Mẫu xe Jaguar XF - nghệ thuật của hiệu suất

L.N/DNSGCT| 11/06/2016 09:45

Ấn tượng và cuốn hút” chính là cụm từ được dành cho mẫu xe Jaguar XF hoàn toàn mới sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Mẫu xe Jaguar XF - nghệ thuật của hiệu suất

“Ấn tượng và cuốn hút” chính là cụm từ được dành cho mẫu xe Jaguar XF hoàn toàn mới sắp được giới thiệu tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Đọc E-paper

Sở hữu thiết kế kết cấu hợp kim nhôm tổng hợp nên Jaguar XF mới có trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với đời trước. Không những thế, xe còn được trang bị nhiều bộ phận mới hiện đại.

Điểm nổi bật tôn lên vẻ đẹp của xe hiện rõ trước hết ở thanh đèn LED hình chữ J nằm ở cụm đèn pha và đèn hậu, giúp xe hoàn toàn khác biệt so với mẫu XF bản gốc (ra đời năm 2007), từng được đánh giá là phá vỡ các tiêu chuẩn về sedan thế giới vốn được ưa chuộng từ những năm 1960.

Dòng xe mới của Jaguar được thiết kế theo phong cách cổ điển của thời kỳ 1950-1960 và mẫu XF đời mới vẫn sở hữu những vẻ đẹp tuyệt hảo của mẫu xe tiền nhiệm.

Ngoại thất mang đậm phong cách F-Type

Kích thước của mẫu XF mới vẫn giữ nguyên vẻ đồ sộ và mạnh mẽ của thương hiệu Jaguar, nhưng khung xe đã thay đổi hoàn toàn: phần mũi xe vuông vắn hơn, kính hai bên dựng đứng hơn và phần đuôi xe dài hơn.

Trọng lượng xe được phân bổ một cách hợp lý. Phần thân xe sử dụng khá nhiều hợp kim nhôm nhằm giúp tăng cường tính linh động của xe.

Khung cửa xe cùng với cửa khoang chứa đồ được chế tạo từ thép. Phần trụ B của xe làm bằng thép chịu lực và các thanh chắn bằng hợp kim magie được thiết kế ở đầu xe nhằm tăng cường khả năng chống va đập tại hai bên hông xe.

Đuôi xe hoàn toàn mới mang đậm phong cách F-Type thể thao, kết hợp với dải đèn LED làm toát lên vẻ đẹp sang trọng cho mẫu mới.

Đèn pha
Đèn hậu

Nội thất sang trọng

Nội thất của Jaguar XF mới trông hiện đại hơn các đời trước. Tính sang trọng thể hiện qua hệ thống ghế ngồi bọc da mềm cao cấp, chỉnh bằng điện và tích hợp chức năng ghi nhớ vị trí.

Không gian cabin với khoảng để chân khá rộng rãi. Bên trong xe được trang bị hệ thống đèn hiện đại, gồm đèn chiếu hậu nội thất có chức năng chống chói tự động, đèn nội thất tùy chỉnh theo sở thích và đèn trần cảm ứng.

Khoang lái rộng rãi trên Jaguar XF hoàn toàn mới

Nhiều tiện nghi

Jaguar XF mới được trang bị thêm hệ thống thông tin giải trí mới nhất của Jaguar – InControl. Ở phiên bản tiêu chuẩn, các chức năng định vị, liên lạc và hệ thống âm thanh cùng nút Home đều có đường dẫn nhanh.

Hệ thống InTouch Pro là tùy chọn thêm. Phiên bản Pro được trang bị một màn hình lớn với các chức năng được chủ nhân lựa chọn phù hợp với mục đích sử dụng.

Lựa chọn InTouch Pro sẽ thay thế các thiết bị cơ học hiển thị bản đồ từ hệ thống định vị trên màn hình TFT cỡ lớn. Khi chuyển sang chế độ Dynamic, các đồng hồ đo vận tốc và tốc độ sẽ hiển thị rõ trên màn hình trung tâm.

Vô-lăng
Bảng điều khiển

Jaguar XF mới có thể tự phát wifi trong xe và được trang bị một ứng dụng cho phép người điều khiển giám sát hành trình, vị trí và mức nhiên liệu. Ứng dụng này cũng cho phép khởi động xe, thiết lập nhiệt độ trong khoang xe, bật chế độ sưởi hay làm mát ghế cũng như điều chỉnh vị trí ghế ngồi.

Bên cạnh đó là hệ thống điều hòa hai vùng độc lập, tự động lọc khí và điều chỉnh nhiệt độ ở các vị trí ghế lái và ghế phụ. Các nút điều khiển hệ thống điều hòa được bố trí ngay dưới màn hình trung tâm.

Nội thất da sang trọng

Jaguar trang bị cho XF mới ​công nghệ Start-Stop giúp tiết kiệm nhiên liệu và giảm thiểu khí thải CO2. Cùng với cảnh báo áp suất lốp, định vị toàn cầu là hệ thống lái có ba chế độ lái tùy chọn là Normal (bình thường), Winter (mùa đông, khi đường trơn hay nhiều sương mù) và Dynamic (thể thao).

Vận hành mạnh mẽ

Jaguar XF mới vẫn sử dụng động cơ V6 siêu nạp, 3.0L, bơm nhiên liệu trực tiếp, tạo công suất 340 mã lực cùng mô-men xoắn 450Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 5,4 giây, đạt tốc độ tối đa 250km/h.

Riêng phiên bản động cơ i4 tăng áp, 2.0L sản công suất 240 mã lực cùng mô-men xoắn 340Nm, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong vòng 7 giây, đạt tốc độ tối đa 280km/h.

XF có điểm tương đồng với mẫu XE về gầm xe. XF cũng được trang bị bộ giảm xóc phía sau độc lập, được chế tạo bởi chất liệu chính là hợp kim nhôm giống như XE.

Ở phía trước, phần xương đòn đôi giống như dòng F cùng hai hệ giảm xóc được ứng biến. Nếu phiên bản tiêu chuẩn có hệ chống sốc thông thường thì ở phiên bản lựa chọn có thêm hệ chống sốc điện có thể tự động điều chỉnh hoặc được điều chỉnh bởi người lái.

Khi lăn bánh, XF mạnh mẽ mà không thô cứng. Khả năng kiểm soát thân xe của XF tạo cảm giác nhỏ và nhẹ hơn so với các mẫu xe Đức cùng dòng. Hệ thống lái điện cũng tạo cảm giác lái nhẹ hơn và sống động hơn.

>Jaguar và Land Rover: “Thế lực Anh” tại VIMS 2015

>Jaguar sản xuất xe SUV đầu tiên trong lịch sử

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Mẫu xe Jaguar XF - nghệ thuật của hiệu suất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO