Cùng Kia Optima tạo dựng một phong cách

P.V/DNSGCT| 13/12/2016 05:46

Kia Optima – một trong những mẫu xe trong phân khúc hạng D của Kia đang rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường.

Cùng Kia Optima tạo dựng một phong cách

Vừa xuất hiện trên thị trường hồi đầu tháng 10/2016, Kia Optima phiên bản mới đã chiếm được thiện cảm của nhiều khách hàng nhờ hàng loạt ưu thế thiết kế đầy phong cách, cá tính, những cải tiến về trang bị, khả năng vận hành và giá bán hấp dẫn.

>Bộ ba Kia sang trọng và đẳng cấp

>Kia Rio 2017 chính thức lộ diện

Đọc E-paper

Kia Optima – một trong những mẫu xe trong phân khúc hạng D của Kia đang rất được ưa chuộng tại nhiều thị trường. Đây cũng là một trong số 5 mẫu xe chủ lực, có doanh số bán cao nhất của hãng Kia Motors tại thị trường nước ngoài.

Tại Việt Nam, mẫu xe mới này đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với nhiều khách hàng. Cùng với Sedona, Quoris, Optima đang là mẫu xe Kia cao cấp sang trọng và đẳng cấp tự tin dẫn đầu xu hướng mới với thiết kế kết hợp hài hòa nét tinh tế và sự sang trọng, cũng như cải tiến mạnh mẽ về công nghệ từ Tập đoàn Kia Motors đem lại nhiều sự lựa chọn cũng như sự hài lòng, tự tin khi cầm lái.

Một thiết kế tự tin, đầy phong cách

Vì nhắm vào đối tượng khách hàng thành đạt, tự tin nên thiết kế của Kia Optima mới đáp ứng tiêu chí vừa sang trọng vừa cá tính nhưng vẫn trẻ trung, năng động.

Phần đầu xe, Optima mới tạo ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt liền khối với cụm đèn pha cùng đường viền mạ chrome lấy ý tưởng từ hình ảnh đôi cánh dang rộng của loài đại bàng thể hiện sự phóng khoáng, tập trung cao độ, chuyển động mạnh mẽ.

Cản trước được thiết kế lớn kéo dài sang hai bên cùng với hốc lấy gió, cải thiện tính khí động học và tăng tính thể thao cho chiếc xe. Đuôi xe, Optima mới được thiết kế hài hòa tinh tế và đầy cá tính với cụm đèn hậu vuốt dài liền mạch với thân xe.

Dải đèn LED là hai đường chạy song song giúp xe thêm phần hiện đại, tinh tế. Cụm đèn sau với thiết kế mỏng, vuốt dọc suốt đuôi xe thể hiện sự hiện đại và tinh tế kết hợp với đèn báo rẽ; đèn hậu, phanh; đèn báo lùi, cản sau.

Không gian và nội thất rộng rãi, tiện nghi

Với chiều dài cơ sở lên đến 2.795mm, so với phiên bản hiện hữu, dài hơn 10mm để cải thiện không gian và độ ổn định; chiều rộng và chiều cao tăng thêm 20mm cho không gian trong xe rộng rãi, thoải mái hơn. Sự gia tăng kích thước này được chuyển đổi hoàn toàn thành những không gian có ích trong khoang nội thất, mang đến sự thoải mái cho cả người lái và người ngồi trong xe.

Nội thất Optima mới có khoảng trống trên đầu rộng rãi cho người ngồi trong xe. Khoảng không cho đầu gối và khoang để chân hàng ghế sau cũng thoải mái, thêm vào đó, khoang hành lý lại được thiết kế lớn hơn và dễ dàng chứa tới 4 túi dụng cụ chơi golf.

Các nhà thiết kế Kia, mà đặc biệt thiết kế trưởng Peter Schreyer tạo sự tinh tế và sang trọng cũng như muốn tạo cảm xúc lớn cho người lái Kia Optima mới qua các chi tiết tối ưu tăng cảm giác cầm, nắm tạo sự chắc chắn và thoải mái nhất khi lái xe.

Trong đó điểm nhấn là vô-lăng 3 chấu hiện đại (2.0L) và vô-lăng dạng D-cut thể thao (2.4L). Ngoài ra, ốp bề mặt khu vực cần số cũng được chăm chút làm gia tăng sự sang trọng cho không gian nội thất với 2 sự lựa chọn ốp gỗ (2.0L) và ốp kim loại cao cấp (2.4L).

Ghế lái chỉnh điện 12 hướng nhớ 2 vị trí tạo cảm giác dễ dàng điều chỉnh tư thế phù hợp nhất; ghế phụ chỉnh điện 10 hướng; ghế làm mát hàng ghế trước được trang bị ghế thông gió, làm mát giúp người ngồi luôn cảm thấy thông thoáng thoải mái khi sử dụng; sưởi ghế trước, giúp người ngồi cảm thấy thoải mái trong những ngày trời lạnh, thoải mái trên những hành trình đường dài.

Nhiều tính năng công nghệ hiện đại

Công nghệ trang bị trên Optima mới được phát triển theo xu hướng “khách hàng là trung tâm”.

Những công nghệ này không chỉ làm tăng sự sang trọng mà còn mang lại trải nghiệm lái đầy thú vị gồm: Điều hòa tự động 2 vùng độc lập, hành khách và người lái dễ dàng tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp; tự động điều chỉnh tốc độ quạt theo nhiệt độ, hai vùng nhiệt độ riêng biệt, độc lập với nhau; lọc khí i-on.

Cửa gió hàng ghế sau, hành khách hàng ghế sau cũng có thể tự điều chỉnh hướng và cường độ gió sao cho phù hợp. Ưu điểm hơn nữa là không gian hàng ghế sau được làm mát nhanh hơn.

Âm thanh vòm đỉnh cao

Hành khách ngồi trong xe có được trải nghiệm cao cấp với dàn âm thanh công nghệ vòm QuantumLogic 7.1, mang lại một trải nghiệm hoàn toàn mới, tạo không gian như đang trong rạp hát. Bên cạnh đó, công nghệ Clari-Fi được trang bị trên xe là công nghệ phục hồi, tái tạo âm thanh gốc, trả lại chất lượng bị tiêu giảm trong quá trình nén nhạc, mang lại trải nghiệm âm thanh trung thực nhất.

Động cơ hiệu quả

Kia Optima mới sử dụng hai loại động cơ là 2.0L và 2.4L. Hai phiên bản 2.0 dùng động cơ Nu 2.0L, công suất 152 mã lực tại 6.200 vòng/phút, momen xoắn cực đại 194Nm tại 4.000 vòng/phút.

Phiên bản thể thao 2.4 GT Line sở hữu động cơ 2.4L Theta, công suất 176 mã lực tại 6.000 vòng/phút, momen xoắn cực đại 228Nm tại 4.000 vòng/phút. Cả ba phiên bản đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp.

Trải nghiệm cảm giác lái đầy phấn khởi



Kia Optima mới có 3 chế độ vận hành: Người lái có thể lựa chọn chế độ vận hành phù hợp nhất với điều kiện mặt đường, sở thích cá nhân. Trải nghiệm cảm giác lái thể thao với chế độ Sport, cảm giác thoải mái với chế độ Normal, tối ưu hóa lượng nhiên liệu tiêu thụ với chế độ Eco.

Ngoài ra, việc bố trí lẫy chuyển số ngay sau vô-lăng giúp người lái có thể hoàn toàn chuyển số chủ động một cách dễ dàng và tập trung. Ga tự động Cruise control giúp người lái điều khiển nhẹ nhàng, thoải mái và giảm mức tiêu thụ nhiên liệu. Sự chắc chắn và vận hành hiệu quả Kia Optima mới đến từ hệ thống treo độc lập ở cả hai cầu thế hệ mới.

An toàn là điểm mạnh khác của Kia Optima mới. Bản 2.0 AT bao gồm hệ thống phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử ESP, kiểm soát hành trình, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước sau, sáu túi khí. Hai phiên bản 2.0 ATH và 2.4 GT Line có thêm cảnh báo áp suất lốp, 7 túi khí và camera lùi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cùng Kia Optima tạo dựng một phong cách
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO