Ford áp dụng công nghệ "thực tế ảo" vào lái thử xe

P.V/DNSGCT| 22/04/2017 00:40

Việc mua sắm trở nên dễ dàng hơn với sự hỗ trợ của công nghệ thực tế ảo “Lái thử trước khi mua” mọi lúc mọi nơi.

Ford áp dụng công nghệ

Công ty Ford đang khẩn trương tiến hành áp dụng công nghệ thực tế ảo hỗ trợ đắc lực trong quá trình thiết kế những sản phẩm xe hơi của họ.

Và Ford đang dần dần khám phá ra sức mạnh của công nghệ này có thể làm thay đổi trải nghiệm của người tiêu dùng.

“Nó thực sự là một trải nghiệm chưa từng một lần xuất hiện. Thật dễ dàng để có thể tưởng tượng ra một viễn cảnh khi khách hàng có nhu cầu mua một chiếc SUV lại có thể thoải mái ngồi nhà mà vẫn được lái thử chiếc xe ấy trên sa mạc rộng lớn”, Jeffrey Nowak, phụ trách trải nghiệm công nghệ số toàn cầu, Công ty Ford cho biết.

“Tương tự như vậy, nếu như bạn sống trong một thành phố đông đúc, nhiều xe cộ thì bạn hoàn toàn có thể ở nhà thư giãn, mặc một chiếc pyjama và trải nghiệm lái xe đưa con đến trường ngay trong giờ cao điểm, sau khi chúng đã chìm vào giấc ngủ tự lúc nào”.

Ford hiện nay đang nhanh chóng nghiên cứu mở rộng và phát triển tiềm năng của công nghệ thực tế ảo bằng cách số hóa những lớp hình khối và đường nét của phương tiện để trong vài thập kỷ tới mọi người có thể tiếp cận từng góc cạnh của sản phẩm theo cách tối ưu nhất.

Bên cạnh việc tạo ra một không gian trưng bày ảo, công nghệ VR đã đem lại những ảnh hưởng đáng kể, Ford đã và đang khai thác triệt để công nghệ mới này trong các thiết kế sản phẩm.

Một bộ phận thiết kế có tên là Phòng nghiên cứu Môi trường thực tế ảo (FiVE) tại Trung tâm Phát triển Sản phẩm khu vực châu Á – Thái Bình Dương của Ford tại thành phố Melbourne, Úc, cho phép những người thiết kế có thể có một trải nghiệm toàn diện với phương tiện mà không cần phải trực tiếp sử dụng mô hình.

Những trung tâm này nhằm giúp cho quá trình hoàn thiện công nghệ thực tế ảo của Ford, tối ưu hóa môi trường trải nghiệm và khai thác triệt để khả năng của máy móc trong việc dựng mẫu sản phẩm chính xác từ hình dáng đến những chi tiết nhỏ nhất trước khi sản xuất mẫu nguyên bản.

>Công nghệ thực tế ảo và những lợi ích có thực

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ford áp dụng công nghệ "thực tế ảo" vào lái thử xe
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO