Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng cho doanh nhân

Nhóm PV Xe hơi - Ảnh: D.Studio/DNSGCT| 05/09/2015 06:54

Với mẫu SUV GX 460, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng một chiếc xe sang trọng có khả năng đi được mọi loại địa hình.

Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng cho doanh nhân

Lexus là một trong những thương hiệu được giới doanh nhân Việt Nam ưu tiên lựa chọn. Với mẫu SUV GX 460, hãng xe Nhật Bản cung cấp cho khách hàng một chiếc xe sang trọng có khả năng đi được mọi loại địa hình. Đó cũng là một trong những lý do quan trọng giúp mẫu xe này đang ngày càng phổ biến tại Việt Nam.

Đọc E-paper

Lexus GX 460 là một trong những dòng xe có không gian sang trọng, động cơ mạnh mẽ, vận hành êm dịu, bền bỉ. Hiện nay, chiếc xe này có giá bán chính hãng là 3,804 tỷ đồng, rẻ hơn những dòng xe nhập khẩu không chính ngạch nên càng có sức hấp dẫn với nhiều người.

Về kiểu dáng, GX 460 sở hữu các chi tiết được nâng cấp ấn tượng như cụm lưới tản nhiệt mạ crom cỡ lớn, đèn hậu kiểu trong suốt thời trang cùng hàng loạt các chi tiết nhỏ rất sắc sảo, tạo nên sự khác biệt rõ rệt.

Xe gây ấn tượng với thiết kế nam tính, đậm chất SUV nhờ những đường nét góc cạnh, bậc lên xuống được thiết kế liền mạch với thân xe, không tạo cảm giác chắp vá như một số dòng SUV khác.

Bên trong, GX 460 vẫn sử dụng vật liệu chế tạo cao cấp để tạo nên không gian sang trọng chứ không thiết kế cabin kiểu uốn lượn mỹ miều như các dòng xe khác. Từ các nút bấm, màn hình cho đến cần số đều có kích thước lớn, dễ sử dụng.

Toàn bộ cabin xe được chăm chút với chất liệu da mềm mại, tông màu chủ đạo là đen, ghế ngồi được bọc bằng da thật cho cảm giác êm ái. Các chi tiết trên bảng điều khiển, lẫy mở cửa được làm từ hợp kim nhôm cao cấp, kết hợp với chất liệu gỗ mang lại một không gian rất quý phái. Hai núm xoay điều chỉnh hệ thống giải trí thiết kế đẹp mắt như phím xoay của dàn amply hạng sang.

Dưới khu vực cần số là hàng loạt nút bấm giúp xe nâng hạ gầm, thay đổi các chế độ giảm xóc, chuyển đổi chế độ hai cầu nhanh, hai cầu chậm… Các ký hiệu trình bày trực quan, dễ sử dụng ngay lần đầu tiên.

Hai ghế ngồi phía trước được điều chỉnh bằng điện, có tích hợp bộ nhớ ghế cho người lái, tư thế ngồi cao ráo, tầm quan sát rộng và thoải mái. Xe cũng có hỗ trợ nút bấm khởi động và chìa khóa thông minh, tay lái gật gù cũng điều chỉnh được bằng điện, trên đầu là cửa sổ trời truyền thống.

Một chi tiết khác cũng rất đáng nói là chiếc tủ lạnh mini được bố trí giữa hai ghế trước. Tủ đủ lớn để trữ lạnh nhiều lon nước ngọt hoặc nước suối, rất tiện cho những chuyến đi dài. Cả ba vị trí ngồi đều cho cảm giác êm dịu vì lưng ghế có thể ngả ra phía sau khá nhiều.

Xe Lexus không giống các mẫu xe Đức về cảm giác lái. Nếu như những mẫu xe châu Âu tạo ra cảm giác lái rất thật qua phản ánh từ vô-lăng thì Lexus không đi theo hướng như vậy, mà tập trung vào độ êm ái cũng như khả năng cách âm của xe. Điều này giúp cho GX 460 sở hữu hệ thống giảm xóc mềm mại, xe chạy qua các ổ gà, gờ giảm tốc dễ dàng.

Với kích thước to lớn, GX 460 tưởng sẽ gây vất vả cho tài xế khi vận hành xe trong nội đô, nhưng nhờ sự hỗ trợ của hệ thống camera nên mọi việc trở nên khá nhẹ nhàng. Khi xe chạy ở tốc độ thấp (khoảng dưới 15km/h), hệ thống camera hai bên hông xe được kích hoạt và hiển thị trên màn hình, camera có góc quay rất rộng, giúp người lái quan sát rõ từ đầu xe ra tới phần bánh sau.

GX 460 được trang bị khối động cơ V8, 4.6L sản công suất 292 mã lực tại 5.500 vòng/phút và moment xoắn cực đại 438Nm tại 3.500 vòng/phút. Động cơ kết hợp với hộp số tự động sáu cấp cùng công nghệ van biến thiên thông minh, giúp cải thiện moment xoắn ở các dải tốc độ khác nhau.

Hầu như không nghe thấy âm thanh từ động cơ khi đạp ga đều ở tốc độ cao. Nhờ khung gầm chắc chắn và hệ thống cách âm tốt, hành khách ngồi bên trong xe có thể tận hưởng một cảm giác thoải mái hoàn toàn. Còn đối với người lái, chỉ cần vững vô-lăng là chiếc xe nhẹ nhàng lướt đi.

Khi ôm cua ở tốc độ cao, bộ phận giảm xóc khá mềm mại nên có cảm giác xe nghiêng nhiều, nhưng nhờ sự can thiệp của hệ thống an toàn điện tử, GX 460 vẫn rất đáng tin cậy khi thực hiện các pha hành động ở tốc độ cao.

Điều này cũng dễ hiểu vì Lexus hướng đến sự êm ái, tĩnh lặng trong cabin khi vận hành, chứ không chú trọng đến mục đích mang lại cảm giác lái thích thú cho tài xế.

Các tính năng an toàn trên GX 460 rất đầy đủ: hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân bổ phanh điện tử (EBD), hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), đèn báo hiệu phanh khẩn cấp (EBS) đến tính năng kiểm soát tốc độ biến thiên (VFC), kiểm soát khả năng bám đường (TRC), kiểm soát ổn định thân xe (VSC) và kiểm soát rung lắc khi kéo rơ-mooc (Trailer Sway Control).

Với mức giá gần 4 tỷ đồng, khách hàng sẽ được sở hữu một chiếc xe SUV mạnh mẽ, nam tính và sang trọng, đặc biệt là khả năng vận hành êm ái, phù hợp với điều kiện giao thông tại Việt Nam. Đây là chiếc xe phục vụ tốt cho nhu cầu đi lại của doanh nhân.

>Xe cho đô thị Việt Nam

>Mẫu xe “độc” - cuộc chiến ngầm của các thương hiệu

>8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015

>Sức hấp dẫn từ những mẫu xe phiên bản 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng cho doanh nhân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO