BMW 7-series ra mắt công nghệ nhận diện cử chỉ tay

LÂM NGHI - TUYẾT NHUNG| 12/06/2015 06:55

Dòng xe hàng đầu của BMW vừa mới ra mắt thị trường vào ngày 10/6 là mẫu xe hơi đầu tiên có khả năng nhận diện các động tác tay của tài xế, như vẫy tay để từ chối một cuộc điện thoại.

BMW 7-series ra mắt công nghệ nhận diện cử chỉ tay

Dòng xe hàng đầu của BMW vừa mới ra mắt thị trường vào ngày 10/6 là mẫu xe hơi đầu tiên có khả năng nhận diện các động tác tay của tài xế, như vẫy tay để từ chối một cuộc điện thoại.

Mẫu xe thuộc phân khúc cao cấp này cũng có thể được kiểm soát với chỉ một động tác chạm trên màn hình cảm ứng.

Cụ thể, mẫu 7 Series được trang bị một camera hồng ngoại bên trong xe hơi để theo dõi các chuyển động của tay tài xế hoặc người ngồi ở khoang trước.

Hệ thống này sẽ nhận diện năm cử chỉ khác nhau như vẫy tay từ trái sang phải để từ chối cuộc gọi, chỉ một ngón tay để chấp nhận cuộc gọi, di chuyển tay theo chiều kim đồng hồ để mở radio lớn hoặc nhỏ. Tài xế được quyền thiết lập tính năng cho động tác còn lại là chỉ 2 ngón tay về phía trước.

Mục tiêu của việc thử nghiệm các tính năng nhận diện tay này là để giảm thiểu trường hợp nhận diện tín hiệu sai bằng giọng nói và tránh cho tài xế bị xao nhãng khi vừa điều khiểu vừa dùng các nút bấm.

Bằng cách áp dụng tính năng này, BMW cũng hy vọng có thể nâng mức giá 7 Series lên cao hơn hiện tại.

Về phương diện kinh doanh, những cải tiến công nghệ này nhằm gia tăng sức cạnh tranh của BMW trên thị trường. Những tháng gần đây, thương hiệu xe sang bán chạy nhất thế giới này đang vấp phải sự cạnh tranh khốc liệt của thương hiệu Mercedes-Benz và Audi.

“Cho đến một năm trước vẫn là thương hiệu dẫn đầu trong công nghệ xe hơi”, Stuart Pearson – chuyên gia phân tích của Công ty Exane BNP Paribas cho biết, “Nhưng hiện BMW đang trong vùng nguy hiểm, có khả năng tụt lại phía sau so với Audi và Mercedes”.

Màn ra mắt của mẫu xe hàng đầu 7 Series cũng là phép thử đầu tiên của tân CEO BMW - Harald Krueger. Một phần nguyên nhân doanh số bán hàng của BMW sụt giảm là do thị trường bắt đầu hướng sự quan tâm từ dòng 7 Series của BMW sang S-Class của Mercedes và Audi A8.

“Công ty đang đẩy mạnh doanh số bán hàng để vượt qua thời kỳ lãnh đạo của người tiền nhiệm, bất chấp thực tế là doanh số bán hàng của BMW tại Trung Quốc đang chững lại. Quốc gia này là thị trường quan trọng nhất của mẫu xe 7 Series”, CFO của BMW- Friedrich Eichiner phát biểu trong buổi ra mắt tại Munich.

BMW là hãng xe thường sử dụng các mẫu xe hiện tại để thử nghiệm các tính năng mới. Không phải thử nghiệm nào cũng thành công ngay lập tức. Hệ thống kiểm soát iDrive từng được thử nghiệm trên mẫu xe 2001 hiện đã trở thành tiêu chuẩn cho phần lớn các mẫu xe hơi trên thị trường, dù rằng thời điểm ban đầu bị phản ứng khá gay gắt.

>Peuogeot 508 phiên bản mới - uy nghi và sang trọng hơn

>10 mẫu xe bán chạy nhất mọi thời đại ở Mỹ

>"So găng" các ô tô mới trong tháng 5

>Trải nghiệm sau tay lái BMW X4

>8 mẫu xe an toàn nhất năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
BMW 7-series ra mắt công nghệ nhận diện cử chỉ tay
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO