8 màu ô tô được ưa chuộng nhất

MẪN NHI (theo BBC)| 02/01/2015 01:26

Trong báo cáo gần đây về xu hướng ô tô do Axalta - Công ty chuyên sản xuất sơn phủ tại Mỹ công bố, màu trắng là màu thông dụng nhất để sơn xe, chiếm 29% lượng xe hơi toàn cầu vào năm 2013.

8 màu ô tô được ưa chuộng nhất

Trong báo cáo gần đây về xu hướng ô tô do Axalta - Công ty chuyên sản xuất sơn phủ tại Mỹ công bố, màu trắng là màu thông dụng nhất để sơn xe, chiếm 29% lượng xe hơi toàn cầu vào năm 2013.

Đọc E-paper

Trong lịch sử thiết kế xe hơi thế giới, trắng, đỏ, đen là những màu thông dụng. Mỗi màu sắc thể hiện một giá trị riêng, song theo BBC, có 8 xu hướng màu sắc sau đây được ưa chuộng nhất.

1. Màu trắng

Năm 1972, mẫu xe Esprit được sơn phủ từ Giorgetto Giugiaro đã tạo dấu ấn mạnh mẽ khi ra mắt tại triển lãm xe hơi ở Turin (Ý).

Dấu ấn này kéo dài cho đến khi hãng Lotus thuyết phục được nhà sản xuất Albert R.Broccoli thiết kế chiếc Monaco White S1 với ghế đỏ trong bộ phim The Spy Who Loved Me của James Bond. Cho đến nay, đây vẫn là hai mẫu xe trắng nổi bật nhất thế giới.

2. Màu đen

Những chiếc xe màu đen như mũ cao bồi được xem như biểu tượng của nổi loạn, cô đơn và phản diện. Mẫu xe Buick GNX, của General Motors dẫn đầu về độ đậm của màu đen, được sản xuất chỉ một chiếc mỗi năm. Chiếc mới nhất được GM phủ thêm độ bóng cho màu đen.

3. Màu bạc

Đây là màu sơn ưa thích của các hãng sản xuất xe hơi đến từ Đức. Song chiếc xe được BBC đánh giá có màu bạc đẹp nhất thuộc về Mercedes-Benz 300 SL Coupe sản xuất năm 1954. Ban đầu, Mercedes-Benz chỉ sản xuất 6 chiếc siêu xe này theo đơn hàng của Quốc vương Brunei. Về sau, Hãng quyết định sản xuất thêm 5 chiếc để bán. Đây là mẫu xe cổ hiếm hoi của Mercedes-Benz không có phiên bản nâng cấp trong những thập niên sau đó.

4. Màu xám

Màu xám được xem là một màu gợi cảm của xe hơi. Nổi bật trong những mẫu xe xám của thế giới vẫn là chiếc Aston Martin DB5 được sản xuất năm 1964.

Aston Martin DB5 được thiết kế riêng cho nhân vật James Bond, là biểu tượng cho đẳng cấp cũng như sự hấp dẫn của điệp viên 007. Điệp viên trứ danh này có thể lái nhiều mẫu xe nhưng sắc xám của Aston Martin DB5 mới là màu thực sự hòa hợp cùng làn sương mờ ảo của London.

5. Màu đỏ

Thời trang luôn gắn liền với người Ý và không có màu sắc nào biểu thị điều này tốt hơn màu đỏ và không có mẫu xe nào thể hiện hoàn hảo sắc đỏ tốt hơn chiếc Alfa Romeo 8C Competizione. Đây là mẫu xe danh tiếng của Ferrari khi kết hợp hài hòa đường nét giữa một siêu xe thể thao với dòng xe hơi thông dụng.

Biên tập viên tạp chí xe hơi Top Gear, Jeremy Clarkson, cho rằng Alfa Romeo 8C Competizione là mẫu xe có ngoại hình đơn giản và đẹp nhất mà Ferrari từng sản xuất.

6. Màu xanh dương

Màu xanh dương được xem là đại diện của nước Pháp, không chỉ xuất hiện trong thiết kế xe hơi mà còn trong thiết kế đồng phục thể thao, quốc huy của nước Pháp.

Chiếc Alpine A110 hay còn gọi là "Berlinette" được đánh giá là mẫu xe duyên dáng. Màu xanh trên xe thể hiện sắc thanh lịch của thiên nhiên miền núi nước Pháp, được hãng xe hơi danh tiếng Renault sản xuất vào năm 1961-1977.

7. Màu nâu

Steve McQueen là tay đua xe, diễn viên và là một nhân vật nổi tiếng đào hoa trong làng giải trí thế giới. Ông đã chọn màu nâu cho một trong hai chiếc Ferrari của mình. Quyết định này đã vô tình giúp Ferrari thiết kế được một trong những mẫu xe quyến rũ nhất thế giới, chiếc A250 GT Lusso, được đánh giá là màu xe được nhiều phụ nữ thích nhất trong các thiết kế của Ferrari.

8. Đa sắc

Bên cạnh các màu đơn sắc, gần đây giới sản xuất xe hơi bắt đầu xu hướng pha trộn nhiều màu trong lớp sơn phủ xe. Đại diện hãng sơn phủ Axalta cho biết có khoảng 3% tổng số xe bán ra năm 2013 được thiết kế theo xu hướng này.

Trước đó, sản xuất năm 2010 và là một phần trong chuỗi các mẫu xe mỹ thuật của BMW, chiếc xe đua M3 GT2 được thiết kế màu sơn theo ý thích của nghệ sĩ người Mỹ Jeff Koons. Koons đã biến mẫu xe này thành tác phẩm nghệ thuật với những màu sắc được phối trộn táo bạo và bay bổng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 màu ô tô được ưa chuộng nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO