Ford - Những sản phẩm toàn cầu tại Việt Nam

MINH CHÂU| 28/11/2014 06:25

Tại Vietnam Motor Show 2014 (VMS 2014) diễn ra tại TP.HCM vừa qua...

Ford - Những sản phẩm toàn cầu tại Việt Nam

Tại Vietnam Motor Show 2014 (VMS 2014) diễn ra tại TP.HCM vừa qua, Ford đã trưng bày dòng bán tải được tiêu thụ nhiều nhất Việt Nam hiện nay - Ford Ranger, dòng xe du lịch hạng trung với nhiều công nghệ hiện đại Focus, dòng xe nhỏ Fiesta với động cơ EcoBoost 1.0L, và dòng xe SUV thành thị EcoSport.

Đọc E-paper

"Diễn viên chính"

Không ngoa khi nói rằng chiếc EcoSport đã là "diễn viên chính" trên phần sân khấu của Ford tại "sân chơi" VMS 2014. Dòng xe này, từ khi về Việt Nam cách đây vài tháng đã chinh phục khách hàng khi các đơn hàng được các đại lý đưa về đã khiến Ford Việt Nam không thể đáp ứng ngay, dù nhà máy đã hoạt động hết công suất với hơn 200 chiếc ra lò mỗi tháng. Qua đó, giúp Ford trở thành hãng xe có thị phần lớn thứ ba tại Việt Nam hiện nay.

EcoSport là sự phối hợp độc đáo giữa tính linh động, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và công nghệ thông minh trong một thiết kế của chiếc SUV với ý tưởng về một phong cách thành thị năng động. Xe này được trang bị động cơ xăng toàn cầu của Ti-VCT 1.5L Ford, có dung tích 1.5L, hộp số tự động 6 cấp PowerShift hoặc hộp số sàn 5 cấp. Xe có công suất 110 mã lực (81kW).

Theo tiêu chuẩn One Ford, xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống trợ lực lái điện điều khiển điện (EPAS) và chức năng tự động bù lệch hướng, hệ thống cân bằng điện tử (ESC), hệ thống khởi hành ngang dốc... EcoSport hiện đang được bán với nhiều phiên bản, có giá từ 598 -681 triệu đồng, gồm VAT.

Mẫu xe bán tải hút hàng

Dòng Ranger thế hệ mới khi có mặt tại Việt Nam đã gây chú ý của giới truyền thông và cả các hãng đối thủ của Ford khi liên tục dẫn đầu lượng bán ra trong nhiều tháng liền. Đến khi chiếc Ranger 3.2L Wildtrack "chào sân", với thiết kế khá ấn tượng và động cơ khá mạnh, nó lại hinh phục tiếp những khách hàng khó tính.

Ford Ranger Wildtrak là phiên bản dẫn động hai cầu (4X4) được trang bị hộp số tự động 6 cấp và động cơ diesel Duratorq TDCi 3.2 lít với mô-men xoắn cực đại 470Nm và công suất cực đại 147kW (200 mã lực). Mức tiêu hao nhiên liệu trên cung đường hỗn hợp của xe Ranger thuộc hàng thấp nhất trong cùng phân khúc với 9,6l/100km (10,4 km/l).

Ford cho biết hộp số tự động 6 cấp của Ranger Wildtrak 3.2L giúp giảm vòng tua máy ở tất cả các cấp số và mở rộng tỷ số truyền ở cấp số cao phù hợp với điều kiện đường trường hoặc giao thông nội đô. Với bình nhiên liệu 80 lít, Ranger có thể đi 1.000km mới phải nạp nhiêu liệu.

Yếu tố an toàn của Ranger 3.2lL Wildtrak AT còn là hệ thống cân bằng điện tử (ESP), ABS, tính năng hỗ trợ lái xe lên, xuống dốc, camera lùi... Hiện xe có giá bán 838 triệu đồng, gồm VAT.

Tại VMS 2014, bên cạnh EcoSport và Ranger 3.2 là dòng xe Fiesta thể thao, được trang bị động cơ đoạt nhiều giải thưởng quốc tế EcoBoost 1.0L. Thành công của Ford với dòng xe Fiesta mới chính là việc nâng tầm một chiếc xe thịnh hành, vốn đã dẫn đầu thị trường với khả năng tiết kiệm nhiên liệu ngày càng trở nên tốt hơn.

Cạnh đó, dòng xe hiện đại Ford Focus cũng được đưa đến cho khách hàng thưởng lãm. Đây là chiếc xe nâng tầm phân khúc xe cỡ trung với hàng loạt tính năng như hỗ trợ đỗ xe tự động, hỗ trợ phanh xe chủ động, hệ thống cảm biến thông tin điểm mù, hệ thống đóng lưới tản nhiệt chủ động và SYNC.

"Triển lãm ô tô thường niên mang đến sân chơi hấp dẫn để trưng bày các dòng xe toàn cầu của Ford có mặt tại thị trường Việt Nam, cho phép chúng tôi thu hút thêm nhiều khách hàng, đồng thời kết nối với phong cách sống và phục vụ nhu cầu vận chuyển của họ”, ông Jesus Metelo Arias, Tổng giám đốc Ford Việt Nam nói.

>Vietnam Motor Show 2014: Triển lãm xe nhập khẩu !?
>9 mẫu xe "tạo sóng" tại Vietnam Motor Show 2014
>
Làm gì khi không có mặt tại VMS 2014?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford - Những sản phẩm toàn cầu tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO