Khi nhà vô địch F1 sản xuất siêu xe

LÂM NGHI (theo TopGear)| 15/05/2017 06:52

Khi lần đầu tiên rời Brazil, tôi đã nghĩ sẽ có ngày sở hữu được chiếc xe hơi GT của riêng mình", Emerson Fittipaldi - Nhà vô địch F1 - chia sẻ với TopGear.

Khi nhà vô địch F1 sản xuất siêu xe

"Khi lần đầu tiên rời Brazil, tôi đã nghĩ sẽ có ngày sở hữu được chiếc xe hơi GT của riêng mình", Emerson Fittipaldi - Nhà vô địch F1 - chia sẻ với TopGear.

Đọc E-paper

GT là viết tắt của dòng xe Grand Touring hay Gran Turismo. Đây là dòng xe thể thao có nội thất cao cấp, thoải mái thuận tiện cho những chuyến du lịch đường dài với tốc độ cao.

Đằng sau Emerson Fittipaldi là nhà sản xuất xe hơi Pininfarina. Mẫu xe EF7- thành quả của sự kết hợp này, mang dáng dấp một nửa là xe concept và một nửa là xe đua Le Mans. Lợi thế của Fittipaldi chính là kinh nghiệm trong lĩnh vực đua xe Thể Thức. Anh đã từng hai lần chiến thắng tại giải đua Indy 500 (Indianapolis 500), một trong ba giải đua lớn và lâu đời nhất thế giới.

"Khi bạn lái một chiếc xe Thể Thức 1 hay Indy thì bạn sẽ cần đến tốc độ lẫn khả năng phanh gấp thật tốt. Khi bạn lái chiếc GT sau đó, bạn sẽ có cảm giác xe nặng nề và chậm chạp", Fittipaldi chia sẻ. "Vì vậy, tôi muốn sản xuất một mẫu GT nhẹ nhất trên thế giới. Mẫu xe này được thiết kế với động cơ tốt nhất của Đức - một động cơ 600 mã lực - không có turbo và toàn bộ thân xe được làm từ sợi carbon. Tuy nhiên, chúng tôi cũng muốn sản xuất một chiếc xe an toàn".

Theo Fittipaldi, có rất nhiều vụ va chạm trên đường đua của những chiếc GT có cấu trúc chữ T. Vì vậy, anh chọn bộ khung vững chắc hơn cho mẫu xe của mình. Cụ thể, Fittipaldi cho biết đơn vị sản xuất thân xe bằng sợi carbon cho anh chính là công ty đã thiết kế thân xe cho chiếc LMP1 của Porsche. Đây là đơn vị có công nghệ sản xuất tốt nhất, theo anh nhận định.

Chiếc EF7 mà Emerson vô cùng tự hào có ngoại hình như một con cá mập, với thiết kế tận dụng tối đa các lợi ích về khí động học. Anh cho biết, mối bận tâm lớn nhất của đơn vị sản xuất hiện tại chính là khả năng bám đường của xe.

"Chủ nhân các chiếc xe của chúng tôi dự kiến là những cá nhân yêu thích tốc độ cao cũng như mong muốn khả năng an toàn được đảm bảo. Song, chúng tôi cho rằng, họ sẽ chủ yếu quan tâm nhiều đến tốc độ”, Fittipaldi cho biết.

>Đường đua F1: Đổi thay có làm nên sức mạnh?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khi nhà vô địch F1 sản xuất siêu xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO