G-Vectoring Control - công nghệ đột phá trên Mazda3 2017

YẾN NGUYỄN/DNSGCT| 30/05/2017 03:31

Mazda tự hào là thương hiệu xe đầu tiên sử dụng công nghệ này nhằm nâng cao sự ổn định của xe khi vận hành và an toàn cho người điều khiển.

G-Vectoring Control - công nghệ đột phá trên Mazda3 2017

Ngay từ khi xuất hiện, Mazda3 2017 đã lập tức gây được chú ý về kiểu dáng cũng như hàng loạt nâng cấp về trang bị tiện nghi, đồng thời chinh phục khách hàng nhờ công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.

Đọc E-paper

Mazda tự hào là thương hiệu xe đầu tiên sử dụng công nghệ này nhằm nâng cao sự ổn định của xe khi vận hành và an toàn cho người điều khiển.

Đầu năm 2012, Mazda đã làm cả thế giới kinh ngạc khi chính thức tung ra thị trường những mẫu xe với công nghệ SkyActiv hoàn toàn mới như khởi đầu một cuộc cách mạng trong việc cải tiến hiệu suất nhiên liệu. Những năm gần đây, đôi cánh không mỏi của Mazda vẫn tiếp tục bay cao trên hành trình chinh phục những đỉnh cao của nền công nghiệp ôtô toàn cầu với những cải tiến công nghệ tiên phong, đẳng cấp.

Mazda3 2017 được đánh giá cao nhờ công nghệ G-Vectoring Control

Sự ra đời của Mazda3 2017 là minh chứng rõ ràng nhất đánh dấu bước phát triển nhảy vọt của nhà sản xuất Nhật Bản trong việc ứng dụng công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao và đa dạng của giới tiêu dùng. Mazda3 2017 khẳng định sự đột phá bằng công nghệ hỗ trợ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control như một bước cải tiến nhằm nâng cao sự ổn định thân xe, mang đến sự thoải mái toàn diện cho người sử dụng.

G-Vectoring Control là công nghệ hoàn toàn mới được trang bị cho dòng xe Mazda, mà Mazda3 2017 là một trong những mẫu xe đầu tiên được ứng dụng. G-Vectoring Control giúp nâng cao sự liên kết chặt chẽ giữa người và xe theo triết lý “Jinba Ittai” (Người và xe là một) mà thương hiệu Mazda luôn theo đuổi.

Trải qua nhiều thời kỳ phát triển, Mazda luôn tạo ra những sản phẩm độc đáo, có sức đột phá và đem đến niềm phấn khích cho những người cầm lái. Khả năng vận hành xe được Mazda phát triển lên một bước nhờ vào công nghệ SkyActiv (phần cứng) và công nghệ mới mang tên G-Vectoring Control (GVC – phần mềm hỗ trợ).

Hệ thống GVC dựa vào các thông số vận hành như góc đánh lái, vận tốc xe… để kiểm soát hoạt động của động cơ. Hệ thống liên tục truyền thông tin trực tiếp đến động cơ, từ đó điều chỉnh moment xoắn của động cơ một cách phù hợp và hiệu quả.

Hệ thống có khả năng chủ động hỗ trợ kiểm soát tốc độ của xe, giúp cho sự thay đổi gia tốc diễn ra không quá đột ngột, nhờ đó nâng cao sự thăng bằng và ổn định của người ngồi để luôn có cảm giác thoải mái khi xe di chuyển.

Hệ thống kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control nâng cao sự ổn định và an toàn cho người điều khiển

Bên cạnh đó, hệ thống GVC còn tăng thêm sự tự tin cho người lái, hạn chế sự căng thẳng khi phải liên tục điều chỉnh những chi tiết nhỏ nhất, đồng thời giảm sự mệt mỏi vì cơ thể không còn thường xuyên bị dịch chuyển, vị trí không ổn định khi vận hành xe. Hệ thống giúp các thao tác của người lái và phản ứng từ chiếc xe diễn ra nhịp nhàng hơn, chính xác hơn và hạn chế số lần điều chỉnh đến mức tối đa.

>"Vũ khí" giúp Cadillac cạnh tranh với Tesla

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
G-Vectoring Control - công nghệ đột phá trên Mazda3 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO