Mẹo giữ khoảng cách an toàn khi lái xe

16/06/2015 06:33

Khi lái xe, bạn cần giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa xe mình và xe phía trước để chủ động trong mọi tình huống giao thông.

Mẹo giữ khoảng cách an toàn khi lái xe

Rất nhiều tình huống dẫn đến tai nạn giao thông trên đường xuất phát từ việc khoảng cách an toàn tối thiểu giữa các xe không đảm bảo.

Khi lái xe, bạn cần giữ khoảng cách an toàn tối thiểu giữa xe mình và xe phía trước. Điều đó giúp bạn chủ động mọi tình huống giao thông, bình tĩnh xử lý an toàn.

Trong luật cũng quy định rõ các xe cần giữ khoảng cách an toàn tối thiểu, tuy nhiên trong khi di chuyển, người thiếu kinh nghiệm sẽ khó xác định đúng khoảng cách cần giữ.

Muốn biết khoảng cách tối thiểu giữa xe mình và xe trước có đủ đảm bảo an toàn hay không, bạn chỉ cần nắm quy tắc 2 giây bằng phép thử rất đơn giản như sau:

Khi xe phía trước đi tới một điểm cố định bên lề đường (ví dụ như cột điện, biển báo, cây xanh…), bạn bắt đầu đọc hoặc nhẩm thầm dòng chữ: “một - không - không một; một - không - không - hai” (1001,1002). Nếu đọc xong mà xe bạn chưa tới hoặc vừa tới điểm mốc đó, thì 2 xe đang ở khoảng cách an toàn.

Tùy điều kiện thời tiết và đường sá, bạn có thể nâng 2 giây lên thành 3 giây, 4 giây bằng cách tăng hàng số đếm (1001,1002,1003...). Đặc biệt trong các điều kiện trời mưa, trời tối, đường trơn ướt, mù sương... bạn nên giữ khoảng cách giữa 2 xe bằng cách đếm cách từ 3 giây trở lên.

Khi bạn biết giữ khoảng cách an toàn tốt, bạn có thể phán đoán và chủ động xử lý tất cả các tình huống một cách tốt nhất. Tình huống giao thông vô cùng phong phú và kiến thức xử lý tình huống bạn chỉ có cách duy nhất là tích lũy dần dần.

>7 kỹ năng cần thiết khi lái xe không đèn đường

>Lái xe số tự động đúng cách

>Lái xe an toàn trong mùa mưa

>8 điều cần lưu ý khi lái xe ban đêm

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẹo giữ khoảng cách an toàn khi lái xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO