Mẫu xe quá khứ trở về với diện mạo tương lai

MẪN NHI (theo TopGear)| 09/03/2017 00:02

Ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2015, Renault Laguna Concept đã nhận được nhiều sự chú ý.

Mẫu xe quá khứ trở về với diện mạo tương lai

Tinh thần của những chiếc xe có thiết kế động cơ đặt giữa, sử dụng các turbocharged vào những năm 1990 đã trở lại với mẫu xe Renault Laguna Concept ra mắt tại triển lãm xe hơi Paris 2015. Tại đây, Renault Laguna Concept đã nhận được nhiều sự chú ý.

Đọc E-paper

Mẫu xe nổi bật với hình ảnh mui trần và người mẫu đeo mắt kính to khi điều khiển. Bộ mắt kính này nhằm để ngăn chặn các chấn thương ở mắt, khi kính tránh gió của xe được thiết kế rất thấp.

Ngoài ra các mắt kính này được lắp đặt một bộ tai nghe với radio hai chiều dành cho hành khách - thay cho dàn âm thanh thường thấy trong các xe hơi. Ý tưởng này bắt nguồn từ hình dung khi ngồi trên xe, các hành khách sẽ trông giống như Judge Dredd - một nhân vật hoạt hình viễn tưởng nổi tiếng ở Anh vào những năm 1995.

Renault Laguna Concept là thành viên mới trong dòng xe gia đình cỡ lớn - Renault Laguna - do Renault sản xuất theo tiêu chuẩn châu Âu. Mẫu xe đầu tiên thuộc dòng xe này ra mắt vào năm 1994, thế hệ thứ hai ra mắt năm 2001 và thế hệ thứ ba chính thức lăn bánh trên đường vào tháng 10/2007.

Mẫu Renault Laguna Concept là sự kết hợp giữa động cơ 210 mã lực và trọng lượng 900kg. Xe có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong vòng 6 giây, tốc độ tối đa có thể đạt gần 250 km/h.

Spider là chiếc xe đường trường đầu tiên được sản xuất với tên thương hiệu Renault Sport, tiếp sau đó là dòng xe thấp, trọng lượng nhẹ Laguna Concept. Vào thời điểm ra mắt, mẫu xe này chỉ có một loạt màu cơ bản và không có kính chắn gió, máy điều hòa nhiệt độ nóng lạnh, tay lái trợ lực, tay nắm cửa bên ngoài cũng như túi khí.

Nguồn: TopGear

Các mẫu xe được phân phối tại Vương quốc Anh có lắp thêm kính chắn gió và trần xe, tuy nhiên tốc độ xe giảm xuống chỉ còn khoảng 88km/h.

TopGear nhận định đây thực sự là mẫu concept mang đậm phong cách 1990 của Renault.

>Spark-Renault SRT_01E: Xe đua điện đầu tiên trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẫu xe quá khứ trở về với diện mạo tương lai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO