8 mẫu xe an toàn cho người mới lái

NGUYÊN TRANG| 28/01/2015 06:48

Tám mẫu xe sau có giá phải chăng, ít hao nhiêu liệu, kiểu dáng đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn khi di chuyển trên đường, thích hợp với những ai vừa có bằng lái ô tô.

8 mẫu xe an toàn cho người mới lái

Tám mẫu xe sau có giá phải chăng, ít hao nhiêu liệu, kiểu dáng đẹp nhưng vẫn đảm bảo độ an toàn khi di chuyển trên đường, thích hợp với những ai vừa có bằng lái ô tô.

Đọc E-paper

Chevrolet Sonic

Chevrolet Sonic 2014

Sonic 2014 là sự kết hợp giữa sự thuận tiện trong việc điều khiển cũng như sự tiện lợi vì kích thước phù hợp trong các thành phố đông đúc.

Điểm nhấn của Sonic là động cơ 4 xy lanh 1,8 lít với 138 mã lực và 125 lực mô men xoắn kết hợp hộp số tay 5 cấp tiết kiệm nhiên liệu. Thông số chính thức công bố cho thấy xe tiêu thụ 6 lít cho 100km trên xa lộ và khoảng 8 lít trong nội thành.

Honda Civic

Honda Civic 2015

Honda Civic là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda. Phiên bản mới nhất của dòng xe này tại Việt Nam là Civic 2015, ra mắt tại Vietnam Motor Show tháng 11/2014. Civic 2015 có lưới tản nhiệt thiết kế cùng phong cách "đôi cánh vững chãi" với Honda Accord và Honda City 2014, hốc gió và đèn sương mù mạ crome, đuôi xe với đèn hậu kiểu dáng 3D.

Hệ thống thông tin trên Civic 2015 sử dụng nền tảng MirrorLink của Honda với trang bị màn hình cảm ứng 7inch, hệ thống dẫn đường Sygic có sẵn bản đồ Việt Nam, camera lùi hiển thị 3 góc quay, phím bấm tích hợp trên vô-lăng và những công nghệ an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, cân bằng điện tử VSA.

Hyundai Elantra GT

Hyundai Elantra GT

Elantra GT là tên gọi dành cho thị trường Bắc Mỹ, trong khi tại châu Âu, Úc và một số thị trường khác trên thế giới, xe có tên gọi i30.

Ở phiên bản này, kèm theo một số thay đổi về kiểu dáng, những thay đổi khác trên Elantra GT hatchback là ghế sưởi, lazăng hợp kim 16inch, hệ thống kết nối Blue Link do Hyundai phát triển, đèn sương mù, 7 túi khí.

Hiện Hyundai Elantra GT có duy nhất động cơ 1,8 lít 4 xy lanh, công suất 148 mã lực, mô men xoắn 178Nm, hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc người dùng có thể tùy chọn hộp số tự động. Mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến của mẫu hatchback GT là 8,4 lít/100km trong thành phố và khoảng 6,03 lít/100km trên đường cao tốc.

Kia Sportage

Kia Sportage 2014

Phiên bản Sportage 2014 được đánh giá mức độ an toàn 5 sao theo tiêu chuẩn EURO NCAP: 6 túi khí (túi khí cho hàng ghế trước, túi khí bên hông), phanh ABS, hệ thống khởi động ngang dốc, hệ thống kiểm soát lực kéo (TSC), hệ thống cân bằng điện tử (ESP)...

Sportage 2014 kế thừa những lợi thế về kiểu dáng thể thao, ngoại hình rắn chắc, nội thất hiện đại của các phiên bản trước có chiều dài cơ sở 2.640mm, kích thước tổng thể 4.440 x 1.885 x 1.635mm, hệ thống đèn LED, đường vát đuôi xe khá đứng và tròn, ghế bọc da có chế độ sưởi, cửa sổ trời panorama, điều hòa 2 vùng có chức năng lọc ion...

Một số chi tiết của Sportage 2014 được nâng cấp là lưới tản nhiệt Tiger Nose được gắn thêm đường viền bằng crome, đèn sương mù cong tựa đa giác, vô-lăng chỉnh điện 3 chế độ (tay lái nhẹ, thể thao, bình thường), ghế lái chỉnh điện 8 chế độ, ghế sau chỉnh 2 nấc, hệ thống giải trí đầu DVD với hệ thống âm thanh Infiniti 8 loa (bao gồm cả subwoofer), màn hình cảm ứng TFT LCD 4,2inch, hệ thống thông tin giải trí UVO kết nối internet qua smartphone.

Subaru Impreza

Subaru Impreza WRX

Subaru Impreza WRX và Subaru Impreza WRX STI là hai mẫu xe nổi tiếng thế giới với ngoại hình mạnh mẽ, sức mạnh động cơ và cảm giác lái thể thao hoàn hảo. Subaru Impreza WRX STI 2015 còn được trang bị hệ thống lái Subaru Intelligent Drive (SI-DRIVE) độc quyền với 3 tùy chỉnh chế độ lái Intelligent, Sport và Sport Sharp thông qua một nút xoay ở trung tâm bảng điều khiển.

Toyota Prius C

Toyota Prius C 2015

Đây là mẫu xe tiết kiệm xăng nhất của Hãng Toyota. Prius C 2015 có đèn pha thanh mảnh hơn, lưới tản nhiệt dưới rộng hơn, cản sốc được cải tiến, bộ lazăng mới, màu ngoại thất được bổ sung màu xanh ánh kim, màu cam và màu xanh dương ánh kim.

Trang bị tiêu chuẩn cho xe bao gồm đèn pha dạng LED projector, vây cá, hệ thống điều hòa nhiệt độ, màn hình màu TFT hiển thị đa thông tin, chìa khóa điều khiển từ xa với ổ khóa phát sáng, vô lăng dạng ống lồng nghiêng được tích hợp các nút bấm điều chỉnh âm thanh, kết nối Bluetooth và hệ thống giải trí đa phương tiện Entune Multimedia Bundle đi kèm màn hình cảm ứng 6,1inch.

Hệ truyền hybrid tiết kiệm nhiên liệu đã được hiệu chỉnh, với động cơ Atkinson 4 xy lanh 1,5 lít, sản sinh công suất 73 mã lực và mô men xoắn cực đại 111Nm, kết hợp với động cơ này là một mô tơ điện có công suất 99 mã lực.

Toyota Tacoma

Toyota Tacoma 2015

Ra mắt năm 2011 nhưng đến nay vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng. Toyota giới thiệu bản nâng cấp mẫu bán tải Tacoma 2015 tại Detroit Auto Show 2015.

Thông tin và hình ảnh chính thức hiện vẫn rất nhỏ giọt, tuy nhiên, chắc chắn Toyota 2015 có ngoại thất và nội thất mới mẻ, bên cạnh đó các tùy chọn động cơ cũng được cải tiến nhằm tiết kiệm nhiên liệu hơn, hộp số tự động 6 cấp hoàn toàn mới cũng sẽ được đưa vào sử dụng.

Volkswagen Jetta

Volkswagen Jetta 2014

Jetta 2015 được trang bị phần mũi và đuôi tái thiết kế với lưới tản nhiệt 3 thanh ngang, cụm đèn pha Bi-Xenon tùy chọn tích hợp hệ thống điều chỉnh ảnh sáng thích ứng (AFS) cùng cản va khác biệt. Cốp, đèn hậu, logo và cản va cũng được cải tiến.

Những nâng cấp về mặt khí động học trên Jetta 2015 còn bao gồm cửa trập lưới tản nhiệt linh hoạt cho bản 1.8T và 2.0 TDI Clean Diesel. Khi cửa trập đóng lại, quá trình khởi động máy sẽ được rút ngắn vì giảm khí mát. Đồng thời, luồng khí sẽ di chuyển xung quanh thân xe, giúp cải thiện tính khí động và giảm lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Volkswagen Jetta 2015 còn được bổ sung động cơ diesel nâng cấp và hệ thống hỗ trợ người lái mới.

>10 chiếc xe an toàn nhất năm 2014
>Để lái xe an toàn hơn
>
13 xe an toàn nhất thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 mẫu xe an toàn cho người mới lái
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO