với động cơ 12 xilanh của chiếc Continental GT tiêu chuẩn, dễ dàng vượt mặt chiếc GT Speed thế hệ trước (600 mã lực) và tiến gần hơn tới hình ảnh một chiếc siêu xe thể thao.

"Trái tim" mạnh mẽ của siêu xe

Giống những phiên bản Continental GT thế hệ thứ hai còn lại, chiếc GT Speed 2013 sử dụng hộp số tám cấp của ZF với phần mềm hoàn hảo, cho phép sang số nhanh hơn cùng một hệ thống dẫn động bốn bánh. Động cơ và hộp số mới cũng góp phần giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ của xe xuống 12% và giảm lượng khí thải CO2 ra môi trường.

Continental GT Speed 2013 đã trở thành chiếc xe sản xuất đại trà có tốc độ nhanh nhất của Bentley: 329km/g, tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/g chỉ mất 4,2 giây!

Continental GT Speed 2013 có hệ thống lái được thiết kế nhằm mang lại cảm giác lái sắc nét hơn, còn hệ thống treo được nâng cấp và gầm xe có thể được hạ thấp, giúp người lái vận dụng chế độ lái linh hoạt hơn. Những bộ vành 21 inch đặc biệt với hai lựa chọn màu sắc cùng với lốp hiệu năng cao Pirelli PZero 275 35 R21 đều góp phần cải thiện đáng kể khả năng vận hành nhanh nhẹn của GT Speed 2013.

So với những cải tiến đáng kể về sức mạnh, về ngoại hình, GT Speed 2013 tiếp tục được hoàn thiện vẻ đẹp và sự mạnh mẽ đã có từ chiếc Continental GT. Dễ nhận thấy nhất là tấm lưới ở phần đầu xe có màu tối đậm hơn so với những chiếc Continental GT và cụm ống xả phía sau cũng đã khác nhiều so với thiết kế trước đây.

Cabin sang trọng và thể thao

Cabin của mọi phiên bản GT Speed đều được thực hiện theo chương trình Mulliner Driving Specification, sử dụng những chất liệu cao cấp như da tự nhiên, nhôm và sợi carbon, đủ sức phô trương mức độ sang trọng và đậm chất thể thao, đồng thời cũng thể hiện rõ trình độ chế tác thủ công của Bentley. Rõ ràng, những chiếc GT Speed 2013 xứng đáng để không ít khách hàng sẵn sàng chi cả núi tiền để được làm chủ sở hữu.

Bentley sẽ chính thức công bố giá bán ngay gần thời điểm loạt GT Speed 2013 đã sẵn sàng đến các showroom. Hiện tại, những người thông thạo giá cả thị trường cho rằng giá của GT Speed 2013 sẽ nằm giữa mức 214.000 USD của chiếc GT Speed đời đầu và 279.000 USD của chiếc Supersport.

Nếu đúng như vậy thì chiếc xe nhanh nhất Bentley chắc chắn sẽ không phải là chiếc Continental đắt nhất của hãng này. Ngay từ bây giờ, nhà sản xuất xe thể thao của nước Anh đã bắt đầu nhận đơn đặt hàng để trao tay người mua chiếc xe GT Speed 2013 ngay từ tháng 10 năm nay.„

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhanh nhất nhưng không đắt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO