Infiniti QX60 2016: Xe sang đa dụng cho gia đình

L.H/DNSGCT| 12/03/2017 01:14

Infiniti – thương hiệu hạng sang thuộc Nissan gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nên vẫn chưa quen thuộc với phần đông người tiêu dùng.

Infiniti QX60 2016: Xe sang đa dụng cho gia đình

Ngoài việc đáp ứng nhu cầu di chuyển đường dài thoải mái, Infiniti QX60 còn mang đến cảm giác lái năng động, đầy phấn khích cùng nhiều công nghệ hỗ trợ đắc lực – điều mà xe phổ thông hoàn toàn thiếu vắng.

Đọc E-paper

Infiniti – thương hiệu hạng sang thuộc Nissan gia nhập thị trường Việt Nam chưa lâu nên vẫn chưa quen thuộc với phần đông người tiêu dùng. Thế nhưng, trong khoảng 2 năm nay, khá nhiều khách hàng đã bị thu hút bởi một sản phẩm xuất sắc: QX60 – chiếc SUV 7 chỗ cỡ trung, hướng đến đối tượng là các gia đình.

Xe 7 chỗ ở Việt Nam vốn không ít, thậm chí có rất nhiều lựa chọn khiến người mua nhiều khi phải đắn đo, cân nhắc. Những chiếc ở phân khúc bình dân dễ mua nhưng lại thiếu tiện nghi hoặc không thoải mái khi ngồi lâu.

Xe hạng sang thì ngược lại. QX60 xuất hiện như một làn gió mới vì có nhiều khác biệt mà lại được định giá tương đương với những chiếc SUV hạng sang 5 chỗ. Nhờ đó, doanh số bán QX60 tăng 3 lần từ lúc ra mắt tính đến hết 2015.

Tiếp đà tăng trưởng, nhà phân phối nhanh chóng đưa phiên bản QX60 mới về Việt Nam hồi tháng 7/2016. Đây là bản nâng cấp facelift giữa vòng đời với những cải tiến đáng kể, ngoại hình thời thượng hơn, trang thiết bị đầy đủ hơn, có thêm một số điều chỉnh nhằm mang lại trải nghiệm tốt hơn cho cả người lái lẫn hành khách. Giá khởi điểm của QX60 mới là 3,399 tỉ đồng, nếu chọn thêm gói Premium thì khách hàng phải chi 3,699 tỉ đồng.

So với phiên bản cũ, dáng vẻ tổng thể của QX60 2016 vẫn giữ nguyên, nhưng các chi tiết thiết kế đã được cách tân theo định hướng Empower The Drive mới của Infiniti toàn cầu. Hình khối lưới tản nhiệt, cụm đèn chiếu sáng phía trước đều hiện đại hơn, trong khi đèn hậu LED kiểu mới có hiệu ứng đẹp mắt hơn. Cản trước và sau gọn gàng, đơn giản, tạo ấn tượng “cơ bắp” hơn. Mâm bánh 18 inch, năm cánh kép.

Trong xe, ghế ngồi được bọc da, ghế người lái chỉnh bằng điện theo mười hướng, ghế hành khách chỉnh bằng điện theo 6 hướng cùng với bộ nhớ. Nội thất được ốp gỗ maple, cốp xe gập bằng điện, điều hòa tự động ba vùng, nút bấm khởi động, chìa khóa thông minh. Bên cạnh đó, tay lái gật gù chỉnh được bằng điện, màn hình màu cảm ứng 8 inch, cảm biến trước sau, camera 360 độ, gương chiếu hậu chống chói, cảnh báo áp suất lốp…

Gói trang bị Premium được bổ sung hoặc thay thế nhiều thành phần. Có thể kể đến mâm hợp kim 20 inch, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, thanh dọc trên mui xe màu bạc, cần gạt nước cảm ứng, hai màn hình màu 7 inch cho hàng ghế sau, hệ thống kiểm soát khí hậu nâng cao với tính năng lọc không khí, thêm chức năng làm mát cho ghế trước và sưởi ấm cho cả ghế trước lẫn ghế sau.

Khoang nội thất xe ứng dụng vật liệu mới cao cấp hơn cho ghế ngồi, cần chuyển số, tay nắm cửa…, đồng thời được tăng cường kính acoustic ba lớp để cách âm tốt hơn, làm hài lòng những khách hàng kỹ tính. Yếu tố giải trí được đảm bảo với hệ thống âm thanh Bose 15 loa tích hợp công nghệ tăng cường bass Waveguide. Mọi chỗ ngồi của QX60 đều thoáng đãng, ngay cả hàng ghế thứ ba cũng đủ để người có chiều cao 1,7m thoải mái duỗi chân.

Trong trường hợp hành khách ngồi đủ ba hàng ghế, xe vẫn còn dư khoảng trống để hành lý ở phía sau, ít nhất là ba vali. Hàng ghế trước và hàng thứ 2 có thể dịch chuyển linh hoạt nhằm tạo thêm không gian ngồi.

Riêng hàng ghế thứ 3 có thể gập phẳng xuống sàn để tăng sức chứa hành lý lên mức tối đa. Việc đóng hay mở cửa sau xe bằng điện thông qua nút bấm tích hợp, nút ở vô-lăng hoặc trên chìa khóa thông minh.

Tại thị trường Việt Nam, Infiniti QX60 2016 chỉ có một lựa chọn động cơ xăng V6, 3,5 lít, sản công suất 263 mã lực và moment xoắn 334Nm. Xe được trang bị hệ thống dẫn động toàn thời gian AWD, kết hợp cùng hộp số vô cấp CVT.

Những người chú trọng cảm giác lái sẽ hài lòng với cơ cấu lò xo và giảm chấn mới của hệ thống treo vì chúng giúp giảm độ vặn khung để quá trình vận hành xe êm ái hơn. Hệ thống trợ lực lái cũng được điều chỉnh lại cho phản ứng thật tay hơn.

Điểm ấn tượng của xe là nút chuyển chế độ vận hành Infiniti Drive Mode Selector, cho phép người lái lựa chọn các chế độ tiêu chuẩn, thể thao (Sport), tiết kiệm (Eco) và đường có tuyết (Snow) một cách nhanh chóng, dễ dàng. Tùy thuộc vào điều kiện đường sá và thời tiết, hệ thống này sẽ tinh chỉnh phản hồi của chân ga và hoạt động của hệ thống truyền động để tối ưu hóa khả năng vận hành.

Do sử dụng động cơ có dung tích lớn, QX60 2016 vọt khá nhanh khi thiết lập chế độ tiêu chuẩn và chạy trong môi trường đô thị. Chuyển sang chế độ tiết kiệm, xe sẽ từ tốn hơn, ga không còn quá nhạy và hộp số CVT duy trì được sự mượt mà. Chế độ thể thao thích hợp với những cung đường dài và vắng, nơi cho phép QX60 2016 phát huy hết sức mạnh cũng như khả năng cân bằng tuyệt vời khi ôm cua gắt.

Các tính năng an toàn của xe gồm chống bó cứng phanh (ABS) bốn kênh, hỗ trợ phanh khẩn cấp (BA), phân phối lực phanh điện tử (EBD), cân bằng (VDC), kiểm soát lực kéo (TCS), chống khởi động xe Immobilizer và hệ thống an ninh (VSS) cùng 6 túi khí. Bên cạnh đó, hệ thống cảm biến cảnh báo hoạt động rất hiệu quả mỗi khi phát hiện ra chướng ngại vật quá gần xe. Camera 360 độ kích hoạt khi cài số lùi hoặc di chuyển trong nội đô, giúp người lái tự tin hơn trong thao tác.

Ra mắt giới tiêu dùng sau ngày 1/7/2016, khi mà biểu thuế tiêu thụ đặc biệt mới đã có hiệu lực nên giá QX60 2016 cao hơn phiên bản cũ khoảng 500 triệu đồng, tức là tương đương với Lexus RX, Audi Q7, BMW X5 và Mercedes GLE. Mẫu xe của Infiniti trội hơn về lượng chỗ ngồi và ngang ngửa các đối thủ ở mọi yếu tố còn lại. Việc thương hiệu chưa quá phổ biến cũng là một lợi thế, đảm bảo sự độc đáo cho chủ nhân.

>11 mẫu xe gia đình phiên bản 2016 tốt nhất

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Infiniti QX60 2016: Xe sang đa dụng cho gia đình
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO