Mercedes-Benz GLE: Chiếc SUV thời thượng

NG. NAM, Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 05/04/2016 06:26

Kế thừa tinh thần của Mercedes M-Class, dòng xe GLE như thổi một làn gió mới vào thị trường xe sang Việt Nam, mang thêm một lựa chọn tốt cho những người yêu thích SUV cao cấp.

Mercedes-Benz GLE: Chiếc SUV thời thượng

Kế thừa tinh thần của Mercedes M-Class, dòng xe GLE như thổi một làn gió mới vào thị trường xe sang Việt Nam, mang thêm một lựa chọn tốt cho những người yêu thích SUV cao cấp với đầy đủ tiện nghi và khả năng vận hành đa dụng.

Đọc E-paper

Đúng vào dịp trình làng phiên bản facelift giữa vòng đời của M-Class thế hệ thứ 3, Mercedes-Benz đã cho đổi tên dòng xe này thành GLE như một bước đi thể hiện tầm nhìn xa và sự chuẩn bị cho tương lai. Bên cạnh tác dụng thống nhất danh mục sản phẩm theo triết lý “Từ A đến S” áp dụng chung cho cả sedan lẫn SUV, giờ đây khách hàng khi nhìn vào sẽ nhận ra ngay GLE nằm ở phân khúc nào.

Được hoàn thiện dựa trên ngôn ngữ thiết kế Sensual Purity (tạm dịch: Nguyên chất khoái cảm), ngoại hình GLE trở nên mới mẻ và hiện đại hơn. Phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt hai nan mạ crôm dốc đứng với ngôi sao ba cánh đặc trưng nằm giữa cùng tấm ốp mạ crôm lớn bên dưới thể hiện sự khỏe khoắn đặc trưng của SUV. Những đường gân dập nổi trên nắp ca-pô mang lại cảm giác cứng cáp hơn cho xe.

Hệ thống chiếu sáng sử dụng công nghệ LED ở trước và sau xe khá tinh tế và bắt mắt. Chụp ống xả kép mạ crôm tích hợp với cản sau giúp phần đuôi xe thể hiện sự lịch lãm theo phong cách tối giản. Đặc biệt, kính sau và cửa sổ hai bên phía sau màu tối, đảm bảo sự riêng tư cho hành khách. Riêng ở bản Exclusive, bộ mâm 19 inch, 5 chấu kép góp phần thể hiện ấn tượng hơn chất nam tính.

Khoang lái của xe khá sang trọng, nội thất được ốp gỗ Eucalyptus nâu bóng hòa quyện cùng những mảng miếng màu vàng kem trang nhã. Ở chính giữa táp-lô là màn hình trung tâm 8 inch dạng máy tính bảng, nhô lên khỏi 2 khe gió điều hòa kế bên. Nhờ đó, người lái có thể nắm bắt mọi thông tin thiết yếu về xe, quan sát camera lùi cũng như sử dụng hệ thống dẫn đường và định vị vệ tinh toàn cầu GPS (có hỗ trợ đầy đủ bản đồ Việt Nam). Các thao tác điều khiển đều nằm trên vô-lăng 3 chấu bọc da nappa hoặc ở núm vặn bố trí ngay tựa tay giữa.

Mọi chỗ ngồi trong GLE đều mang lại cảm giác thoải mái cho hành khách. Nếu như hàng ghế trước đem đến sự chủ động bởi tầm nhìn cao ráo, thoáng đãng và khả năng điều chỉnh bằng điện theo nhiều hướng thì hàng ghế sau có thể điều chỉnh độ nghiêng và gập theo tỷ lệ 60:40, tăng thêm không gian chứa hành lý.

Bản GLE400 Exclusive sở hữu những trang bị tiện nghi được nghiên cứu kỹ dành cho khách hàng Việt Nam. Nổi bật là hệ thống đèn viền có thể thay đổi ba màu sắc; điều hòa tự động 3 vùng Thermotronic; cửa sổ trời chỉnh bằng điện; cửa hít; khởi động xe bằng nút bấm Keyless-Start; ghế trước có chức năng sưởi và thông gió. Yếu tố giải trí được đảm bảo bởi hệ thống âm thanh vòm Harman Kardon Logic 7 với 14 loa chất lượng cao.

Được trang bị động cơ xăng V6, 3.0L, sản sinh công suất 333 mã lực và moment xoắn cực đại 480Nm, GLE có hiệu suất vận hành đáng nể. Chỉ cần một cú nhấn ga nhẹ nhàng, chiếc xe nặng hơn 2,1 tấn đã lao vút đi một cách êm ái. Hộp số 7 cấp 7G-Tronic chuyển đổi mau lẹ để giữ hiệu quả sử dụng nhiên liệu ở mức tối ưu mà vẫn duy trì khả năng đáp ứng đúng theo mong muốn của người lái. Hệ thống trợ lực Direct-Steer điều chỉnh tỷ số truyền lái biến thiên theo tốc độ, tạo ra cảm giác lái nhạy bén và chính xác.

Cụm điều khiển Dynamic Select có lẽ là tính năng hấp dẫn bậc nhất trên GLE, mang đến 5 chế độ vận hành khác nhau, gồm Comfort, Sport, Slippery, Offroad và Individual. Các chế độ này can thiệp vào quá trình vận hành của hệ thống truyền động 4Matic, hệ thống treo khí nén lẫn độ nhạy ga, cho phép người lái tùy ý lựa chọn cảm giác phù hợp nhất theo thói quen và sở thích của mình.

Ở chế độ mặc định Comfort, GLE hoạt động mượt mà, tiếng ồn được hạn chế tối đa và mọi phản hồi khó chịu từ mặt đường như bị triệt tiêu nhờ bộ giảm xóc. Trong khi đó, chế độ Sport mang lại cảm giác lái thể thao, tăng tốc tức thời, khả năng xử lý ấn tượng và đầy phấn khích. Hai chế độ Slippery và Offroad thì ưu tiên moment xoắn ở dải tốc độ thấp, giúp xe dễ dàng vượt qua những địa hình khó. Một khi đã quen, người sử dụng có thể kết hợp các đặc tính riêng lẻ của từng chế độ lại thành một lựa chọn độc nhất là Individual.

Trong môi trường đô thị đông đúc, GLE không gặp bất kỳ khó khăn nào. Lý do là hệ thống cảm biến bố trí dày đặc quanh xe hỗ trợ rất đắc lực, cảnh báo mọi nguy cơ va chạm. Công nghệ tiên tiến Collision Prevention Assist Plus thậm chí còn thông minh đến mức tự động giảm tốc khi phát hiện khoảng cách với xe phía trước quá nhỏ, can thiệp kịp thời trong mọi tình huống. Trên những đoạn đường cao tốc, hệ thống Crosswind Assist giúp thân xe cân bằng, vững vàng đối phó với những cơn gió mạnh thổi bất ngờ.

Các tính năng an toàn đặc trưng của Mercedes-Benz đều hiện diện đầy đủ trên GLE, bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS; hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BAS; chống trượt khi tăng tốc ASR; ổn định thân xe điện tử ESP; kiểm soát lực kéo điện tử cho hệ dẫn động bốn bánh 4ETS; hỗ trợ xuống dốc DSR; hệ thống phanh Adaptive với chức năng hỗ trợ dừng xe và khởi hành ngang dốc. Sự tiện lợi của hệ thống hỗ trợ đỗ xe Parktronic giúp tiết kiệm thời gian khi tự dò tìm vị trí đỗ phù hợp, tự động điều khiển tay lái và phanh để đưa xe vào chỗ đỗ (cả trong trường hợp đỗ xe song song lẫn đỗ xe vuông góc).

Giá bán 3,599 tỷ đồng (đã bao gồm thuế giá trị gia tăng) đối với bản GLE400 Exclusive có lẽ là phù hợp với cả những khách hàng khắt khe nhất. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz cũng cung cấp phiên bản GLE400 có cùng động cơ nhưng trang bị đơn giản hơn với giá 3,299 tỷ đồng, phù hợp những doanh nhân đề cao tính thực dụng.

>Lexus RX 2016: Khởi động xu hướng SUV hạng sang

>Q7 2016 - chiếc SUV cỡ lớn mới của Audi

>7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mercedes-Benz GLE: Chiếc SUV thời thượng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO