Harley Davidson Iron 883 cho người trẻ mê tốc độ

07/10/2015 06:52

Mạnh mẽ, hấp dẫn và “ngầu” là những đặc điểm riêng của dòng Sportster theo trường phái cũ.

Harley Davidson Iron 883 cho người trẻ mê tốc độ

Harley Davidson Sportster Iron 883 có thể là lựa chọn thiết thực và đơn giản nếu bạn trẻ cần một chiếc xe sử dụng trong thành phố. Mạnh mẽ, hấp dẫn và “ngầu” là những đặc điểm riêng của dòng Sportster theo trường phái cũ.

Đọc E-paper

Từ lá tản nhiệt, động cơ, tay lái, kính chiếu hậu, bánh xe, mâm cho đến khung sườn đều mang một màu đen huyền ảo và Iron 883 cũng không có quá nhiều chi tiết mạ crom để thu hút sự chú ý. Tuy nhiên, từ lúc ngồi lên xe và đá chân chống là cảm giác lái hơi khác lạ sẽ xuất hiện. Do vị trí gác chân được điều chỉnh cao hơn một chút, đầu gối của người lái gần như ở một góc 90o kết hợp với khoảng cách vừa phải từ vị trí ngồi đến tay lái nên có cảm giác chiếc xe an toàn và cứng cáp hơn.

Iron 833 sang số êm và chính xác. Hộp số truyền thống của Harley-Davidson phát ra tiếng “cạch” khá lớn, giống như tiếng các bộ phận cơ khí đóng vào nhau. Xe được trang bị động cơ Evolution mới 883dm3 tạo moment xoắn 73Nm tại 3.750 vòng/phút được làm mát bằng gió. Việc chuyển từ số 1 sang số 2 hơi cứng và chậm.

Iron 883 khá nhỏ nhắn, chiều cao yên chỉ khoảng 736mm, phù hợp với khoảng cách từ yên xe đến tay lái. Với trọng lượng chỉ 254kg, người lái vẫn dễ kiểm soát khi xe chạy chậm. Hệ thống giảm xóc không có nhiều sự thay đổi. Chiều cao yên hạ xuống đồng nghĩa với việc hành trình giảm xóc cũng giảm đi khoảng 50mm. Vì vậy, nếu phải vượt qua đường gồ ghề, nhiều lồi lõm thì có thể Iron 883 không thực sự làm cho người lái thoải mái.

Tuy nhiên, Harley Davidson cung cấp một loạt các tùy chọn yên. Đĩa phanh đơn 300mm phía trước nhưng khả năng đáp ứng nhanh và nhẹ nhàng. Chắn bùn sau kết hợp với giảm xóc kép theo kiểu truyền thống. Không quá rườm rà, đồng hồ hiển thị đơn giản chỉ là tốc độ và một dải LCD hiển thị nhưng có thể cho biết các chức năng như tốc độ vòng tua, vị trí số và quãng đường hành trình.

Ít hào nhoáng vì chú trọng kết hợp những điều đơn giản, Harley Davidson Sportster sử dụng nền tảng truyền thống để tạo nên Iron 883 đầy cảm hứng và rẻ hơn. Bình xăng của xe có dung tích 12,4 lít nên khá bất tiện khi chạy đường dài.

Xe có giá khởi điểm từ 370 triệu đồng.

>Honda Integra 2012 – xe ga 670 phân khối

>Rong ruổi cùng BMW F800R phiên bản mới

>Camera cho người thích du lịch, mê tốc độ

>Những mẫu xe siêu tốc độ ít được biết đến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Harley Davidson Iron 883 cho người trẻ mê tốc độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO