Bentley Bentayga – chiếc SUV nhanh nhất thế giới

VĂN LỘC| 13/10/2015 06:53

Bentley vừa “trình làng” mẫu xe SUV đầu tiên của Hãng – chiếc Bentley Bentayga tại triển lãm ô tô Frankfurt 2015, diễn ra vào cuối tháng 9 vừa qua tại Đức.

Bentley Bentayga – chiếc SUV nhanh nhất thế giới

Bentley vừa “trình làng” mẫu xe SUV đầu tiên của hãng – chiếc Bentley Bentayga tại triển lãm ô tô Frankfurt 2015, diễn ra vào cuối tháng 9 tại Đức.

Theo Hãng tin CNN, Bentley “hứa hẹn” rằng Bentayga sẽ là chiếc SUV nhanh nhất thế giới. Cơ sở cho lời tuyên bố trên, Bentley đã công bố một loạt hình ảnh và những thông tin cơ bản về Bentayga - mẫu SUV đầu tiên của Hãng, đánh dấu sự thay đổi khi chuyển sự sang trọng truyền thống thành hiện đại.

Bentayga hội tụ tất cả các yếu tố thương hiệu và đặc trưng của dòng Bentley. Hiện tại, Bentayga thấp hơn nhưng vẫn dài 5,14m, sử dụng bộ khung gầm MLB-Evo thường thấy ở những mẫu xe cỡ lớn, là khung gầm tương lai của chiếc Audi Q7 và Cayenmen sắp ra mắt.

Sự kết hợp giữa hình thái cũ và những cải tiến hiện đại, sang trọng khiến giá thành của chiếc Bentayga vào khoảng 230.000 USD - mức giá cao nhất của dòng xe SUV.

Đổi lại, người mua Bentayga sẽ nhận được một chiếc SUV với 4 cái “nhất”: nhanh nhất, mạnh nhất, sang trọng nhất và độc đáo nhất thế giới. Chiếc xe là sự tiếp nối tuyệt vời của mẫu concept EXP 9 F, đi cùng thiết kế sang trọng, bắt mắt và rất nhiều tính năng đặc biệt.

Tốc độ

Trái tim của Bentayga nằm ở động cơ được Hãng Bentley cải tiến với hiệu suất vượt trội - Wl2 6.TSI dung tích 6.0 lít tăng áp kép, phun nhiên liệu cả trực tiếp và gián tiếp, sản sinh công suất 600 mã lực và mô men xoắn 663lb-ft, tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ mất 4 giây và tốc độ đạt cực đại 301km/h.

Bentley Bentayga doanhnhansaigon
Trái tim của Bentayga nằm ở động cơ Wl2 6.TSI

Trong khi đó, tốc độ đạt cực đại của những dòng xe hàng đầu như Porsche Cayenne là 284km/h, Mercedes-Benz GLE 63 S AMG là 280km/h và Range Rover chỉ là 250km/h.

Bên cạnh đó, động cơ W12 6.TSI còn được cải tiến công nghệ ngắt xi-lanh giúp Bentayga tiết kiệm được nhiên liệu. Chính điều này đã tăng cường khả năng off-road, thích ứng với nhiều điều kiện đường sá.

Cabin và nội thất

Bentayga sở hữu khoang cabin tinh tế hàng đầu thế giới với vật liệu cao cấp được chế tác thủ công. Phía sau xe có ghế gấp phục vụ nhu cầu ngồi ngoài trời và có thể xếp món ăn, đồ đạc, chăn dã ngoại và có thể là một chiếc tủ làm lạnh nhỏ đựng nước uống.

Bentley Bentayga doanhnhansaigon
Phía sau xe có ghế gấp

Nội thất xe bằng vật liệu chất lượng cao cấp nhất, làm thủ công. Khách hàng có thể tùy chọn kiểu bố trí 4 chỗ hoặc 5, vì hàng ghế sau có thể từ 2 ghế độc lập chuyển thành băng ghế 3 chỗ ngồi.

Điểm nhấn là những chiếc ghế ngồi bọc da này có thể điều chỉnh hướng kết hợp các chức năng massage 6 chương trình, thêm sưởi, thông gió và có đệm gác chân.

Bộ điều khiển

Bentley Bentayga doanhnhansaigon
Bộ điều khiển Bentley Bentayga

Bentley trang bị các tính năng cho Bentayga gồm hệ thống tự động lái thông minh, kiểm soát chế độ lái chủ động, tùy chọn điều khiển thích ứng Responsive Off-Road với 8 chế độ lái bằng tổ hộp nút xoay điều khiển ở trung tâm.

Ghế sau được trang bị máy tính bảng Android 4G, WiFi, Bluetooth và khả năng kết nối internet tốc độ cao. Thêm vào đó, hệ thống âm thanh cho Bentayga cũng được tùy chọn xung quanh ba chức năng bao gồm tiêu chuẩn, Signature, Naim For Bentley với 18 loa, công suất 1.950W.

Bentayga còn có hệ thống treo khí nén điều khiển bằng máy tính hoàn toàn mới. Theo đó, chiều cao lái, giảm chấn, kiểm soát thăng bằng, xuống dốc và sức kéo được người cầm lái điều chỉnh thông qua bộ điều khiển xoay đặt trên bệ trung tâm.

>10 mẫu xe hơi điện nhanh nhất thế giới

>Những mẫu xe nhanh nhất thế giới

>Jaguar sản xuất xe SUV đầu tiên trong lịch sử

>Lexus GX 460 - chiếc SUV sang trọng cho doanh nhân

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bentley Bentayga – chiếc SUV nhanh nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO