8 cặp xe cạnh tranh khốc liệt nhất

27/07/2014 07:30

Toyota Camry và Honda Accord hay Ford Mustang và Chevrolet Camaro là những cặp xe hơi một chín một mười tại thị trường Mỹ.

8 cặp xe cạnh tranh khốc liệt nhất

Toyota Camry và Honda Accord hay Ford Mustang và Chevrolet Camaro là những cặp xe hơi một chín một mười tại thị trường Mỹ.

1. Ford Mustang và Chevrolet Camaro

47 năm với 6 thế hệ, Mustang chiến đấu với Camaro ngang ngửa. Cuộc chiến sẽ nóng lên vào cuối năm khi những chiếc Mustang 2015 đầu tiên tới tay khách hàng với hệ thống treo sau độc lấp và động cơ phát triển từ tăng áp 4 xi-lanh tới 5 lít V8 công suất 435 mã lực.

Chevrolet cũng không vừa khi Camaro SS 426 mã lực chưa phải là tất cả, mẫu xe thể thao cơ nắp còn có phiên bản Z/28 tập trung vào tính năng như xe đua với sức mạnh 505 mã lực, cao nhất là ZL1 580 mã lực.

2. Mitsubishi Lancer Evolution và Subaru WRX STi

Mitsubishi và Subaru bắt đầu đấu nhau từ World Rallu Championship đầu những năm 90, khi hai hãng đạt danh hiệu nhà sản xuất tốt trong suốt thập kỷ.

Phiên bản đường phố của Evolution ra đời năm 2003 và WRX STi năm 2004. Trong khi mẫu xe của Mitsubishi nổi tiếng với cảm giác lái thì sản phẩm Subaru lại có mô-men xoắn cao cho những cú tăng tốc đầy uy lực.

3. Fiat 500 và Mini Cooper Hardtop

Mini Cooper Hardtop đến thị trường Mỹ khoảng 2001 và một mình một đường từ đó tới 2012 bởi kiểu dáng lạ mắt. Đến 2012, Fiat 500 cá tính không kém Cooper ra đời, với lợi thế thiết kế ngoại thất và nội thất màu sắc, nhiều phiên bản đặc biệt.

4. Volkswagen GTI và Ford Focus

Đây không chỉ là cặp đôi đối đầu nhau tại Mỹ mà ở cả thị trường nhiều nước toàn cầu như Trung Quốc, châu Âu. Volkswagen GTI là mẫu xe đã định hình nên phân khúc hatchback cỡ nhỏ.

Phiên bản mới nhất của GTI sử dụng động cơ 2 lít tăng áp 4 xi-lanh cho công suất khoảng 210 mã lực, trong khi sản phẩm của Ford mạnh mẽ hơn đôi chút có công suất 247 mã lực.

5. Chevrolet Corvette Z06 và SRT Viper

Mẫu xe thể thao Mỹ Corvette Z06 đã có 61 năm lịch sử. Trong suốt quãng thời gian ban đầu, những Ferrari, Porsche hay BMW đều cố tạo ra những cỗ máy cạnh tranh nhưng không thể đấu lại Corvette bởi mức giá cao. Chỉ cho tới 1992, đối thủ thực sự mới xuất hiện, là SRT Viper.

6. Alfa Romeo 4C và Porsche Cayman

Cayman được đánh giá thậm chí còn cao hơn huyền thoại Porsche 911 của hãng. Nhưng Cayman lại có đối thủ xứng tầm đến từ Italy là Alfa Romeo 4C. Công nghệ sản xuất xe thể thao nổi tiếng của đất nước Nam Âu mang tới cho 4C sự khàn đục của ống xả, hệ tăng áp mạnh mẽ và lướt gió như bay với trọng lượng nhẹ.

7. Ferrari LaFerrari và McLaren P1

Nếu huyền thoại McLaren F1 năm 1990 khiến cả thế giới siêu xe phải ngả mũ, vượt qua F40 của Ferrari thì 15 năm sau, xuất hiện truyền nhân của F1 là P1. Không chịu kém cạnh, Ferrari có LaFerrari.

P1 sử dụng động cơ tăng áp kép V8 công suất 727 mã lực kết hợp với một động cơ điện 177 mã lực, hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trong khi đó LaFerrari sử dụng loại 6,3 lít V12 công suất 790 mã lực cùng động cơ điện 161 mã lực, hộp số cũng là loại ly hợp kép 7 cấp.

8. Toyota Camry và Honda Accord

Hầu hết các cặp đôi cạnh tranh qua sức mạnh động cơ, công nghệ, nhưng Toyota Camry và Honda Accord lại được nhắc đến nhiều qua cuộc chiến doanh số.

Năm ngoái, Toyota về đầu với doanh số 408.484 chiếc trong khi đối thủ là 366.678 chiếc. Honda Accord là mẫu xe dành cho những tay lái cứng, yêu thích xe hơi còn Camry định hình như một mẫu xe hiển nhiên nên có trong garage.

>Xe Compact Sedan: Quyết liệt cạnh tranh ngôi thứ
>Ford Mustang - 50 năm một huyền thoại
>
Ferrari trở thành thương hiệu “quyền lực” nhất thế giới
>Bên trong nhà máy Ferrari

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
8 cặp xe cạnh tranh khốc liệt nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO