Lên rừng, xuống biển với Ecosport

MINH CHÂU| 04/08/2014 07:23

Bạn đồng hành” trong chuyến đi “lên rừng xuống biển”, vỏn vẹn chưa đầy hai ngày, là chiếc EcoSport vừa xuất xưởng của Ford Việt Nam.

Lên rừng, xuống biển với Ecosport

Cung đường từ Nha Trang lên Đà Lạt rồi vòng xuống Ninh Thuận để về sân bay Cam Ranh đã cho chúng tôi nhiều cung bậc về cảm xúc khi thời tiết, đường đi và cảnh sắc thiên nhiên thay đổi một cách nhanh chóng. “Bạn đồng hành” trong chuyến đi “lên rừng xuống biển”, vỏn vẹn chưa đầy hai ngày, là chiếc EcoSport vừa xuất xưởng của Ford Việt Nam.

Đọc E-paper

Chiếc SUV hạng nhỏ của Ford đã xuất hiện khá nhiều trên các phương tiện truyền thông. Yếu tố gần như độc tôn trong cùng phân khúc chính là thế mạnh ẩn mình của xe. Trên thị trường Việt Nam hiện nay, ngoài EcoSport thi thoảng, người ta vẫn thấy một dòng xe cỡ nhỏ khác nhưng chỉ là thuộc dạng hiếm vì hãng không sản xuất dòng xe này nữa.

Tuy nhiên, vì là dòng xe nằm trong chiến lược One Ford nên EcoSport thừa hưởng tất cả những đặc tính công nghệ mới mà tập đoàn xe Mỹ đã dành cho nó, cho dù xuất hiện ở đâu trên thế giới. Thậm chí đối với thị trường Việt Nam, xe được trang bị đến 7 túi khi, thay vì hai túi khí như một số thị trường khác.

Quay trở lại chuyến đi, con đèo Hòn Giao như cánh cửa thông thương giữa miền Nha Trang biển nắng đến miền Đà Lạt se lạnh đặc trưng. Đèo có đường không quá rộng, những khúc cua không quá gắt nhưng cũng đủ để người lái trải nghiệm nhiều tính năng mà dòng xe này mang lại.

Lên các con dốc cao sau khi qua cua, xe dùng hộp số tự động có chút ì trong vài giây. Chuyển sang chế độ bán tự động, người lái cảm nhận ngay sự thay đổi. Tất nhiên, đây là một chiếc xe thành thị nên không thể đòi hỏi sự mạnh mẽ vượt trội so với những dòng xe “hạng nặng” khác. Dù vậy, khả năng vượt xe khác của EcoSport là khá ổn.

Trên đường về, cung đường Đà Lạt - Ninh Thuận - Nha Trang đã lâu ít người dùng nay không còn “mượt mà” như trước. Tuy nhiên, từng góc cua tay áo, từng khoảng đèo “bậc thang” của đèo Ngoạn Mục đã cho người lái cảm giác hòa làm một với xe.

Chẳng mấy chốc, đoàn đã “xuống núi”, hòa vào vùng nắng vàng biển xanh Cam Ranh với những bãi cát ngút ngàn. Đi trên phố Nha Trang, chiếc xe lại một lần phát huy lợi điểm chính từ yếu tố cao ráo nhưng không đồ sộ của mình. Cứ thế, xe nhẹ nhàng lướt êm...

EcoSport hoàn toàn mới được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ford dung tích 1.5L, bốn xi-lanh với hệ thống trục cam đôi với công nghệ biến thiên thời gian mở van kép (Ti-VCT). Xe có công suất 110 mã lực (81kW). Động cơ Ti-VCT 1.5L có thể kết hợp cùng với hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp.

Theo tiêu chuẩn One Ford, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống khởi hành ngang dốc...

>EcoSport - SUV thành thị
>Top 10 SUV và Crossover cỡ trung tốt nhất
>
Compact SUV: Cuộc đấu không cân sức ở Trung Quốc
>Những mẫu SUV được ưa chuộng tại Việt Nam
>
10 chiếc SUV nhanh nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Lên rừng, xuống biển với Ecosport
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO