Model 3 của Tesla chú trọng an toàn

LÂM NGHI (THEO CNBC)| 04/04/2017 05:30

Mẫu sedan Model 3 sắp ra mắt của Tesla được hé lộ đạt mức an toàn vượt trội so với các chiếc xe hơi thông dụng đang di chuyển trên đường.

Model 3 của Tesla chú trọng an toàn

Mẫu sedan Model 3 sắp ra mắt của Tesla được hé lộ đạt mức an toàn vượt trội so với các chiếc xe hơi thông dụng đang di chuyển trên đường. Và các khách hàng mua xe hơi hiện tại đặt yếu tố an toàn lên trên hết trong quyết định lựa chọn xe, theo chuyên gia Adam Jonas của Morgan Stanley.

Đọc E-paper

"Chúng tôi nghĩ rằng Model 3 sẽ giới thiệu các tính năng về cả phần cứng và phần mềm có khả năng đảm bảo an toàn cho hành khách bên trong xe lên mức vượt trội so với các mẫu xe hiện nay. Nếu Tesla đạt được mục tiêu này thì Model 3 sẽ an toàn gấp 10 lần so với các xe hơi thông dụng", Jonas viết trong ghi chú vào ngày 23/3 vừa qua.

Các nhận định của Jonas dựa trên tiềm năng kỹ thuật của hệ thống Thử nghiệm Tự động của Tesla và khả năng thu thập dữ liệu lái xe từ khách hàng của công ty. Hiện tại, mỗi ngày Tesla nhận được dữ liệu di chuyển vào khoảng 8 triệu km từ các khách hàng. Jonas dự đoán con số này sẽ tăng gấp đôi trong vòng 15 tháng tới.

Nếu Tesla tiếp tục phát triển mảng dịch vụ Tesla Mobility (tương tự hoạt động của Uber) thì đến năm 2025 hoặc 2030, khối lượng dữ liệu công ty này thu thập có thể lên đến 650 triệu km/ngày. Lượng dữ liệu này lớn gấp 4 lần tổng lượng dữ liệu của Uber hiện tại.

Mức độ an toàn của xe hơi Tesla đã trở thành chủ đề cho nhiều cuộc tranh luận và kiểm tra. Bởi xe hơi của Tesla đã từng dính líu đến nhiều vụ tai nạn thu hút sự chú ý của truyền thông quốc tế. Trong đó, nổi bật là tai nạn làm một người tử vong tại Florida vào tháng 5/2016, với sự tham gia của hệ thống Thử nghiệm Tự động của hãng.

Một số hình ảnh của mẫu xe Tesla Model 3 Nguồn: Tesl

Tuy nhiên, sau vụ tai nạn đó, Ủy ban Quản lý An toàn Giao thông Cao tốc Quốc gia của Mỹ đã tiến hành kiểm tra hệ thống thử nghiệm tự động của Tesla và kết luận không có sai sót nào dẫn đến vụ tai nạn. Dữ liệu cho thấy các vụ va chạm của xe hơi Tesla đã giảm gần 40% kể từ khi Công ty áp dụng tính năng Autosteer trong các xe hơi của hãng.

Elon Musk - CEO của Tesla, cũng cho biết, ông nghĩ rằng công nghệ của Tesla có thể làm giảm đến 90% tỷ lệ các vụ va chạm xe hơi hiện nay.

>10 mẫu xe hơi điện nhanh nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Model 3 của Tesla chú trọng an toàn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO