Infiniti QX80 2016: Mạnh mẽ và đẳng cấp

NG. NAM, Nhóm PV Xe hơi/DNSGCT| 15/03/2016 06:30

Bước sang đời 2016, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn Infiniti QX80 được cải tiến để trở nên hấp dẫn hơn.

Infiniti QX80 2016: Mạnh mẽ và đẳng cấp

Ẩn dưới vẻ bề ngoài to lớn của Infiniti QX80 là sự trang nhã của không gian nội thất đầy tiện nghi cùng khả năng vận hành linh hoạt và lanh lẹ đáng ngạc nhiên. Bước sang đời 2016, mẫu SUV hạng sang cỡ lớn được cải tiến để trở nên hấp dẫn hơn trong mắt người dùng, bên cạnh những điểm mạnh đặc trưng…

Đọc E-paper

Infiniti QX80 luôn gây ấn tượng về sự bề thế vì sở hữu chiều cao gần 2m, bộ mâm 22 inch “khổng lồ” và dáng vẻ lực lưỡng. Đây chính là điều làm nên sự khác biệt, bởi lẽ dù thuộc một thương hiệu xe sang gốc châu Á nhưng QX80 vốn được thiết kế để chiều lòng khách hàng Mỹ.

Triết lý “hướng Tây” thể hiện ở mọi mặt của mẫu xe này. Xe không hề có những đường cắt sắc sảo hay những nét chấm phá cầu kỳ, thay vào đó là sự đơn giản, một tập hợp những khối tròn tạo nên sự mềm mại và bầu bĩnh nhằm tối đa hóa không gian nội thất. Bậc lên xuống to bản và tiện dụng. Gương hậu hình chữ nhật đặt dọc khá lạ lẫm nhưng lại tỏ ra phù hợp với ngôn ngữ tổng thể.

Những điểm mới ở đời 2016 tập trung vào tiểu tiết. Nắp ca-pô có thiết kế mềm hơn. Lưới tản nhiệt dạng tổ ong, đèn pha dạng LED thiết kế mới với các hộc đèn cốt, pha riêng biệt, đèn chạy ban ngày được bổ sung, đèn signal mới dạng LED.

Cản trước xe được điều chỉnh lại, giúp tăng thêm tính thể thao, kết hợp cùng đèn sương mù dạng LED, viền mạ crôm to và thu hút.​ Phần cản sau được bổ sung tấm ốp nhôm mờ làm nhiệm vụ bảo vệ và giúp xe thêm chắc chắn.

Nhằm đáp ứng thể trạng của người Âu – Mỹ, QX80 sở hữu kích thước to lớn bậc nhất trong phân khúc SUV full-size hạng sang. Chiều dài 5.290mm hay chiều rộng 2.030mm là những thông số đủ nói lên điều đó, đồng thời cũng đảm bảo mang lại trải nghiệm thoải mái cho khách hàng châu Á. Mọi vị trí bên trong xe đều rộng rãi. Hàng ghế thứ ba được thiết kế rất gọn gàng để dễ dàng gập lại khi cần, cũng đủ chỗ ngồi cho ba người lớn.

Những ông chủ thích tự mình cầm lái sẽ nhanh chóng nhận ra rằng tư thế ngồi sau vô-lăng QX80 rất đáng trải nghiệm. Mọi nút bấm điều khiển thiết yếu đều tập trung xung quanh, trong khi tầm nhìn qua kính chắn gió thì cao ráo và thoáng đãng, mang đến sự chủ động tuyệt đối cho người lái. Ghế lái có thể chỉnh bằng điện và nhớ vị trí.

Tuy nhiên, điểm đặc sắc nhất chính là hai chiếc ghế hạng thương gia ở hàng giữa, được tách riêng rẽ bởi phần tựa tay kèm hộc để đồ, giúp người ngồi có cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất. Chiều cao từ mặt ghế đến sàn xe khá lớn, nhờ đó đầu gối của người ngồi được thả lỏng, rất phù hợp với những hành trình dài.

Có lối thiết kế tối giản nên khoang nội thất QX80 toát lên sự tinh tế mà không cần phải tỏ ra hoa mỹ. Toàn bộ hệ thống ghế ngồi được bọc da cao cấp, còn khu vực trung tâm nổi bật với các chi tiết trang trí ốp gỗ Stratford Burl và kim loại.​

Bảng điều khiển của xe có một màn hình LCD nằm trên cùng, bên dưới là hàng loạt phím chức năng với tâm điểm là một đồng hồ cơ lịch lãm. Những chi tiết này hòa quyện như để khẳng định tính chất sang trọng theo trường phái cổ điển mà Infiniti hướng tới.

Đây đích thực là một chiếc xe thể thao với nội lực vô cùng dồi dào. Khối động cơ V8 5,6 lít tạo được công suất 400 mã lực, moment xoắn cực đại 560Nm, cho phép chiếc xe nặng hơn 2,5 tấn tăng tốc dễ dàng (chỉ cần nhấn chân ga bằng lực vừa đủ là sẽ được trải nghiệm cảm giác “dính ghế” gần như ngay tức thì). Hộp số tự động bảy cấp chuyển nhanh và mượt mà đến mức thật khó để cảm nhận nếu không tinh ý. Với cơ chế ổn định thân xe bằng thủy lực, QX80 vào cua chắc chắn và khá bám đường dù quán tính lớn.

Trong đường nội thành, tay lái được trợ lực khá nhẹ giúp cho việc xoay trở xe dễ dàng. Độ mở góc lái rộng và bán kính vòng quay 6,3m giúp QX80 quay đầu gọn gàng chẳng khác gì những chiếc sedan đô thị, dù chiều dài của nó tương đương với xe bán tải.

Ngay cả trong không gian hẹp thì người lái cũng nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ hệ thống camera giả lập 360o và cảnh báo va chạm với cảm biến đặt xung quanh xe. Camera lùi hiển thị rõ nét, kèm theo các đường chỉ dẫn đánh lái nên người lái không gặp khó khăn trong việc đưa xe vào đúng vị trí mong muốn.

Thay vì sử dụng hệ thống treo dạng khí nén, QX80 được trang bị hệ thống treo độc lập với thanh đòn kép và lò xo giảm chấn, dù không cho phép điều chỉnh độ cao nhưng khả năng triệt tiêu dao động vẫn rất đáng nể. Di chuyển với tốc độ đều và ổn định, chiếc xe như trở thành một “phòng cách âm di động”, êm ái và tĩnh lặng. Bên cạnh đó, dàn âm thanh 13 loa Bose Premium còn giúp mang đến sự thư giãn thoải mái cho người lái.

Về mức độ an toàn, Infiniti QX80 được trang bị 8 túi khí, hệ thống cảnh báo va chạm PCS (Pre-Collision System), hệ thống chiếu sáng cảm biến (Adaptive Front-lighting System), kiểm soát ổn định thân xe VDC (Vehicle Dynamic Control), cảnh báo làn đường (Lane Departure Warning System), hệ thống hỗ trợ điều chỉnh khoảng cách với xe trước, chìa khóa thông minh SmartAccess điều khiển từ xa.​ Đặc biệt, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian của xe có cả tùy chọn gài cầu nhanh hay chậm hoặc tự động, không hề ngán ngại những địa hình phức tạp.

Với QX80, những doanh nhân thành đạt có thể yên tâm đưa cả gia đình trên chuyến dã ngoại dài ngày, đồng thời thỏa mãn nhu cầu tốc độ qua những phút giây thăng hoa cảm xúc. Kiểu dáng độc đáo và giá bán hấp dẫn hơn so với các đối thủ cùng tầm tạo nên lợi thế lớn cho chiếc SUV ngoại cỡ của Infiniti.

>7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích

>Cận cảnh xe thể thao 2 cửa Lexus LC500 mới

>Ford EcoSport 2014: Xe thể thao đa dụng cho cuộc sống thành thị

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Infiniti QX80 2016: Mạnh mẽ và đẳng cấp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO