Dàn máy lạnh của Camry 2.5Q có vấn đề?

MINH HÀO| 15/07/2013 04:38

Ông Võ Xuân Sơn - khách hàng của Toyota đã rất bức xúc khi chiếc xe Camry 2.5Q mới mua hơn 2 tháng nhưng máy lạnh đã biến thành “máy nóng”!

Dàn máy lạnh của Camry 2.5Q có vấn đề?

Ông Võ Xuân Sơn (ngụ ở 500/19 đường Nguyễn Chí Thanh, Q.10, TP.HCM) đã gửi thư đến Báo Doanh Nhân Sài Gòn nhờ “lên tiếng” về việc xe Camry 2.5Q ông mới mua hơn 2 tháng nhưng dàn lạnh đã trở thành “dàn nóng”.

Ông Sơn cho biết, ông mua xe vào tháng 4/2013 với giá trên 1,2 tỷ đồng tại Công ty CP Thương mại Dịch vụ Toyota An Thành (đường Trần Hưng Đạo, Q.5). Khi mua, ông được giới thiệu là xe có chức năng 3 vùng nhiệt độ (vùng lái xe, vùng hành khách phía trước và vùng hành khách phía sau).

Thời gian đầu, xe không có vấn đề về máy lạnh vì thường xuyên cài đặt nhiệt độ cho vùng hành khách phía sau khá thấp, chỉ khoảng 19oC-22oC. Thế nhưng, khoảng 1 tháng sau khi mua xe, ông Sơn phát hiện họng gió thổi ra vùng hành khách phía sau rất nóng. Tình trạng này lặp lại nhiều lần.

Cuối tháng 5, ông Sơn đã mang xe đến Toyota An Thành kiểm tra. Kết quả do nhân viên của Toyota thực hiện cho thấy, khi cài đặt nhiệt độ cho vùng hành khách phía sau thì nhiệt độ gió thổi ra từ họng gió lên đến 43oC - 45oC. Toyota An Thành bảo ông Sơn mang xe về và trả lời sau.

Ngày 20/6, Toyota tổ chức kiểm tra xe trong một ngày tại công ty và trên đường đi. Khi cài đặt nhiệt độ vùng lái xe 20oC, vùng hành khách phía trước và sau 24oC thì chỉ trong một thời gian ngắn, họng gió phía sau thổi ra sức nóng tăng dần đến 42oC, khoang hành khách từ 24,5oC lên 32oC. Lúc này, nhân viên kỹ thuật Toyota hạ nhiệt độ về 23oC thì sức nóng mới giảm xuống. Tuy nhiên, nhân viên này vẫn khẳng định là xe bình thường. Và Trưởng Phòng kỹ thuật của Toyota An Thành còn cho biết là tất cả các xe Camry 2.5Q mà An Thành nhận từ Toyota Việt nam đều có hiện tượng giống như xe Camry 2.5Q của ông Sơn.

Không bằng lòng với cách trả lời từ Toyota, ông Sơn đã gửi đơn lên Văn phòng Khiếu nại người tiêu dùng TP.HCM. Ngày 4/7, Văn phòng Khiếu nại người tiêu dùng TP.HCM đã tổ chức buổi hòa giải nhưng vẫn chưa có “tiếng nói chung” giữa hai bên.

Đại diện Công ty Toyota Việt Nam cho rằng, khi khách hàng cài đặt nhiệt độ 24oC ở vùng hành khách phía sau, 20oC ở vùng lái xe, 24oC ở vùng hành khách phía trước thì sẽ xuất hiện luồng khí ấm thổi ra cửa sau. Để trung hòa, luồng khí mát thổi từ trung tâm phía trước về sau, tạo thành vùng nhiệt độ theo yêu cầu của người sử dụng. Trường hợp cài đặt nhiệt độ như trên, cửa gió trung tâm phía trước cho thổi về phía vùng lái xe và vùng hành khách phía trước, khi đó nhiệt độ vùng không khí vùng hành khách phía sau tăng lên. Nếu cửa gió trung tâm thổi thẳng về phía ghế sau thì sẽ trộn với luồng không khí ấm để đạt được nhiệt độ mong muốn. Toyota xác nhận tình trạng hệ thống máy lạnh 3 vùng của xe là bình thường.

Không đồng tình với kết quả này, ông Sơn yêu cầu Toyota thay dàn máy lạnh khác và cho rằng dòng xe Camry 2.5Q có vấn đề. Ông Sơn cho biết đã sử dụng chiếc Acura MDX có chức năng tương tự nhiều năm nay nhưng chưa gặp tình trạng này bao giờ. Ông rất không yên tâm khi điều khiển xe có tình trạng máy lạnh thành “máy nóng” như thế.

Hiện ông Sơn đang nhờ bên thứ 3 kiểm định lại. Ông Sơn cho rằng, nếu tất cả các xe Camry 2.5Q đều bị như vậy thì Toyota phải thu hồi toàn bộ dòng xe này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Dàn máy lạnh của Camry 2.5Q có vấn đề?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO