Ngắm siêu xe của cảnh sát Dubai

MẪN NHI (Theo AutoExpress)| 18/07/2014 00:15

Thành phố Dubai, nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lối sống vương giả nên không ngần ngại trang bị cho lực lượng cảnh sát dàn xe của những thương hiệu bậc nhất thế giới.

Ngắm siêu xe của cảnh sát Dubai

Thành phố Dubai, một trong bảy tiểu vương quốc của Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE), nổi tiếng với kiến trúc độc đáo và lối sống vương giả nên không ngần ngại trang bị cho lực lượng cảnh sát dàn xe của những thương hiệu bậc nhất thế giới.

Đọc E-paper

Những siêu xe này hiếm khi phục vụ công việc đuổi bắt tội phạm mà chủ yếu dùng để tuần tra đảm bảo an ninh đường phố ở Dubai. Bộ sưu tập xe tuần tra xa xỉ đã trở thành một trong những điều thú vị thu hút khách du lịch.

BMW M6 Gran Coupe

Được trang bị động cơ V8 dung tích 4,4 lít, đạt tốc độ tối đa 250km/h (nếu mở hết giới hạn đạt 305km/h), có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,2 giây. Mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 9,9lít/100km.

Là mẫu xe được đánh giá là chạy nhanh nhất trong số những mẫu BMW M-series, BMW M6 Gran Coupe được trang bị hệ thống cảnh báo an toàn chủ động, camera lùi, gương chiếu hậu tự động chống chói, hệ thống đèn pha led thế hệ mới.

Mercedes SLS AMG

Xuất hiện trên thị trường từ năm 2011, SLS AMG có nhiều phiên bản như coupe cửa cánh chim, roadster, E-Cell chạy điện và mới nhất là Black Series.

So với các phiên bản trước, AMG Black Series có trọng lượng nhẹ hơn, được trang bị nhiều tính năng hiện đại, thiết kế khí động lực học. Bộ khuếch tán gió phía trước và sau đều được làm từ sợi carbon, hệ thống ống xả làm bằng ti-tan. Đặc biệt, cánh gió phía sau có thể điều chỉnh, giúp tăng lực ép xuống đường và tăng độ ổn định khi xe chạy ở tốc độ cao.

Động cơ V8 dung tích 6,2 lít được cải tiến ở trục cam, hệ thống nạp khí và hệ thống làm mát bằng dung dịch giúp vận hành êm ái hơn và tăng sức mạnh cho xe. Những nâng cấp này cho phép xe tăng tốc từ 0-96km/h chỉ trong 3,5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 315km/h.

Siêu xe SLS AMG từng xuất hiện trong trò chơi điện tử Gran Turismo 5 và bộ phim bom tấn Hollywood Transformers: Dark of the Moon, là vỏ bọc của nhân vật Soundwave của phe Decepticon.

Lamborghini Aventador

Kết hợp những đường nét thiết kế của siêu xe Reventón và Sesto Elemento, Lamborghini Aventador được trang bị động cơ V12 dung tích 6,5 lít, công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút, momen xoắn cực đại 690Nm tại vòng tua 5.500 vòng/phút. Toàn bộ sức mạnh này được truyền tới bốn bánh thông qua hộp số bảy cấp ISR. Xe có thể tăng tốc 100km/h chỉ trong 2,9 giây và tốc độ tối đa 350km/h.

Ngoài kết cấu thân xe liền khối được làm từ sợi carbon, giúp giảm tối đa trọng lượng và nâng cao độ an toàn, xe còn trang bị hệ thống túi khí từ đầu, ngực đến đầu gối. Thông số vận hành của xe và các thông tin khác được hiển thị trên màn hình TFT-LCD.

Aston Martin One-77

Lần đầu tiên xuất hiện tại triển lãm Geneva 2009, Aston Martin One-77 đã được định giá 1,83 triệu USD. Chỉ được sản xuất 77 chiếc, One-77 là mẫu xe "cháy hàng" của Hãng Aston vào đầu năm 2012.

Aston Martin One-77 sử dụng động cơ V12 7,3 lít có công suất lên đến 750 mã lực. Theo Hãng Aston Martin, đây là khối động cơ hút khí tự nhiên mạnh nhất thế giới, nhờ vậy One-77 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 3,5 giây và vận tốc tối đa 354 km/h.

Ferrari FF

Ferrari FF (bên phải)

Là mẫu xe đường trường (GT hay Grand Tourer), sử dụng thân xe hatchback với cửa hậu. Động cơ V12 6,3 lít, phun nhiên liệu trực tiếp, công suất 651 mã lực. Kết hợp hộp số ly hợp kép kiểu xe đua F1, chiếc siêu xe 4 chỗ này có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong 3,7 giây, tốc độ tối đa 335km/h.

Điểm nhấn kỹ thuật của chiếc xe là hệ thống dẫn động bốn bánh. Bánh trước chỉ được truyền động khi cần thiết, mục đích là tạo cảm giác lái cân bằng. Sự điều hòa momen xoắn ở cả hai trục nâng cao khả năng vào cua khi tăng tốc. Điều này cũng giúp Ferrari FF loại trừ hiện tượng cháy lốp và có thể xuất phát ở chế độ đua mà không bị trượt bánh.

Bentley Continental GT

Khối động cơ V8 4,0 lít mới cho phép Bentley Continental GT tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 290km/h. Cục Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) cho biết, Bentley Continental GT V8 tiêu tốn nhiên liệu vào khoảng 15,68 lít/100km trong nội thành và 9,8 lít/100km xa lộ. So với các phiên bản trước, Bentley Continental GT V8 cắt giảm 40% lượng nhiên liệu tiêu thụ đồng thời nâng quãng đường đi với bình xăng lên 800km.

Continental GT V8 tạo điểm nhấn khác biệt bằng lưới tản nhiệt màu đen bóng với khung và thanh giữa mạ crôm. Bộ la-zăng hợp kim 20inch tiêu chuẩn và ống xả mạ crôm. Không gian nội thất vẫn thể hiện nét sang trọng vốn có của thương hiệu Anh quốc như ghế ngồi bọc da hai tông màu, vô-lăng thể thao.

Ford Shelby Mustang GT 500

Gây ấn tượng bởi sức mạnh, tốc độ, hiệu suất và sự ổn định. Tất cả đã biến mẫu xe cơ bắp này thành một biểu tượng trong làng xe thể thao. Shelby GT500 cũng là chiếc Mustang đầu tiên vượt qua ngưỡng tốc độ để đạt "chuẩn siêu xe".

Theo đội ngũ thử nghiệm của Ford SVT, Mustang GT500 đạt tốc độ cao nhất vào khoảng 322km/h và có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,5 giây.

Đội siêu xe của cảnh sát Dubai trên đường phố

>Những xe cảnh sát đặc biệt nhất thế giới
>Ngắm siêu xe trong bom tấn Transformers 4
>
5 siêu xe "trong mơ" ra mắt tại triển lãm Geneva
>Dàn siêu xe khủng trong 'Fast & Furious 6'

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ngắm siêu xe của cảnh sát Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO