8 mẫu xe hấp dẫn nhất Geneva Motor Show 2017

HUỲNH KHÔI/DNSGCT| 26/03/2017 06:50

Geneva Motor Show là một trong 5 triển lãm xe hơi hàng đầu trên thế giới và là triển lãm duy nhất tại châu Âu diễn ra hằng năm được tổ chức bởi OICA – Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi quốc tế.

8 mẫu xe hấp dẫn nhất Geneva Motor Show 2017

Geneva Motor Show là một trong 5 triển lãm xe hơi hàng đầu trên thế giới và là triển lãm duy nhất tại châu Âu diễn ra hằng năm được tổ chức bởi OICA – Hiệp hội Các nhà sản xuất xe hơi quốc tế. Đó cũng chính là lý do mà Geneva luôn thu hút sự quan tâm của giới chuyên môn và những người yêu xe trên toàn cầu.

Đọc E-paper

Tại sự kiện năm 2017, với hơn 180 khu trưng bày hoành tráng trên diện tích 106.000m2, có tới 900 mẫu xe, trong đó 148 mẫu xe mới được ra mắt công chúng. Dưới đây là những mẫu xe mới nhất mang những thương hiệu quen thuộc hứa hẹn sẽ có mặt tại Việt Nam trong thời gian không xa.

Volvo XC60 2018

Từ XC90 đến S90, V90 và giờ là XC60, đội ngũ thiết kế của thương hiệu ôtô Thụy Điển vẫn giữ vững hình ảnh được định dạng của bộ ba mẫu xe concept đã được chia sẻ cách đây 5 năm.

Xuất hiện tại Geneva Motor Show 2017, Volvo XC60 mang dáng dấp của một chiếc SUV dành cho gia đình với mặt trước gây ấn tượng bằng một lưới tản nhiệt rộng liên kết với dãy đèn trước hiện đại trong hình ảnh của chiếc búa Thor đầy mạnh mẽ, tạo nên một sự bề thế và uy lực.

Phần nội thất của XC60 2018 tiếp tục là điểm nổi bật khác với sự hiện diện của ý tưởng dòng chảy điêu khắc IP quyến rũ kết hợp với màn hình trực quan HMI tại khu vực trung tâm. Sự đơn giản trong chi tiết, sử dụng vật liệu cao cấp đi cùng với sự sắp đặt thông minh đã tạo cho Volvo XC60 một không gian nội thất sang trọng.

Về mặt sức mạnh, Volvo XC60 2018 có cả 3 loại hình động cơ hybrid, xăng và diesel kết hợp với hộp số tự động 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh AWD.

Range Rover Velar

Thương hiệu đến từ nước Anh Land Rover đã chính thức mở rộng chuỗi sản phẩm Range Rover bằng màn ra mắt mẫu xe Velar. Đây sẽ là mẫu xe thuộc phân khúc nằm giữa Range Rover Sport và Evoque, sẽ là đối thủ nặng ký trên phân khúc SUV thân dài của BMW X6, Mercedes-Benz GLE Coupé và Porsche Macan.

Mặc dù không có nhiều đột phá trong thiết kế ngoại thất lẫn nội thất nhưng một vài sự nâng cấp quan trọng về trang bị công nghệ và hệ thống âm thanh đã đưa Range Rover Velar trở thành mẫu xe hứa hẹn tạo nên sự sôi động cho phân khúc mới trên thị trường SUV.

Porsche Panamera Sport Turismo

Dựa trên sự thành công của dòng xe saloon thể thao, phiên bản Panamera Sport Turismo mới lần nữa khẳng định lại tuyên ngôn mạnh mẽ trong phân khúc xe sang với thiết kế đặc trưng mà vẫn giữ được nguyên vẹn những giá trị của Porsche. Từ góc nhìn công nghệ và thiết kế, phiên bản Sport Turismo tận dụng mọi yếu tố đột phá hiện có ở dòng xe Panamera mới (ra mắt năm 2016).

Về ngoại hình, phần mui xe có thể mở ra thành cánh gió chủ động - một chức năng lần đầu tiên có trong phân khúc. Góc mở của cánh gió có thể được thiết lập theo 3 chế độ tùy theo tình trạng vận hành và các thiết lập của xe.

Bên cạnh đó, Sport Turismo cũng là phiên bản đầu tiên của dòng xe Panamera được trang bị 3 ghế ngồi tại hàng ghế sau cùng với sức chứa của khoang hành lý lên đến 520dm3, tạo thêm sức hút về mặt tiện dụng.

Theo dự kiến, Porsche Panamera Sport Turismo sẽ được trang bị 5 loại động cơ, trong đó các phiên bản được phân phối tại thị trường Việt Nam sẽ bao gồm Panamera 4 Sport Turismo, Panamera 4S Sport Turismo và Panamera Turbo Sport Turismo.

Peugeot 3008

Chiến thắng ngoạn mục ở giải thưởng danh giá khi vượt qua 6 đối thủ nặng ký khác tại vòng chung kết, thương hiệu ôtô của Pháp đã giành danh hiệu “Car of the Year” tại Geneva Motor Show 2017 với mẫu SUV Peugeot 3008. Điều này được xem như là một minh chứng cho sự tăng trưởng ổn định về thị phần của dòng xe SUV do Peugeot cung cấp trên thị trường toàn cầu trong năm qua.

Nhờ sự thay đổi lớn về ngoại hình, Peugeot 3008 phiên bản 2017 trở nên “hầm hố” và bắt mắt hơn so với mẫu tiền nhiệm, giúp chiếc SUV của Pháp lấy được cảm tình của nhiều người, chưa kể tính năng động cùng những trang bị hiện đại hàng đầu. Mặc dù vẫn chưa đạt được doanh số như kỳ vọng nhưng với thành tích đã đạt được, Peugeot 3008 có đủ niềm tin sẽ tạo nên nhiều thành công mới trong năm 2017.

Mercedes-Maybach G650 Landaulet

Mercedes-Maybach G650 Landaulet trở thành tâm điểm tại Geneva khi là mẫu SUV đầu tiên được ra mắt của thương hiệu hạng sang Mercedes-Maybach. Mặc dù không sở hữu nhiều đặc tính của dòng GLS như mong đợi, mà lại gần với G-Class hơn, nhưng Mercedes-Maybach G650 Landaulet vẫn rất hấp dẫn nhờ diện mạo vô cùng bắt mắt.

Điểm đặc biệt của G650 Landaulet là phần mui xe cố định dành cho 2 ghế trước, trong khi kiểu mui vải được thiết kế cho phần nửa sau tạo nên không gian mở thoáng đãng tương tự hàng ghế sau của S-Class mui trần. Bên cạnh đó, hành khách ở hàng ghế sau có thể tận hưởng những tính năng massage cao cấp (có cả massage đá nóng) và sự hiện diện của các hộc đựng cốc giữ nhiệt cùng hai bàn picnic gập được nằm gọn ở giữa.

G650 Landaulet sử dụng động cơ 6 lít V12 biturbo của AMG, sản công suất 630 mã lực và moment xoắn cực đại 1.000Nm. Kiểu trục đặc trưng của xe off-road (portal axles – trục nằm cao hơn ổ trục bánh xe) cùng các khóa vi sai hỗ trợ thêm khả năng vượt địa hình cho xe. Khoảng sáng gầm tới 450mm và bộ lốp “khủng” có kích thước 325/55 ôm lấy vành 22 inch.

Lamborghini Huracan Performante

Sự đổi mới của thương hiệu siêu xe được minh chứng tại Geneva Motor Show 2017 bằng sự ra mắt của mẫu Huracan Performante với sự cân bằng tuyệt vời giữa thời gian đua và trải nghiệm vận hành.

Ngay sau khi xuất xưởng, Huracan Performante đã lập tức thiết lập kỷ lục mới ở vòng đua Nürburgring Nordschleife với thời gian 6 phút 52 giây 01. Ngoài ra, mẫu xe mới này còn được xem là đại diện cho toàn bộ xe Lamborghini V10 từ trước đến nay thể hiện qua chính tên gọi Lamborghini Huracan Performante.

Sở hữu nhiều thành tựu hiện đại của công nghệ và vật liệu, Lamborghini Huracan Performante được sản xuất theo phương pháp sợi carbon mới nhất, ứng dụng công nghệ khí động học ALA, gắn động cơ V10 mạnh nhất, đạt công suất 640 mã lực tại 8.000 vòng/phút và moment xoắn cực đại 600Nm tại 6.500 vòng/phút.

Với trọng lượng 1.382kg, xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 2,9 giây, từ lên 0 đến 200km/h trong 8,9 giây và đạt vận tốc tối đa 325km/h. Khả năng về 0 từ 100km/h chỉ trong phạm vi 31m.

BMW M4


Thành công rực rỡ của hai mẫu M3 và M4 của thương hiệu xe xứ Bavaria cách đây đây vài năm là lý do để BMW trình làng phiên bản facelift dành cho 2 mẫu xe ăn khách này tại Geneva 2017.

Đáp ứng đúng mong đợi của khách hàng, phiên bản M4 2017 đã sở hữu sức mạnh lên đến 450 sức ngựa, tăng tốc từ 0 lên 100km/h trong khoảng 4 giây. Tốc độ tối đa mà xe có thể đạt được là 250km/h, nhưng nếu có thêm gói hỗ trợ M Driver thì lên đến 280km/h.

Tập trung vào sự tăng cường về sức mạnh, M4 2017 hướng tới sự cạnh tranh quyết liệt với những đối thủ nặng ký như Mercedes-AMG C63 Coupé…

Audi RS 3 Sportback

Mẫu xe thể thao RS 3 cuối cùng cũng đã được trình làng với sự nâng cấp về sức mạnh so với phiên bản sedan thế hệ mới xuất hiện tại Paris Auto Show 2016. Audi RS 3 Sportback sở hữu sức mạnh lên đến 362 mã lực vì được trang bị động cơ tăng áp 5 xilanh 2,5L.

Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 4,3 giây, tốc độ tối đa đạt 250 hoặc 280km/h. Bên cạnh đó, RS3 Sportback cũng được trang bị ổ đĩa Quattro cho tất cả các bánh xe và hộ số 7 tốc độ S tronic. Mức khí thải chỉ 189g/km.

Cùng với những thay đổi về động cơ, RS 3 Sportback cũng có những thay đổi ấn tượng về ngoại thất tương tự như ở dòng A3 phiên bản 2017.

>6 mẫu xe hơi nổi bật tại CES 2016

>7 công nghệ xe hơi đỉnh cao tại CES 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 mẫu xe hấp dẫn nhất Geneva Motor Show 2017
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO