Cadillac lên kế hoạch tung xe điện mới để cạnh tranh với Tesla

15/01/2019 03:58

Cadillac đã tung ra những hình ảnh đầu tiên của chiếc xe điện thể thao đa dụng (SUV) sắp ra đời trong buổi ra mắt của mẫu xe crossover XT6 tại thành phố Detroit (Mỹ) cuối tuần qua, theo Fox News.

Cadillac lên kế hoạch tung xe điện mới để cạnh tranh với Tesla

Hãng xe này trước đó đã thông báo kế hoạch tái định vị, trở thành thương hiệu dẫn đầu của General Motors (GM) trong cuộc chạy đua theo xu hướng xe điện hiện nay.

Chủ tịch hãng xe cao cấp trên, Steve Carlisle, cho biết công ty của ông sẽ cung cấp cả hai phiên bản với hệ dẫn động cầu trước hoặc hệ dẫn động tất cả các bánh.

Các chi tiết kỹ thuật cụ thể vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên, từ những hình ảnh mới này, nhiều người dự đoán mẫu xe mới sẽ là xe cỡ trung – một cuộc cách mạng trong kiểu dáng của Cadillac.

Theo chuyên trang xe điện Electrek, mẫu xe mới của Cadillac sẽ sử dụng nền tảng BEV3 thế hệ mới dành cho xe điện của GM. Hệ thống này được đánh giá linh hoạt hơn và phù hợp với nhiều dòng xe.

Thêm vào đó, GM cũng đang lên kế hoạch để tạo ra một số cấu hình pin, ứng dụng cho những loại xe khác nhau.

Hiện nay, Tesla đang là doanh nghiệp xe điện dẫn đầu tại Mỹ. Điều này đồng nghĩa rằng tất cả các hãng xe đều xem công ty của tỷ phú Elon Musk là đối thủ lớn nhất.

Công suất sản xuất xe điện của Tesla đạt kỷ lục cao nhất, với con số 300.000 chiếc mỗi năm. Trong khi đó, công suất của GM chỉ vào khoảng 50.000 chiếc/năm, theo Electrek.

Để đạt được ưu đãi dành cho xe điện của Chính phủ Mỹ, GM buộc phải đẩy mạnh hoạt động sản xuất dòng xe này của mình. Vì hiện nay, Tesla đang dẫn trước GM trên lộ trình này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cadillac lên kế hoạch tung xe điện mới để cạnh tranh với Tesla
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO