Mini Cooper S 2015: Sang trọng và phong cách

Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 29/06/2015 06:42

Những chiếc xe Mini mạnh mẽ rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ yêu thích phong cách điển hình của nước Anh.

Mini Cooper S 2015: Sang trọng và phong cách

Từ lâu, những chiếc Mini vốn đã là một dòng sản phẩm mang tính biểu tượng, và khi bạn xuất hiện với một chiếc Mini trên đường phố thì những người xung quanh chỉ cần "liếc" qua là đã có thể nhận ra sự khác biệt của bạn.

Đọc E-paper

Nếu ai đã trót yêu thương hiệu Anh quốc – Mini mà muốn tìm thấy sự rộng rãi và thoải mái trong một chiếc xe nhỏ gọn thì Cooper Countryman là chiếc xe duy nhất đáp ứng được điều đó.

Nếu như có giải “Oscar cho xe trong phim” thì chắc chắn những chiếc xe Mini Cooper S trong phim Điệp vụ Ý (hay Italian Job) - bộ phim từng hút hồn khán giả trẻ Việt Nam vào những năm 1969 và 2003 - sẽ được giải vì đã “thủ vai” xứng đáng trong những bộ phim đình đám.

Nổi danh bởi tốc độ, sự nhanh nhẹn và gọn gàng trong phim, hơn 40 năm qua những chiếc Mini vẫn được yêu thích khắp mọi nơi. Bạn sẽ tin chắc rằng những chiếc xe Mini mạnh mẽ rất phù hợp với thị hiếu của khách hàng trẻ yêu thích phong cách điển hình của nước Anh.

Họ thuộc về rất nhiều tầng lớp xã hội với thu nhập khác nhau, nhưng cùng có chung một đặc điểm là ưa thích những thiết kế đặc biệt, mong muốn được thể hiện bản thân.

Cooper S 2015 vẫn mang phong cách thiết kế đặc trưng của gia đình Mini. Điểm độc đáo đầu tiên chính là thiết kế năm cửa với trục cơ sở dài hơn 7,2cm. Nhờ đó, băng ghế sau sở hữu khoảng trống để chân rộng, dung tích khoang hành lý cũng được nâng lên (278 lít). Không những vậy, lưng ghế sau có thể gập lại, tăng thể tích khoang chứa đồ lên 941 lít.

Ở phần đầu, nổi bật là hai hốc hút gió nhỏ, kiểu nắp ca-pô được làm mới, lưới tản nhiệt có thanh ngang to bản cùng chữ S gắn nổi. Ở phía sau, xe sử dụng hệ thống ống xả đôi.

Nội thất, tiện ích

Tại Việt Nam, Mini năm cửa được trang bị nội thất xám hazy (xám đậm), các chi tiết nội thất được ốp màu đen carbon thể thao và cá tính, đèn trang trí Mini Excitement.

Ghế ngồi của tài xế và hành khách phía trước kiểu thể thao, vô-lăng Servotronic được trang bị tiêu chuẩn.

Ngoài ra, hệ thống radio trực quan MINI (Radio MINI Visual boost) kết hợp màn hình iDrive cùng hệ thống kết nối trung tâm Mini cũng được trang bị trên phiên bản Cooper S.

Động cơ

Mini Cooper S sở hữu động cơ bốn xilanh, hộp số tự động sáu cấp, ứng dụng công nghệ Mini TwinPower Turbo. Động cơ này cho công suất cực đại đạt đến 192 mã lực tại khoảng vòng tua 4.700-6.000 vòng/phút. Chỉ số mô-men xoắn cực đại 280Nm tại số vòng tua 1.250-4.750 vòng/phút.

Những thông số của động cơ nói trên giúp xe tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ mất khoảng thời gian là 6,8 giây, vận tốc cực đại của xe là 230km/h. Trái ngược với khả năng vận hành ấn tượng, thông số tiêu hao nhiên liệu của Mini Cooper S phiên bản năm cửa là 5,5lít/100km.

Vận hành

Vận hành một chiếc xe Mini luôn là trải nghiệm thú vị. Vô-lăng xe khá đầm, chắc, chính xác ở mọi dải tốc độ. Hộp số chuyển số mượt, mỗi khi chuyển số, mang đến cảm giác lái vô cùng linh hoạt và êm ái khi di chuyển trên những con đường nhỏ trong phố.

Có được điều này là nhờ vào khả năng vận hành giúp cho xe tăng tốc nhanh ở cự ly ngắn, khả năng đánh lái ôm cua gọn ở cự ly hẹp mà vẫn tạo cho người lái một cảm giác chắc chắn, an toàn và chính xác.

Xe có ba chế độ lái Sport - Mid - Eco, người lái có thể chuyển chế độ bằng vòng chuyển ngay dưới cần số. Các công nghệ an toàn, hiện đại như tính năng Tự động khởi động/dừng (Auto Start/Stop), Điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát phanh khi vào cua (CBC) và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp.

Bên cạnh đó, còn có các công nghệ khác như hệ thống kiểm soát cân bằng thân xe (DSC), hệ thống chống trượt (DTC), hệ thống phân bổ lực kéo khi vào cua (Performance Control)…

Đánh giá

Tiết kiệm nhiên liệu, an toàn, cảm giác lái phấn khích là những tính từ có thể dùng để đánh giá về mẫu xe này. Với giá bán khoảng 1,599 tỉ đồng (đã bao gồm VAT), Mini Cooper S 2015 sẽ là cái tên dành cho những người “chơi” có phong cách, biết cảm nhận.

>10 mẫu xe mini đẹp nhất mọi thời đại

>Ô tô mini - Xe nhỏ, giá trị lớn

>MINI Scooter E Concept

>MINI sẽ sản xuất xe Coupe và Roadster

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mini Cooper S 2015: Sang trọng và phong cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO