Dàn "xế khủng" của cảnh sát Dubai

LÊ DUY| 26/04/2017 03:53

Lực lượng cảnh sát Dubai, thành phố đông dân nhất thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, vừa được tổ chức Guinness công nhận kỷ lục thế giới ở hạng mục "xe cảnh sát nhanh nhất toàn cầu" với việc sở hữu siêu xe Bugatti Veyron.

Dàn

Đây chỉ là một trong số 14 chiếc xe thuộc dàn "xế khủng" độc đáo của cảnh sát thành phố này. Một dàn "xế khủng" dành cho cảnh sát trông có thể kỳ dị tại nhiều nơi, nhưng lại hoàn toàn phù hợp với tình hình thực tế của Dubai.

Ở thành phố đắt đỏ và sang trọng bậc nhất thế giới, nơi mà nhìn sang trái thì thấy Bentley cáu cạnh, nhìn sang phải thì thấy Rolls Royce dát vàng thì việc lực lượng cảnh sát sở hữu dàn siêu xe không có gì bất ngờ.

Siêu xe Bentley Continental GT

Dàn siêu xe gồm một chiếc Aston Martin One-77 (vốn chỉ có 77 chiếc trên toàn thế giới), một chiếc Bentley Continental GT, ba chiếc hybrid Porsche Panameras và hai chiếc BMW i8S. Thế nhưng, điểm nhấn độc nhất vô nhị nằm ở chiếc Bugatti Veyron với động cơ 16 xi-lanh và công suất lên đến 1.000 mã lực.

Siêu xe nhanh nhất thế giới này có tốc độ tối đa lên đến 407 km/h và đạt vận tốc 100 km/h chỉ sau 2,5 giây. Trong khi đó, nắm giữ kỷ lục siêu xe nhanh nhất dành cho lực lượng vũ trang trước đây là cảnh sát Ý với Lamborghini Gallardo LP560-4 có tốc độ tối đa là 370 km/h.

Siêu xe Lamborghini Aventador

Tuy nhiên, dàn xế xa hoa kể trên không sử dụng cho mục đích truy đuổi tội phạm hay thực hiện nhiệm vụ. Thay vào đó, chúng cùng đội cảnh sát tuần hành xung quanh Trung tâm thương mại Dubai và khu dân cư Jumeirah Beach để gây sự chú ý cũng như tìm kiếm khách du lịch.

Thiếu tá Sultan Al Marri - đại diện Tổng cục Cảnh sát Giao thông Vận tải và Cứu nạn Dubai cho biết, vai trò của dàn siêu xe là phá vỡ "bức tường" ngăn cách giữa cảnh sát và nhân dân.

Ông nói thêm: "Những chiếc xe sang không nhằm khoe mẽ, chúng tôi sử dụng chúng để thể hiện sự thân thiện của lực lượng cảnh sát với khách du lịch. Từ trước đến nay, cảnh sát chúng tôi vẫn luôn tìm cách để gần gũi với người dân hơn".

"Biệt đội xế khủng" của lực lượng cảnh sát Dubai

Bên cạnh những chiếc xe bóng loáng, lực lượng chức năng của Dubai còn muốn thể hiện quan điểm bình đẳng nam nữ khi để phần lớn nữ cảnh sát lái xe. Thiếu tá Sultan cho hay: "Hiện nay, hai chiếc xe đắt nhất thuộc hai hãng Ferrari và Bentley được giao cho hai nữ nhân viên điều khiển".

Cảnh sát Dubai ngoài việc thông thạo ngoại ngữ và khéo giao tiếp còn phải có khiếu gây cười mới được nhận nhiệm vụ lái xe này. Thiếu tá Sultan cũng cho biết, người dân thường hài hước yêu cầu các nhân viên cảnh sát hãy bắt giữ mình đi, cốt để được lên ngồi xế sang.

Siêu xe Bugatti Veyron

Thực ra, ý tưởng tiếp thị bằng siêu xe đã được cảnh sát Dubai thực hiện từ năm 2013 với dàn Lamborghini Aventador. Thiếu tá Sultan tiếp lời: "Tiếp thị bằng siêu xe là một "cú hích" lớn cho cả thành phố và lực lượng cảnh sát".

Siêu xe Aston Martin One-77

Còn theo lời Giám đốc Điều hành của một hãng xe hơi danh tiếng, từ lúc mới bắt đầu chiến dịch marketing lạ lùng này đã có rất nhiều nhà sản xuất mong muốn giành được một chỗ trong "biệt đội siêu xe" với ý nghĩ, đây là cơ hội cực tốt để quảng bá thương hiệu.

Ông nhấn mạnh: "Việc đội cảnh sát Dubai chấp nhận trở thành khách hàng đã là một vinh dự lớn và tất cả các nhà kinh doanh đều mong muốn cơ hội vàng này. Một khi đã có "chân" trong "biệt đội siêu xe", hãy cố gắng ở yên tại đó vì tất cả các nhà kinh doanh khác đều ao ước có được vị trí này".

Siêu xe Ferrari FF

Thiếu tá Sultan cho rằng, việc lựa chọn xe được dựa trên mức độ nổi tiếng của chúng đối với truyền thông. Bên cạnh tốc độ, các xe có động cơ điện hoặc hybrid được ưu tiên hơn và dự kiến chúng sẽ chiếm khoảng 25% số lượng trong "biệt đội siêu xe" của chính phủ vào năm 2030.

Hai chiếc BMW i8S và ba chiếc Porsche Panamera S E-Hybrids đã được đưa vào biệt đội. "Đây là động thái cho thấy chính phủ thực sự quan tâm đến môi trường" - thiếu tá Sultan kết luận.

2 chiếc Lamborghini Aventador (trái) và Ferrari FF

(Nguồn: CNN)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dàn "xế khủng" của cảnh sát Dubai
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO