Mazda CX-5 2016 - mẫu xe CUV thể thao, tiện dụng

PHAN LÊ/DNSGCT| 26/02/2016 06:30

Phiên bản 2016 của Mazda CX-5 đem đến cho khách hàng thêm một lựa chọn trong dòng xe CUV năm chỗ kết hợp giữa tính năng động thể thao với tính thực tiễn, đa dụng.

Mazda CX-5 2016 - mẫu xe CUV thể thao, tiện dụng

Phiên bản 2016 của Mazda CX-5 đem đến cho khách hàng thêm một lựa chọn trong dòng xe CUV năm chỗ kết hợp giữa tính năng động thể thao với tính thực tiễn, đa dụng nhờ không gian rộng rãi, đầy đủ tiện nghi hơn cho những hành trình dài.

Đọc E-paper

Ra mắt giới tiêu dùng vào năm 2012, cho đến nay, mẫu crossover Mazda CX-5 đã đạt được nhiều thành công, bằng chứng thuyết phục nhất là đã có hơn 1 triệu chiếc được tiêu thụ trên toàn cầu. Xuất hiện tại Việt Nam cuối năm 2012, Mazda CX-5 là nhân tố quan trọng nhất giúp thương hiệu xe Mazda tăng trưởng mạnh mẽ trong suốt ba năm qua.

Thế hệ mới nhất của CX-5 vừa được giới thiệu tại Việt Nam đầu tháng này có nhiều thay đổi về thiết kế, động cơ và tiện nghi. Nhà phân phối chính thức không giấu kỳ vọng rằng CX-5 2016 sẽ tiếp tục bứt phá các kỷ lục về doanh số trong năm nay vì đây vốn là mẫu xe CUV bán chạy nhất trên thị trường trong hai năm liên tiếp 2014 và 2015.

Thiết kế góc cạnh, cá tính

Những đường nét tổng thể ngoại thất của CX-5 2016 khá tương đồng với thế hệ trước vì cùng sử dụng ngôn ngữ thiết kế KODO – Linh hồn của chuyển động. Sự khác biệt về ngoại hình của CX-5 mới chính là lưới tản nhiệt và cụm đèn sương mù được thiết kế với các thanh ngang, tạo cảm giác chắc chắn và thăng bằng hơn.

Nếu mô tả về diện mạo đặc trưng của CX-5 2016 thì phải nói đến hai cụm đèn trước và sau ứng dụng công nghệ LED, thể hiện theo ý tưởng mô phỏng đôi mắt của loài báo đang săn mồi để tạo ấn tượng mạnh, đồng thời ánh sáng sắc nét giúp người điều khiển giữ được an toàn trong điều kiện trời tối hay có sương mù.

Mặt khác, để tạo sức hấp dẫn và lôi cuốn, phía đuôi xe được trang bị cánh hướng gió cỡ lớn, được tích hợp đèn phanh LED, đi cùng ống xả đôi, toát lên dáng vẻ thể thao và cá tính. Đặc biệt, bộ mâm hợp kim nhôm kích thước 19 inch khiến chiếc xe thêm nổi bật.

Nội thất thay đổi toàn diện

Không chỉ thay đổi dáng vẻ bên ngoài, các chuyên gia của Mazda còn thể hiện rõ tham vọng dùng CX-5 2016 tạo nên một chuẩn mực mới về nội thất. Nhiều chất liệu cao cấp được sử dụng, các chi tiết nội thất được sản xuất theo công nghệ tiên tiến kết hợp với kỹ thuật chế tác thủ công. Đặc biệt, những trang bị tiện nghi hiện đại mang đến trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

Bảng điều khiển trung tâm với điểm nhấn là các tấm ốp trang trí bằng kim loại có kích thước lớn, màn hình hiển thị được đẩy cao lên phía trên, vô-lăng thể thao bọc da, bảng đồng hồ gọn và cân xứng. Ghế ngồi với kết cấu mới giúp hạn chế tối đa mức độ rung động, đem đến cảm giác thoải mái cho hành khách.

Hàng ghế phía sau có thể gập theo tỷ lệ 40:20:40 để tăng không gian chứa hành lý khi thực hiện hành trình dài ngày. Phiên bản 2.5L cao cấp nhất được trang bị ghế lái và ghế phụ chỉnh bằng điện, có thêm chức năng nhớ vị trí ghế lái.

Một trong những yếu tố đem đến giá trị cao cho Mazda CX-5 2016 chính là các trang bị tiện nghi hiện đại. Tay lái CX-5 2016 được tích hợp các phím điều khiển chức năng, bao gồm cả điều khiển tay ga hành trình (Cruise Control) và chức năng điều khiển bằng giọng nói rất tiện lợi. Tương tự như trên Mazda3 và Mazda2, màn hình cảm ứng 7 inch của Mazda CX-5 được kết nối trực tiếp với hệ thống nút xoay điều khiển Mazda Connect phía dưới cần số, nhờ đó các thao tác trở nên dễ dàng và nhanh chóng.

Đặc biệt, hệ thống giải trí trên CX-5 được trang bị DVD, kết nối AUX/USB và 9 loa Bose cao cấp cùng hai hệ thống Bose® Centerpoint và Bose® AudioPilot độc quyền tạo hiệu ứng âm thanh vòm ấn tượng.

Vận hành mạnh mẽ và an toàn

Ngay từ khi bắt tay vào thiết kế sản phẩm, các chuyên gia của Mazda đã đặt ra mục tiêu dùng dòng xe CUV năm chỗ để chinh phục những khách hàng đam mê cảm giác lái thể thao và tốc độ. CX-5 2016 ra đời với nhiều cải tiến hơn, trở thành một chiếc crossover có hiệu suất vận hành cao nhưng vẫn đảm bảo được sự êm ái và mượt mà khi vượt qua những cung đường xấu. Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2016 được giới thiệu qua ba phiên bản là 2.0L 2WD và 2.5L (AWD, 2WD) đi kèm hộp số tự động sáu cấp.

Có thể thấy bên cạnh phiên bản động cơ 2.0L, việc bổ sung thêm phiên bản động cơ 2.5L giúp cho Mazda CX-5 đáp ứng được các nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, đồng thời giúp Mazda CX-5 trở thành một trong những mẫu xe mạnh mẽ nhất trong phân khúc.

Động cơ dung tích 2.5L của Mazda CX-5 sản công suất tối đa 185 mã lực và moment xoắn tối đa 250Nm. Ưu điểm của động cơ này là đạt được các giá trị cực đại tại vòng tua rất thấp (5.700 vòng/phút đối với công suất và 3.250 vòng/phút đối với moment xoắn), đảm bảo cho hệ thống động lực luôn hoạt động ổn định, mạnh mẽ ở điều kiện sử dụng thông thường. Chưa kể chế độ lái thể thao Sport Mode và chức năng i-Stop được trang bị tiêu chuẩn ở cả ba phiên bản, vừa nâng cao mức độ tiện nghi, vừa mang lại trải nghiệm mới mẻ cho người sử dụng.

Điểm đáng chú ý ở CX-5 mới chính là hệ thống phanh tay điện tử (EPB). Trang bị này không chỉ làm cho khu vực khoang lái trở nên gọn gàng và sang trọng hơn mà còn giúp người lái tránh được các tình huống rủi ro khi quên hạ phanh tay nhờ tính năng tự động nhả phanh.

Ngoài ra, các trang bị an toàn tiêu chuẩn đều hiện diện đầy đủ, gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp EBA, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, cân bằng điện tử DSC, chống trượt TCS, chống lật RSC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, camera lùi, sáu túi khí, cảm biến áp suất lốp, định vị GPS,… mang lại sự an tâm trọn vẹn cho người lái và các hành khách trên xe.

Với thiết kế hiện đại, trang bị tiện nghi và khả năng vận hành mạnh mẽ, Mazda CX-5 2016 sẽ là sự lựa chọn phù hợp của những khách hàng mong muốn tìm kiếm sự khác biệt, thích khám phá và trải nghiệm công nghệ mới. Bên cạnh đó, sự bền bỉ, tính ổn định và mức tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng cũng góp phần giúp cho Mazda CX-5 2016 chiếm được lòng tin của nhiều khách hàng.

Tại Việt Nam, Mazda CX-5 2016 có giá bán từ 1,039 đến 1,098 tỷ đồng (đã bao gồm VAT).

>BMW X1 2016 - mẫu xe năng động cho gia đình

>7 mẫu xe đô thị đang thịnh hành

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mazda CX-5 2016 - mẫu xe CUV thể thao, tiện dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO