Hấp dẫn những mẫu sedan hạng D

HUỲNH KHÔI/DNSGCT| 18/01/2016 06:53

Người yêu thích những chiếc sedan sang trọng với mức giá hợp lý có thể phải phân vân trước khi quyết định những mẫu xe sau vì chúng đều cân tài cân sức nhau.

Hấp dẫn những mẫu sedan hạng D

Phân khúc sedan hạng trung đã sớm chiếm lĩnh thị trường Việt Nam trong thời gian đầu phát triển.

Đọc E-paper

Cách đây hơn chục năm, những chiếc xe Honda Accord hay Toyota Camry từng là vật sở hữu thể hiện đẳng cấp của giới có tiền. Khi thị trường bước vào thời kỳ phát triển với hoạt động sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cùng sự gia nhập của làng xe nhập khẩu, giới tiêu dùng có nhiều cơ hội tiếp cận với nhiều mẫu xe thuộc các phân khúc khác nhau, từ cao cấp đến phổ thông, nhưng ở phân khúc D, Toyota Camry vẫn giữ vị trí độc tôn khi luôn dẫn đầu về doanh số trong nhiều năm liền.

Tuy nhiên, trong hai năm gần đây, hàng loạt thương hiệu ô tô đã tấn công phân khúc này, nổi bật là Mazda 6, Hyundai Sonata, Kia Optima, Nissan Teana hay Subaru Legacy. Bây giờ, những ai yêu thích những chiếc sedan sang trọng với mức giá hợp lý có thể phải phân vân trước khi quyết định mua vì chúng đều cân tài cân sức nhau.

Toyota Camry 2015

Sở hữu diện mạo sang trọng cùng với ưu thế về giữ giá, Toyota Camry tuy không còn ở thế áp đảo như thời gian trước nhưng vẫn là mẫu xe best-seller tại nhiều thị trường lớn trên thế giới trong năm qua. Nhờ ngoại hình hoàn toàn mới ở phiên bản 2015, Camry được kỳ vọng mở rộng được đối tượng khách hàng.

Camry 2015 trẻ trung và cá tính hơn nhiều so với mẫu cũ, đặc biệt ở phần đầu xe và hình dạng thiết kế của các cụm đèn ngoại thất. Nội thất xe cũng được Toyota làm “một cuộc cách mạng”, trở nên lộng lẫy hơn với những tiện nghi cao cấp.

Về mặt sức mạnh, dù không được đánh giá cao so với vài đối thủ cùng phân khúc nhưng những nỗ lực thay đổi về động cơ ở phiên bản 2015 cũng phần nào làm cho khách hàng hài lòng hơn với Camry. Với mức giá từ 1,122 - 1,414 tỷ đồng, Toyota Camry vẫn là sự lựa chọn của đa số khách hàng.

Honda Accord 2015

Mẫu sedan hạng trung Accord của thương hiệu Honda cũng từng thu hút cái nhìn trên đường phố Việt Nam hồi những năm 1990. Nếu Camry của Toyota quyết định thay đổi ngoại hình để phù hợp hơn với xu thế thì cho đến phiên bản mới nhất, Accord vẫn quyết giữ hình ảnh truyền thống, chỉ có vài thay đổi nhỏ ở phần mũi và đuôi xe nhằm tạo sự cân xứng và cảm hứng hơn.

Nội thất của Accord mới cũng được nâng cấp, tạo ấn tượng sang trọng hơn, đặc biệt là sự xuất hiện của Active Noise Control và Active Sound Control, giúp không gian trong xe đẳng cấp hơn so với vài đối thủ khác.

Về mặt sức mạnh, cũng như Camry 2015, Accord sở hữu động cơ bốn xilanh thẳng hàng V6 với công nghệ Earth Dreams, đem lại cảm giác lái phấn khích hơn, gần với cảm giác lái trên mẫu xe sang trọng Acura cùng thương hiệu. Có lẽ vì vậy mà mức giá chính hãng được Honda dành cho Accord tương đối cao: 1,47 tỷ đồng.

Subaru Legacy

Là mẫu xe mới xuất hiện gần đây, Subaru Legacy góp phần tăng tính cạnh tranh ở phân khúc sedan hạng D. Dù có chút hạn chế về mặt kích thước (chiều dài cơ sở ngắn nhất so với các đối thủ) nhưng Legacy của Subaru lại thuyết phục khách hàng bằng sự mạnh mẽ và “hầm hố”, đậm chất thể thao nhưng vẫn sang trọng.

Nội thất của xe cũng được trang bị đầy đủ các tính năng, tiện nghi hiện đại và cao cấp như các mẫu xe trên cùng phân khúc, nổi bật là sự hiện diện của cửa sổ trời và hệ thống chọn chế độ lái SI-Drive. Sở hữu động cơ boxer bốn xilanh, 2,5 lít, sức vận hành của mẫu xe này còn nổi bật ở hệ dẫn động bốn bánh Symmetrical AWD và hộp số tự động vô cấp. Subaru Legacy được bán đồng giá với Honda Accord.

Nissan Teana

Nissan Teana là mẫu xe đáng quan tâm trên phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam khi sở hữu ngoại hình sang trọng, đẳng cấp cùng nhiều trang bị hiện đại, cao cấp ở nội thất và sức mạnh.

Ngoại hình năng động với các chi tiết thiết kế cao cấp cùng cửa sổ trời chỉnh bằng điện giúp Teana dễ dàng thuyết phục những khách hàng trẻ thành công ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Không gian bên trong của Teana tạo được sự khác biệt nhờ chất liệu nội thất cao cấp và sự hiện diện của nhiều công nghệ hiện đại, đặc biệt là màn hình đa thông tin hoàn toàn mới. Sở hữu động cơ DOHC 16 van, bốn xilanh thẳng hàng CVTCS và hộp số vô cấp X-Tronic, Nissan Teana đem đến cho khách hàng những trải nghiệm lái tuyệt hảo như những dòng xe cao cấp khác.

Với mức giá bán 1,3999 tỷ đồng, mẫu sedan hạng D của Nissan được xem là một đối thủ đáng gờm trong phân khúc.

Kia Optama

Kia gia nhập phân khúc sedan hạng D tại thị trường Việt Nam khi Toyota Camry, Honda Accord và Ford Mondeo đang cạnh tranh mạnh mẽ.

Vẫn giữ ngoại hình như các phiên bản cũ, Kia Optima 2015 thể hiện khả năng cạnh tranh thông qua không gian thoải mái bên trong cabin với cửa sổ trời panorama lý thú cùng thiết kế, tiện nghi sang trọng có ở phiên bản cao cấp.

Với ba tùy chọn động cơ cùng hộp số tự động sáu cấp, sức mạnh của Kia Optima dường như bị thua kém chút ít so với các đối thủ như Accord, Camry, nhưng với mức giá chỉ từ 950 triệu đồng, Kia Optima vẫn là sự lựa chọn xứng đáng cho những người hâm mộ công nghệ xe hơi Hàn Quốc.

Mazda 6

Lợi thế đầu tiên của Mazda 6 so với các đối thủ chính là xe lắp ráp trong nước nên dễ thuyết phục người tiêu dùng hơn ở yếu tố dễ dàng nâng cấp với các lựa chọn theo sở thích, đồng thời luôn có sẵn các phụ kiện để thay thế bất kỳ lúc nào.

Sở hữu kích thước tổng thể lớn nhất so với các đối thủ trong cùng phân khúc, ngoại hình lại năng động và mạnh mẽ, Mazda 6 còn đem lại cho người ngồi bên trong xe một không gian rộng rãi. Động cơ SkyActive kết hợp cùng hộp số tự động sáu cấp giúp Mazda đạt được mức tiêu hao nhiên liệu đáng hài lòng.

Với mức giá khá cạnh tranh, chỉ từ 999 triệu đồng, Mazda 6 là một sự lựa chọn hoàn hảo cho một chiếc sedan tầm trung mạnh mẽ, đậm chất thể thao.

Hyundai Sonata

Mặc dù không tham gia nhiều vào những chương trình, sự kiện quảng bá rầm rộ như những thương hiệu khác nhưng những mẫu xe cá nhân của Hyundai vẫn thu được thành tích rất đáng nể về doanh số tại thị trường Việt Nam trong nhiều năm qua.

Hyundai Sonata là mẫu sedan thế hệ mới, sở hữu ngoại hình dễ làm người ta lầm tưởng với những mẫu cao cấp của những thương hiệu xe sang.

Bên trong xe, Sonata tạo ấn tượng tốt với khoảng cách rộng rãi của hàng ghế trước cùng không gian sang trọng của những chiếc ghế bọc da đẳng cấp. Cũng giống như Kia Optima, Hyundai Sonata sở hữu động cơ 2,4 lít, bốn xilanh, phun xăng trực tiếp kết hợp với hộp số tự động sáu cấp, đem lại cảm giác chuyển cấp rất mượt mà và nhẹ nhàng.

Với giá bán 1,122 tỷ đồng, Hyundai Sonata đem lại cho khách hàng thêm một sự lựa chọn hợp lý khi có đủ sự sang trọng, nổi bật và mức giá phải chăng. 

>7 mẫu xe an toàn cho thanh niên

>10 mẫu xe cổ triệu đô

>Sức hấp dẫn từ những mẫu xe phiên bản 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hấp dẫn những mẫu sedan hạng D
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO