Mazda và thế hệ xe công nghệ vượt trội

TUYẾT NHI/DNSGCT| 06/06/2016 06:49

Mazda là một trong những thương hiệu xe Nhật được ưa chuộng nhất trên toàn cầu với hai đặc điểm được giới tiêu dùng đánh giá cao là công nghệ SkyActiv và ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng.

Mazda và thế hệ xe công nghệ vượt trội

Mazda là một trong những thương hiệu xe Nhật được ưa chuộng nhất trên toàn cầu với hai đặc điểm được giới tiêu dùng đánh giá cao là công nghệ SkyActiv và ngôn ngữ thiết kế KODO ấn tượng. Tại Việt Nam, Mazda cũng không là ngoại lệ khi luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của khách hàng yêu thích trải nghiệm công nghệ hiện đại.

Đọc E-paper

Mazda được thành lập năm 1920 với tên gọi Toyo Cork Kogyo Co., Ltd chủ yếu sản xuất các thiết bị máy móc, sau đó chuyển sang sản xuất động cơ ôtô với việc chế tạo xe ba bánh (1931) và trở thành nhà sản xuất ôtô duy nhất sử dụng động cơ quay Wankel khi lần đầu tiên cho ra đời dòng xe thể thao Cosmo (1967) với mẫu xe RX-7 vẫn còn đến ngày nay.

Với niềm đam mê động cơ công nghệ cao, Mazda đã lần lượt cho ra đời hàng loạt các mẫu xe ứng dụng công nghệ SkyActiv – cuộc cách mạng trong việc cải tiến hiệu suất vận hành và tiết kiệm nhiên liệu. Cùng với thiết kế KODO, thế hệ xe công nghệ vượt trội Mazda2, Mazda3, Mazda6, Mazda CX-5 gặt hái được những thành công đáng kể về mặt giải thưởng cũng như doanh số bán chạy hàng đầu của Mazda trên các thị trường toàn cầu.

Thiết kế KODO - Dấu ấn trên từng mẫu xe

Ngôn ngữ thiết kế KODO thể hiện triết lý thiết kế năng động độc đáo và là thông điệp về sự chuyển mình của các sản phẩm Mazda thế hệ mới với phong cách sang trọng, đẳng cấp mà những khách hàng thành đạt luôn tìm kiếm.

Trong ngôn ngữ thiết kế KODO – “Linh hồn của sự chuyển động”, yếu tố chuyển động được lấy cảm hứng từ hình dáng của loài báo đốm nhằm thể hiện sức mạnh, tốc độ và vẻ đẹp cơ bắp trong tư thế săn mồi. Vì thế, các mẫu xe Mazda đều mang kiểu dáng mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng.

Về tổng thể, thiết kế KODO thể hiện ở những đường vuốt dọc thân xe, mang đến dáng vẻ khí động học và nét lôi cuốn hiện đại. Lưới tản nhiệt dạng 5 điểm góc cạnh và đường viền crôm sắc nét, nối liền với đèn pha phía trước toát lên vẻ cá tính và hiện đại.

Điểm nổi bật nhất chính là đèn pha Bi-xenon và đèn LED chiếu sáng ban ngày. Chúng không chỉ đơn thuần làm nhiệm vụ chiếu sáng, nâng cao an toàn cho người cầm lái, mà còn có vai trò hoàn thiện phong cách mạnh mẽ đầy ấn tượng của Mazda.

Công nghệ SkyActiv - Công nghệ cốt lõi của Mazda

Đây là giải pháp cải tiến toàn diện từ động cơ, hộp số đến thân xe và khung gầm, giúp nâng cao chất lượng vận hành và độ an toàn, mà vẫn đảm bảo khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Sự khác biệt của công nghệ SkyActiv so với các dòng xe thông thường chính là hiệu suất vận hành cao nhờ động cơ phun xăng trực tiếp và tỷ số nén cao, độ cứng của khung gầm cũng như hệ thống treo cải tiến. Nhờ đó, xe Mazda vận hành êm ái và ổn định ở tốc độ cao.

Những mẫu xe ấn tượng và tiết kiệm nhiên liệu

Tại Việt Nam, thương hiệu Mazda sở hữu danh mục sản phẩm trải dài trên khắp các phân khúc, trong đó bộ tứ “xe công nghệ” Mazda2, Mazda3, Mazda6 và Mazda CX-5 được nhiều khách hàng ưa chuộng, có doanh số bán cao nhất. Cùng với sự hiện đại và lịch lãm về kiểu dáng, chất sang trọng và cao cấp được thể hiện rõ trong không gian nội thất xe với nhiều tính năng công nghệ hiện đại.

Mazda CX-5 đang là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều khách hàng trong phân khúc CUV nhờ giá bán hấp dẫn (từ 1,039-1,098 tỉ đồng). Những thay đổi vượt trội về mặt trang bị ngoại thất và nội thất đã tạo nên một CX-5 hoàn hảo: khả năng vận hành mạnh mẽ, các tính năng an toàn như phanh tay điện tử, chống lật xe (RSC), cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), mã hóa động cơ và cảnh báo chống trộm, sáu túi khí, camera lùi…

>>Mazda CX-5 2016 - mẫu xe CUV thể thao, tiện dụng

Với nhiều nâng cấp hấp dẫn và đáng giá từ giữa năm 2015, Mazda6 không chỉ là chiếc xe sang cỡ trung được ưa chuộng hàng đầu tại Việt Nam mà còn thu hút không ít khách hàng nâng cấp từ các phân khúc xe phổ thông. Mẫu xe này sở hữu nhiều trang bị tiên tiến như hệ thống dừng, khởi động động cơ i-stop, hệ thống tái tạo năng lượng phanh i-Eloop, kiểm soát hành trình, đèn pha Bi-xenon tích hợp chức năng điều chỉnh độ cao thấp ánh sáng đèn pha, điều chỉnh góc chiếu theo hướng đánh lái (AFS)…

>>Mazda 6 – Thách thức thị trường sedan phân khúc D

Sở hữu thiết kế thể thao trẻ trung, công nghệ SkyActiv cùng hàng loạt trang bị tiện nghi mà chỉ ở những mẫu xe cao cấp mới có được, có thể nói Mazda3 tổng hòa gần như tất cả những gì mới nhất, mạnh nhất trong phân khúc của mình.

Phiên bản cao cấp nhất (2.0) được trang bị đèn pha AFS, lẫy chuyển số trên vô-lăng, màn hình HUD hiển thị tốc độ, màn hình cảm ứng 7 inch hiển thị đa thông tin kết nối cụm điều khiển trung tâm Mazda Connect, sáu loa, kết nối USB, Bluetooth,… Bên cạnh đó, mức giá khá hấp dẫn để sở hữu Mazda3 (từ 719 đến 849 triệu đồng tùy phiên bản) đã giúp Mazda3 tạo ra sức hút mạnh mẽ và liên tục là mẫu xe phân khúc C bán chạy nhất trên thị trường.

>>Mazda 3 – Lôi cuốn nhờ sự thay đổi toàn diện

Mazda2 là xe đô thị cỡ nhỏ đang có nhiều lợi thế trong phân khúc B với giá bán rất cạnh tranh (giá sau thuế chỉ 609 triệu đồng), mang lại cảm giác lái tốt và sở hữu nhiều tiện nghi dẫn đầu phân khúc. Bên cạnh đó, phiên bản hatchback được trang bị thêm nhiều tính năng an toàn và có giá bán 669 triệu đồng càng tăng thêm sự lựa chọn cho khách hàng yêu thích kiểu dáng thể thao, năng động.

Từ Mazda2, Mazda3, Mazda6 đến CX-5, mỗi mẫu xe đều sở hữu nét sang trọng đặc trưng của Mazda cùng sức mạnh vận hành tối ưu. Với thiết kế đầy sáng tạo cùng những công nghệ tiên tiến, Mazda không ngừng phá vỡ mọi giới hạn và thiết lập những giá trị cao hơn, mang lại trải nghiệm lái đẳng cấp, tinh tế, giàu cảm xúc, giúp chủ nhân khẳng định phong cách và đẳng cấp của mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mazda và thế hệ xe công nghệ vượt trội
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO