Bộ tứ Lexus Turbo 2.0L – Chuẩn mực mới của xe sang

ĐÔNG PHONG/DNSGCT| 06/01/2017 03:38

Xe sang là xe dành cho đại gia, lái cho sướng là chính, chứ không quan tâm đến xăng hay chi phí sửa chữa…”. Ý nghĩ đó đã trở nên cổ xưa, ...

Bộ tứ Lexus Turbo 2.0L – Chuẩn mực mới của xe sang

“Xe sang là xe dành cho đại gia, lái cho sướng là chính, chứ không quan tâm đến xăng hay chi phí sửa chữa…”. Ý nghĩ đó đã trở nên cổ xưa, bởi độ tin cậy và công nghệ turbo tăng áp cuộn đôi trên bộ sưu tập xe mới của Lexus cho thấy rằng người lái được hưởng không gian đẳng cấp với động cơ mạnh mẽ nhưng chi phí lại như một chiếc xe cỡ nhỏ.

Đọc E-paper

Vừa mới xuất hiện tại Triển lãm ôtô Việt Nam 2016, bộ sưu tập xe lắp động cơ 2.0L Turbo của Lexus như tạo nên một chuẩn mực mới trong phân khúc xe sang của hãng. Chuẩn mực này đã phá vỡ tư duy xưa cũ về các dòng xe sang trọng truyền thống, rằng xe sang là phải có động cơ mạnh mẽ với dung tích xilanh lớn.

Động cơ 2.0L Turbo tăng áp cuộn đôi của Lexus có công suất tới 234 mã lực và sức kéo tới 350Nm, những con số tương đương với các dòng động cơ nạp tự nhiên có dung tích xilanh lớn gấp rưỡi.

Hiện tại, động cơ này được trang bị cho bốn dòng xe của hãng phân phối chính thức tại Việt Nam, bao gồm NX Turbo, RX Turbo, GS Turbo và mẫu coupé thể thao mới nhất mang tên RC Turbo. Hành trình Lexus Amazing Experience 2016 từ Sài Gòn – Đà Lạt – Nha Trang khiến cả bốn chiếc xe bộc lộ hết những đặc điểm ưu việt của mình.

>>Lexus trình làng nhiều mẫu xe mới tại VMS 2016

Là mẫu SUV nhỏ nhất và cũng là gương mặt mới toanh trong gia đình Lexus toàn cầu, NX Turbo hướng đến các gia đình trẻ sống ở các đô thị hiện đại, năng động và ưa khám phá. Chính vì mục tiêu này, thiết kế của NX góc cạnh tới mức chiếc xe như vừa bước ra từ thế giới game.

Bên cạnh đó, lẫy chuyển số thể thao và hệ thống dẫn động hai cầu là những “vũ khí” để chủ nhân của chiếc xe chinh phục các cung đường đèo dốc hay những địa hình khó khăn. Với thân hình gọn nhẹ, NX tỏ ra vô cùng linh hoạt, hào hứng leo những con dốc cao và thoăn thoắt qua những khúc cua.

Khác hẳn với NX, mẫu SUV cỡ trung RX Turbo tỏ ra điềm đạm và chín chắn hơn. Hệ thống cách âm tuyệt hảo khiến chiếc xe vận hành êm mượt và cho cảm giác thư thái ở tốc độ thấp và trung bình.

Tuy nhiên, cảm nhận sẽ hoàn toàn khác biệt khi người lái chuyển sang chế độ Thể thao. Lúc này, động cơ phản ứng tức thì hơn, hộp số chuyển muộn hơn, đẩy số vòng tua lên cao đồng thời gia tăng sức kéo. Chiếc xe vọt lên mỗi lần nhấn ga, với sức mạnh dồi dào và bứt phá trên xa lộ.

>>Lexus RX 2016: Khởi động xu hướng SUV hạng sang

Không cùng thái cực với hai mẫu SUV, chiếc sedan cỡ lớn GS Turbo vẫn bảo lưu những gì thuộc về phong cách của mẫu sedan thể thao nhất của Lexus. Điều đó không chỉ thể hiện qua thiết kế góc cạnh ở mọi chi tiết và những trang bị độc đáo.

Có thể kể ra như riêng ghế lái có thể điều chỉnh đa vị trí từ phần ngang bả vai đến đệm lưng, giúp người lái thay đổi tầm nhìn với từng điều kiện đường trong khi khoảng duỗi chân và lưng không đổi.

Chế độ lái thể thao với lẫy chuyển số trên vô-lăng và hệ thống dẫn động cầu sau khiến người điều khiển có cảm giác như đang cầm lái một chiếc xe thể thao thực thụ, trong khi không gian rộng rãi và cung cấp tiện nghi cho cả bốn người.

“Ngôi sao” của hành trình này là mẫu coupé thể thao RC Turbo. Cùng trang bị động cơ 2.0L Turbo như ba mẫu xe trên, nhưng đặc tính vận hành của RC Turbo lại hoàn toàn khác biệt.

Điều đặc biệt là ở chỗ ngay cả ở chế độ vận hành ECO (vốn là chế độ vận hành êm ái trên các dòng xe khác của Lexus) thì RC Turbo cũng nhạy bén và rất hăng hái. Ở chế độ Sport, sự dữ dội còn thể hiện rõ nét hơn. Do ưu tiên tính năng vận hành thể thao, nên tỷ số truyền của hộp số RC được xử lý rất tốt, khiến người lái có cảm giác chiếc xe rất mạnh và bốc ngay từ mức vòng tua máy thấp.

>>Lexus LC 500 sẽ là mẫu xe đáng kinh ngạc?

Thật may mắn là chúng tôi được cầm lái chiếc xe thể thao này khi hành trình Lexus Amazing Experience 2016 chinh phục đèo Ngoạn Mục trên tuyến quốc lộ nối từ Phan Rang đi Đà Lạt. Mặc dù không cao như nhiều con đèo huyền thoại của vùng Tây Bắc Việt Nam, nhưng đèo Ngoạn Mục cũng vô cùng hiểm trở với rất nhiều khúc cua tay áo và cua vừa.

Hệ thống treo của RC Turbo hoạt động khá hiệu quả, ngay cả khi người lái ôm cua rất gấp thì thân xe cũng nghiêng rất ít và đạt độ cân bằng tối đa. Bên cạnh đó, thiết kế ghế sâu lòng giúp người ngồi cảm thấy thoải mái, tự tin và chắc chắn.

Nhưng không chỉ chú trọng về tính năng, RC còn giữ nguyên triết lý thiết kế và tinh thần của một chiếc xe Lexus, đó là tiện nghi và tinh tế, với những trang bị cao cấp như ghế bọc da với kiểu dáng thể thao, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, điều hòa tự động hai vùng độc lập,… Đặc biệt, hệ thống âm thanh cao cấp 17 loa Mark Levinson làm cho hành trình tăng bội phần cảm xúc.

Người Nhật có đức tính khó quên đối với bất kỳ ai tiếp xúc, đó là sự nồng hậu, lịch sự, chu đáo và thân thiện mà họ gọi chung bằng một từ là “Omotenashi” (nghĩa là lòng hiếu khách). Đức tính này còn được thể hiện khi doanh nghiệp hay người bán hàng đoán trước được mong muốn của khách và đưa ra sản phẩm hay dịch vụ tốt mà khách hàng không ngờ tới.

Sự quan tâm ở từng chi tiết tinh tế vốn là đặc trưng trên chiếc xe Lexus, cộng với động cơ cỡ nhỏ tiết kiệm nhiên liệu nhưng mạnh mẽ bất ngờ cùng chuỗi dịch vụ đẳng cấp cũng chính là tinh thần “Omotenashi” mà mỗi chủ nhân tương lai của bộ tứ này được tận hưởng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ tứ Lexus Turbo 2.0L – Chuẩn mực mới của xe sang
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO