Ba mẫu xe bán chạy nhất thế giới

HOÀNG VINH| 11/09/2013 05:36

Kinh tế khó khăn phần nào ảnh hưởng đến sức mua nhưng không vì vậy mà doanh số bán hàng của các hãng ô tô sụt giảm. Đặc biệt, những mẫu xe cá nhân, tiện dụng, trang bị công nghệ cao vẫn luôn đứng đầu danh sách bán chạy nhất trên thế giới.

Ba mẫu xe bán chạy nhất thế giới

Kinh tế khó khăn phần nào ảnh hưởng đến sức mua nhưng không vì vậy mà doanh số bán hàng của các hãng ô tô sụt giảm. Đặc biệt, những mẫu xe cá nhân, tiện dụng, trang bị công nghệ cao vẫn luôn đứng đầu danh sách bán chạy nhất trên thế giới.

Đọc E-paper

Ford Focus

Là mẫu xe toàn cầu trong chiến lược "One Ford" của Ford và cũng là mẫu xe thành công nhất của hãng này. Theo thống kê của Công ty Nghiên cứu thị trường LMC Automotive, tổng doanh số của mẫu xe này trong năm 2012 đạt hơn 1 triệu chiếc, trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới. Mỹ và Trung Quốc là hai thị trường chủ lực giúp Ford Focus đạt được thành công rất đáng nể này. Trong đó, chỉ riêng ở thị trường Trung Quốc, số xe bán ra đã tăng 51% trong năm 2012. Cũng theo nghiên cứu từ LMC, cứ 4 xe Ford Focus bán ra thì có 1 chiếc được tiêu thụ tại Trung Quốc.

Trong quý I năm nay, mẫu xe này tiếp tục giữ vị trí quán quân trong bảng xếp hạng với doanh số toàn cầu tăng 18% so với cùng kỳ năm 2012. Hai thị trường tiêu thụ mạnh nhất dòng xe này là Trung Quốc và Brazil. Trong quý I/2013, đã có 104.065 xe Focus được tiêu thụ tại Trung Quốc, tăng 153% so với quý I/2012. Ở Brazil, doanh số tăng 18% với 7.227 xe đăng ký trong giai đoạn này. Focus được sản xuất tại 9 nhà máy trên 4 châu lục như Mỹ, Trung Quốc, Thái Lan, Việt Nam, Đài Loan, Nga, Đức và Argentina với tổng công suất trên 1,5 triệu xe Focus hằng năm với tỷ lệ trung bình hơn 2 xe xuất xưởng/phút. Mẫu xe này đang được tiêu thụ tại 120 nước trên thế giới.

Volkswagen Jetta

Mẫu xe được xếp vị trí thứ ba trên thế giới về số lượng tiêu thụ là Volkswagen Jetta. Cũng như Ford Focus, Volkswagen Jetta được ưa chuộng tại hai thị trường lớn nhất thế giới là Mỹ và Trung Quốc. Trong năm 2012, đã có 822.000 chiếc Volkswagen Jetta được tiêu thụ trên toàn cầu, trở thành mẫu xe thành công nhất của Volkswagen. Suốt 38 năm qua (từ năm 1974 đến 2012), Volkswagen Jetta được xếp vào danh sách những mẫu xe bán chạy nhất thế giới với con số cộng dồn là 29,13 triệu chiếc (tính đến cuối năm 2012). Hiện nay, mẫu xe "con bọ” rất được người Mỹ ưa chuộng vì nhỏ gọn nhưng trang bị nhiều tính năng và công nghệ hiện đại. Mẫu xe này được xếp thứ ba trên toàn cầu nhưng về doanh thu, lợi nhuận, tổng tài sản và giá trị thị trường toàn tập đoàn thì thương hiệu Volkswagen đứng đầu.

Corolla Altis

Đã có những lúc, Corolla Altis được xếp vị trí số 1 thế giới nhưng hiện nay mẫu xe này có doanh số đứng thứ hai thị trường. Ngày 5/9, Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC) công bố Corolla Altis đã vượt mốc 40 triệu chiếc trên toàn cầu, tính đến hết tháng 7/2013, đạt 40,01 triệu chiếc. Sự kiện quan trọng này đánh dấu một thành tựu lịch sử đối với Corolla, dòng xe toàn cầu của Toyota.

Corolla Altis được sản xuất từ năm 1966 và chỉ sau 4 năm ra mắt, mẫu xe này đã đạt doanh số 1 triệu chiếc trên toàn cầu. Năm 1997, Corolla đã trở thành mẫu xe bán chạy nhất thế giới, vượt qua con số tích lũy 22,650 triệu xe. Mỗi năm, hơn một triệu xe đã được bán ra kể từ năm 2002; trong đó, chỉ riêng trong năm 2012, mỗi ngày có tới 3.180 chiếc xe Corolla được bán ra tại hơn 150 quốc gia và vùng lãnh thổ. Hiện tại, Corolla Altis đang được sản xuất tại 15 nhà máy trên thế giới, chiếm 1/5 tổng số xe bán ra của Toyota trong suốt 76 năm hoạt động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba mẫu xe bán chạy nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO