Cách chọn xe hai cửa tốt nhất

16/06/2012 09:52

Hàng loạt các mẫu xe hai cửa về Việt Nam trong thời gian gần đây cung cấp cho các khách hàng Việt thêm nhiều lựa chọn với những mức giá khác nhau. Đâu là lựa chọn tối ưu nhất?

Cách chọn xe hai cửa tốt nhất

Hàng loạt các mẫu xe hai cửa về Việt Nam trong thời gian gần đây cung cấp cho các khách hàng Việt thêm nhiều lựa chọn với những mức giá khác nhau. Đâu là lựa chọn tối ưu nhất?

Chọn theo giá cả và công năng : Hyundai Genesis Coupe 2013

Công suất 260 mã lực của Genesis Coupe 2013 mạnh hơn hẳn các đối thủ

Vừa mới về Việt Nam, Hyundai Genesis Coupe 2013 được định giá khá rẻ, dưới 1,2 tỷ đồng nên hiển nhiên trở thành một mẫu xe hai cửa có giá bán hợp lý nhất hiện nay tại Việt Nam. Thương hiệu Hyundai trong những năm gần đây cũng đã trở nên lớn mạnh và ít nhiều tạo được uy tín và niềm tin cho khách hàng. Giờ đây họ không còn ngại ngần khi lựa chọn những sản phẩm của Hyundai nữa.

Ưu điểm lớn trên Genesis Coupe 2013 là động cơ mạnh khỏe, dung tích 2.0 lít nhưng công suất đạt được tới 260 mã lực, hơn đến 60 mã lực so với các đối thủ Toyota 86 hay Subaru BRZ.

Thêm vào đó, xe được trang bị hộp số tự động hiện đại với 8 cấp số so với 6 cấp của hai đối thủ. Kích thước xe to lớn giúp không gian bên trong cũng rộng rãi hơn, nội thất thiết kế trau chuốt hơn và nhiều tiện nghi hơn. Những lí do này khiến chiếc Hyundai Genesis Coupe 2013 trở nên hấp dẫn đi cùng mức giá "mềm" nhất, phù hợp với giới trẻ.

Chọn theo thương hiệu : Toyota 86

Toyota 86 có giá bán khá cạnh tranh

Chắc chắn không phải phân tích thì ai cũng biết rằng thương hiệu Toyota tại thị trường Việt Nam đã quá đỗi quen thuộc, gần như là một "biểu tượng" về ô tô trong mắt khách hàng. Những mẫu xe của Toyota tại Việt Nam cũng có tỉ lệ mất giá ít nhất, đi cùng động cơ hoạt động bền bỉ và "lành", ít hỏng vặt. Đó là những lí do chính khiến Toyota trở thành thương hiệu được tin tưởng nhất tại Việt Nam.

Do đó, với mức giá 1,651 tỷ đồng. Toyota 86 trở thành lựa chọn tối ưu trong phân khúc xe thể thao 2 cửa, tuy giá cao hơn chiếc Hyundai Genesis nhiều nhưng giá trị thương hiệu Toyota lại là một lợi thế lớn, không những thế nó lại sử dụng động cơ 200 mã lực do Subaru cung cấp, lại thêm 1 lí do nữa khiến nó trở thành lựa chọn không thể tốt hơn.

Trong khi đó Subaru BRZ gần như là "anh em song sinh" với Toyota 86, nhưng giá bán cao hơn gần 250 triệu nên rất khó để thuyết phục khách hàng.

Chọn theo đẳng cấp : Subaru BRZ

Subaru BRZ chính thức có mặt tại Việt Nam với giá 1,9 tỷ đồng

Với giá bán cao hơn Toyota 86 gần 250 triệu đồng, Subaru đang tự làm khó mình vì kiểu dáng thiết kế nội và ngoại thất giữa xe Subaru BRZ và Toyota 86 gần như là một, chưa kể động cơ cũng như vận hành không có điểm nào khác biệt, thương hiệu Subaru vẫn chưa được nhiều khách hàng Việt biết đến là những bất lợi của BRZ tại Việt Nam.

Chỉ có một lí do khiến người ta lựa chọn BRZ là nằm ở đẳng cấp của thương hiệu Subaru. Hãng xe này luôn luôn có những đối tượng khách hàng riêng với danh tiếng là hãng xe chuyên về tốc độ, thể thao, động cơ bền bỉ và dành riêng cho những ai đam mê.

Do đó cái giá trả thêm để sở hữu Subaru BRZ cũng mang lại cho chủ nhân của nó một đẳng cấp nhất định, dù cho xe có giống đến 99% so với Toyota 86, người ta vẫn có thể cảm nhận được một điểm gì đó khác biệt giữa 2 mẫu xe này, đó là nằm ở đẳng cấp.

Không quan tâm tới tiền: Nissan 370Z và Mazda MX-5

Xe thể thao hai cửa Nissan 370Z giá trên 3 tỷ đồng.

Cũng giống như các đối thủ khác, Nissan 370Z cũng mới vừa được ra mắt cách đây không lâu tại Việt Nam. Sẽ không có gì đáng nói nếu cái giá mà Nissan dành cho 370Z không khỏi khiến nhiều người cảm thấy "hụt hẫng".

Trong khi Nissan 370Z trước đó được nhập theo dạng ngoài luồng chỉ loanh quanh trong khoảng 2 tỷ đồng, thì Nissan 370Z "chính hãng" lại được định giá đến 3,1 tỷ ! một con số không thể tưởng tượng được. 

Với giá bán này, dù cho xe được trang bị động cơ mạnh khỏe đến 3.7 lít, 333 mã lực nhưng đẳng cấp của nó không thể nào so kè với những mẫu xe khác ngang giá hoặc thậm chí rẻ hơn như Porsche Boxter, BMW Z4 hay Mercedes-Benz SLK. có thể nói việc Nissan 370Z có mặt tại Việt Nam với giá bán "không tưởng" không nằm ngoài lý do làm thương hiệu.

Xe thể thao mui trần xếp cứng MX -5 có giá bán sau thuế gần 1,7 tỷ đồng .

Đối với trường hợp của Mazda MX-5, đây là chiếc xe mở đầu cho trào lưu phân phối xe 2 cửa tại Việt Nam và gây nhiều sự chú ý bởi độ "chịu chơi" của VinaMazda. MX-5 cũng là mẫu xe mui trần duy nhất trong danh sách này, và đây cũng là lí do xác đáng nhất để lựa chọn Mazda MX-5 với giá bán lên tới gần 1,7 tỷ đồng, cao hơn cả Toyota 86. 

Kích thước xe quá nhỏ đi cùng động cơ yếu dung tích 2.0 lít, công suất cực đại 158 mã lực, yếu nhất trong danh sách khiến cho Mazda MX-5 trở thành một chiếc xe "kiểng" là chủ yếu, chứ không hoàn toàn là một mẫu xe thể thao.

Do đó nếu bạn cần một chiếc xe đẹp, ấn tượng nhưng không quá quan tâm đến tốc độ, cần sự thoải mái, tiện nghi, "option" nhiều với ghế da cao cấp Recaro, vô lăng bọc da có tích hợp điều chỉnh âm thanh, bluetooth và lẫy chuyển số, dàn âm thanh 7 loa của Bose,... thì hãy lựa chọn Mazda MX-5.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cách chọn xe hai cửa tốt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO