Audi Q2 concept "tự học"

LÂM NGHI (theo TOPGEAR)| 13/01/2017 01:24

Được xem là mẫu xe hơi có khả năng "tự học", Audi Q2 concept đang thử nghiệm công nghệ tự xử lý thông tin mới nhất của hãng Audi .

Audi Q2 concept

Audi Q2 concept được giới thiệu lần đầu tiên tại hội nghị về hệ thống xử lý thông tin trên xe hơi tại Barcelona (Tây Ban Nha) vào tháng 12/2016. Mẫu concept Q2 được lắp đặt một cỗ máy có khả năng tiếp nhận, phân tích diện tích di chuyển xung quanh vị trí xe và xác định địa điểm đỗ xe phù hợp mà không cần sự can thiệp của người lái.

Tính năng này được Audi gọi là "tự học", giúp cỗ máy có khả năng học được các thông tin mới, không cần thông qua ngôn ngữ lập trình của con người.

Cụ thể, Audi Q2 concept có hai máy quay lắp đặt kèm với 10 bộ cảm biến siêu âm. Các thiết bị này sẽ gửi các tín hiệu thu thập được về màn hình ở trung tâm điều khiển. Trung tâm này sẽ tự động phân tích các tín hiệu và gửi tiếp các lệnh vận hành tương thích đến bánh và động cơ xe.

>>Discovery mới - SUV gia đình hàng đầu

Tính năng này được Audi mô tả trong thông cáo báo chí rằng: "Đầu tiên, mẫu xe hiện đại này sẽ xác định vị trí hiện tại của xe và các địa điểm đỗ xe gần nhất ở thời điểm đó. Ngay sau khi nhận được thông tin về các vị trí cần xác định, trung tâm điều khiển của xe sẽ tính toán cách di chuyển an toàn đến địa điểm đậu xe phù hợp nhất".

Audi Q2 concept. Nguồn: TopGear

"Hệ thống này sẽ hoàn thiện dần thông qua các lần thử nghiệm và bị sai sót trong thực tế. Để bắt đầu, chiếc xe sẽ ngẫu nhiên định hướng quãng đường di chuyển. Một thuật toán độc lập sẽ xác định những hành động thành công, từ đây sẽ cải tiến liên tục quá trình ra quyết định của xe. Vì vậy, cuối cùng, hệ thống này sẽ có thể tự giải quyết những vấn đề phức tạp trong thực tế”.

Audi cho biết, trong tương lai sẽ áp dụng công nghệ của Q2 concept này vào các mẫu xe bán ra trên thị trường của Hãng.

>>Quy định mới về phí môn bài, phí trước bạ ô tô

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Audi Q2 concept "tự học"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO