Alex eroadster lấy cảm hứng từ Shamrock

MẪN NHI (theo BBC)| 18/11/2015 06:35

Xe điện thể thao Alex eroadster được lấy cảm hứng từ Shamrock với thiết kế 2 chỗ ngồi, nhẹ, vận hành bởi cặp động cơ điện đặt ở 2 bánh sau.

Alex eroadster lấy cảm hứng từ Shamrock

Trong những năm cuối thập niên 1950, hai doanh nhân người Mỹ đã đặt sản xuất mẫu xe thể thao mui trần tại Ireland. Mẫu xe này có tên Shamrock, trang bị động cơ loại nhỏ Austin, tương tự những chiếc Ford Thunderbird đời sau nhưng giá chỉ bằng một nửa.

Đọc E-paper

Tuy nhiên, Shamrock là thảm họa kỹ thuật vào thời điểm đó, vì không đủ mạnh như nhà sản xuất mong muốn, các bộ phận hoạt động rời rạc và phải tháo các cần trục ra để thay bánh sau.

Vì vậy sau đó, hàng trăm phụ kiện của xe đã phải bán phá giá tại quận Monaghan, Ireland.

Shamrock. Nguồn: Irish Vintage Scene

Năm 2015, một nhà phát minh, nhà thiết kế người Ireland có tên Tom Finnegan đã công bố kế hoạch hợp tác cùng Công ty Swift Composite Prototypes phát triển chiếc xe điện thể thao mang tên Alex eroadster. Mẫu xe này lấy cảm hứng từ Shamrock với thiết kế hai chỗ ngồi, nhẹ, vận hành bởi cặp động cơ điện đặt ở hai bánh sau.

Tuy nhiên, theo BBC, mẫu Alex eroadster sẽ không đi vào "vết xe đổ" của Shamrock. Lý do cho niềm tin này là vì Finnegan và Swift đang làm việc với một số trường đại học và trung tâm nghiên cứu ở châu Âu, dự kiến sẽ áp dụng công nghệ khung gầm Qstrung để Alex không gây rắc rối cho người lái như Shamrock đã từng gây ra.

Swift cũng cho biết mẫu xe Alex dự kiến có thể tăng tốc từ 0 - 100km/h trong vòng 10 giây. Nguồn điện đủ để chạy ít nhất 240km trong sa mạc.

Shamrock. Nguồn: Forgotten Fiberglass

Trong những mẫu xe đầu tiên, Swift cho thấy Alex được thiết kế theo phong cách hoạt hình hiện đại, với mái vòm nghiêng về phía trước và những bánh xe to hơn thông thường. Hãng sản xuất hy vọng mẫu xe này sẽ tạo được thành công trước các hãng sản xuất xe hơi đối thủ tại Ireland.

>Chopper lấy cảm hứng từ Cadillac

>Honda trình làng 2 tân binh từ cảm hứng Super Cub

>Mercedes-Benz C250 AMG: Xe thể thao đẳng cấp và thời thượng

>8 công nghệ hay sử dụng nhất trên xe thể thao

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Alex eroadster lấy cảm hứng từ Shamrock
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO