Công nghệ mới: Xe hơi in 3D hay có thể kết nối cảm xúc với con người

THIÊN THẢO| 13/01/2019 07:30

Hãng xe KIA (Hàn Quốc) đang nghiên cứu một công nghệ để chuẩn bị cho kỷ nguyên xe hơi tự lái, đó là xây dựng không gian tương tác cảm xúc giữa con người và chiếc xe.

Công nghệ mới: Xe hơi in 3D hay có thể kết nối cảm xúc với con người

KIA đặt tên cho nó là Hệ thống lái xe thích ứng cảm xúc theo thời gian thực (Real-time Emotion Adaptive Driving - READ). READ giúp tối ưu hóa và cá nhân hóa không gian xe bằng cách phân tích trạng thái cảm xúc tài xế theo thời gian thực thông qua công nghệ nhận dạng tín hiệu sinh học dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI).

Công nghệ này theo dõi trạng thái cảm xúc của tài xế và tự động điều chỉnh môi trường bên trong xe để gia tăng trạng thái vui vẻ cho tài xế, với mục đích tạo sự thoải mái trong quá trình di chuyển.

"Chúng tôi ứng dụng những công nghệ mới nhất dựa trên nền tảng AI để phát triển công nghệ READ. Do đó, có thể nói hệ thống này có khả năng liên lạc trực tiếp với con người thông qua cảm xúc, ngôn ngữ không lời nói" - ông Albert Biermann, Trưởng Phòng Nghiên cứu phát triển KIA Motors chia sẻ.

Trong khi đó, bên kia bờ Đại Tây Dương, hãng xe General Motors bắt đầu sử dụng in 3D để sản xuất các linh kiện lắp ráp trên 20 mẫu xe điện trong 5 năm tới.

Công nghệ mới: Xe hơi in 3D hay có thể kết nối cảm xúc với con người

Hợp tác với Công ty Phát triển phần mềm Autodesk, General đặt niềm tin rất lớn vào công nghệ mới để sản xuất xe hơi bằng in 3D với chi phí thấp và tiết giảm được nhiều nguyên vật liệu.

Ford mới là hãng xe đầu tiên thử nghiệm in 3D với khả năng tạo ra bất kỳ bộ phận nào của xe hơi.

Trong khi General mới thử nghiệm một số cấu phần, như tạo ra khung ghế, dù không phải là thành phần phức tạp của xe hơi nhưng đã chứng minh được khung ghế in 3D có trọng lượng nhẹ hơn 40%, nhưng cứng chắc hơn 20% so với khung ghế truyền thống.

General cho biết, thời gian đầu, in 3D chỉ để sản xuất những bộ phận cho các mẫu xe thể thao cao cấp nhất của hãng. Trong tương lai gần, General sẽ sử dụng in 3D để tạo ra hàng chục ngàn bộ phận trên xe hơi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Công nghệ mới: Xe hơi in 3D hay có thể kết nối cảm xúc với con người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO