7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích

VĂN LỘC| 14/11/2015 06:47

Nissan Juke, Chevrolet Trax, Jeep Renegade... là những mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang thu hút khách hàng.

7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích

Phân khúc SUV từ lâu đã là thị trường mục tiêu của nhiều hãng xe hàng đầu thế giới. Trong đó dòng xe SUV cỡ nhỏ với mức giá vừa phải phù hợp với những đô thị đông dân. Dưới đây là 7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ đang thu hút khách hàng.

Đọc E-paper

1. Nissan Juke

Nissan Juke - Nguồn: The Blue&Gold

Khi hãng xe Nhật Bản ra mắt chiếc Nissan Juke 2015, nhiều nhà phê bình phản ứng không tích cực về thiết kế lồi của đèn xe phía trước, nhưng nhờ khả năng vận hành mạnh mẽ nên mẫu xe này được người tiêu dùng đánh giá cao, nhất là khi cầm lái chiếc Juke mang lại trải nghiệm thích thú, vượt ra ngoài sự mong đợi của một chiếc SUV cỡ nhỏ.

Với động cơ tăng áp turbo 1.6L đi cùng thiết kế có chiều dài cơ sở 2.530mm, chiều dài tổng thể 4.135mm, chiều rộng 1.756mm và chiều cao 1.565mm, kích thước nhỏ gọn cộng với nguồn năng lượng mạnh mẽ từ động cơ cho phép Juke dễ dàng lách qua những chỗ giao thông đông đúc.

Khi nhắc đến dòng SUV, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến hình dáng của một chiếc ô tô cỡ lớn. Tuy nhiên, khi Nissan phát hiện ra rằng người tiêu dùng đánh giá cao và cũng ưa chuộng những mẫu xe gọn gàng, ngay cả không gian bên trong bị thu hẹp, đã mạnh dạn thay đổi bằng việc sản xuất chiếc Juke dành cho phân khúc SUV cỡ nhỏ và mang thêm tính năng của các dòng xe hatchback và backseats.

Bên cạnh lợi thế nhỏ gọn, Juke dễ dàng vượt qua những con đường đầy bùn hay tuyết phủ. Khả năng tăng tốc nhờ động cơ có trang bị thêm turbo khiến Juke có thể đạt và vượt tốc độ 100km/h nhanh chóng đi cùng với "tiếng gầm" tạo ra sự phấn khích cho cả người lái và hành khách.

2. Mazda CX-3

Mazda CX-3 - Nguồn: Car-revs-daily

Trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, được xây dựng theo tỷ lệ tiêu chuẩn của dòng xe crossover với lưới tản nhiệt sắc sảo, logo thương hiệu ba chiều bằng kim loại, phần mũi trông mạnh mẽ, Mazda CX-3 được đánh giá có vẻ ngoài ưa nhìn nhất.

Với chiều dài 4.275mm, rộng 1.756mm, cao 1.550mm, chiều dài cơ sở 2.570mm, nội thất của Mazda CX-3 hướng tới khách hàng nhiều tiền, vì thế nó được trang bị những tính năng chất lượng cao. Mặc dù thuộc phân khúc SUV cỡ nhỏ nhưng CX-3 được thiết kế cabin rộng rãi, sang trọng với hộp số tự động 6 cấp để tùy chọn công suất động cơ.

Sự vận hành linh hoạt của vô-lăng, hệ thống treo khiến CX-3 dễ điều khiển, nhưng về cơ bản thì ít năng động hơn Juke.

3. Chevrolet Trax

Chevrolet Trax - Nguồn: GM Canada

Hãng xe đến từ Mỹ, General Motors (GM) là một trong những gã khổng lồ trong phân khúc xe SUV với đầy đủ kích thước từ nhỏ đến lớn, trong đó Chevrolet Trax là mẫu xe cỡ nhỏ được kỳ vọng nhất.

Về hình dáng, Trax có vẻ ngoài bắt mắt như SUV Encore - mẫu xe vốn dĩ bán rất chạy và chiếm thị phần lớn tại Mỹ, nhưng được thiết kế sáng tạo hơn với lưới tản nhiệt độc đáo, đèn pha vuốt ngược về sau và hốc chắn bùn sau cơ bắp. Nội thất của Trax rộng rãi như chiếc SUV Encore với phong cách tối giản, ít nút bấm.

Trax là sự lựa chọn tốt nhất cho những khách hàng muốn những chuyến đi đường dài êm ái bằng mẫu xe nhỏ gọn, tiết kiệm nhiên liệu và mang lại cảm giác sang trọng.

4. Buick Encore

Buick Encore - Nguồn: YouTube

Buick Encore là một trong những xe SUV cỡ nhỏ bán chạy nhất của General Motors tại thị trường Mỹ. Buick khá sang trọng như Lexus, Mercedes hay Cadilac nhưng mức giá thấp hơn.

Về mặt kích cỡ và hình dáng, Encore có liên hệ mật thiết với Chevrolet Trax. Encore sở hữu thiết kế tổng thể bắt mắt, nội thất tinh tế, danh sách dài các tính năng đa dạng và không gian nội thất rộng rãi cũng như vận hành êm ái.

5. Jeep Renegade

Jeep Renegade - Nguồn: Incar Autos

Chiếc Renegade (kẻ nổi loạn) đúng như tên gọi, khác biệt theo một hướng khác của dòng xe SUV cỡ nhỏ. Mặc dù kích thước không lớn nhưng Jeep
Renegade với động cơ mạnh mẽ vẫn duy trì khả năng off-road như những mẫu Jeep đặc trưng, đủ khả năng vượt qua những con đường gồ ghề nhất. Renegade với tính năng "Trail Rated",  là phiên bản thích hợp cho những khách hàng muốn thoát khỏi lối mòn.

Với chiều dài 4.240mm và nhiều tùy chọn, như động cơ 1,4 lít, hộp số tay 6 cấp, hay động cơ 2,4 lít, hộp số tự động 9 cấp, Renegade mang lại cho khách hàng những cảm giác mạnh và dễ dàng di chuyển trong các đô thị đông đúc.

6. Fiat 500 X

Fiat 500 X - Nguồn: Concept Cars 2015 - 2016

Fiat 500X được xem là "huynh đệ” với Jeep Renegade. Cả hai đều được sáng tạo bởi cùng một đội ngũ kỹ thuật và đều được lắp ráp bởi Fiat Chrysler Automobiles trên cùng một dây chuyền tại một xưởng sản xuất tại Ý.

Tuy nhiên, trong khi Renegade dành cho phân khúc khách hàng ưa chuộng phong cách mạnh mẽ nên được trang bị nhiều tính năng vận hành trên đường off-road thì Fiat 500 X được thiết kế mềm mại hơn nhằm sử dụng cho giao thông thành thị.

7. Honda HR-V

Honda HR-V - Nguồn: Honda

Honda HR-V là một đối thủ nặng ký của phân khúc SUV cỡ nhỏ bởi tính năng tiết kiệm nhiên liệu vượt trội. Cụ thể, mức tiêu thụ của xe là 8,4 lít trong nội thành, 6,72 lít đường cao tốc và 7,59 lít ở đường hỗn hợp, trên cùng một quãng đường 100km.

Honda HR-V được thiết kế táo bạo, đột phá, là sự kết hợp giữa xe thể thao đa dụng nhỏ gọn với kiểu cách xe coupe sang trọng ở phía sau, có độ an toàn cao và nhận được đánh giá tích cực từ giới chuyên môn.

>Lexus NX 200t – xe địa hình hạng sang cỡ nhỏ

>Mercedes-Benz A-Class: Tiên phong xe sang cỡ nhỏ

>Nóng bỏng phân khúc sedan cỡ nhỏ

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
7 mẫu xe SUV cỡ nhỏ được yêu thích
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO