5 xe ế nhất Việt Nam tháng 2/2014

21/03/2014 07:13

Không bán được hoặc bán được rất ít, một số dòng xe gần như mất hút trên thị trường trong tháng 2 vừa qua...

5 xe ế nhất Việt Nam tháng 2/2014

Không bán được hoặc bán được rất ít, một số dòng xe gần như mất hút trên thị trường trong tháng 2 vừa qua...

Chevrolet Captiva

Số phiên bản: 2
Số lượng tiêu thụ: 1

Sau hơn 4 tháng ra mắt, Captiva vẫn không tạo được bước tiến nào về mặt doanh số. Ngược lại, mẫu xe nhà GM Việt Nam còn có dấu hiệu đi “giật lùi”, khi chỉ tiêu thụ được 9 chiếc từ đầu năm 2014. Tính riêng tháng 2/2014, số lượng xe bán ra chỉ được 1 chiếc, đúng bằng một nửa so với số phiên bản Chevrolet Captiva mà GM Việt Nam giới thiệu ra thị trường.

Suzuki Grand Vitara

Số phiên bản: 1
Số lượng tiêu thụ: 1

“Một mình một chợ” trong phân khúc xe đa dụng cỡ nhỏ, nhưng Grand Vitara chưa bao giờ chứng tỏ được giá trị để chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nước.

Chỉ bán được đúng 1 chiếc trong tháng 2 và bằng một phần ba con số tính từ đầu năm, chiếc xe Nhật Bản có lẽ còn gặp rất nhiều khó khăn ở thị trường Việt Nam.

Toyota Corolla Altis RS

Số phiên bản: 1
Số lượng tiêu thụ: 0

Trong số 4 phiên bản Corolla Altis mà Toyota phân phối tại Việt Nam thì mẫu RS luôn có số lượng bán ra thấp nhất. Bản chất của chiếc sedan này cũng kén khách hàng, bởi xe được thiết kế mang hơi hướng thể thao và có giá bán cao nhất (886 triệu đồng).

Mặc dù vậy, Corolla Altis RS vẫn không bao giờ bị liệt vào danh sách xe khó bán. Bằng chứng cho thấy, Toyota Việt Nam vẫn tiêu thụ được 5 chiếc hồi tháng 1. Nhưng cả tháng 2 vừa qua, không một chiếc RS nào đến tay người tiêu dùng là một bất ngờ rất lớn.

Isuzu D-Max

Số phiên bản: 4
Số lượng tiêu thụ: 6

Có đến 4 tùy chọn phiên bản góp mặt trên thị trường nhưng Isuzu cũng chỉ tiêu thụ được 6 chiếc D-Max trong tháng 2. Xuất hiện ở Việt Nam khá lâu, nhưng với số lượng bán ra giảm dần theo thời gian, D-Max đang tự đánh mất đi thị phần cho các đối thủ khác.

Trong vài tháng trở lại đây, Isuzu D-Max luôn là dòng pick-up bán tệ nhất thị trường. Và dòng xe này đang đi ngược lại xu thế ưa chuộng xe bán tải đang lên trong nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Kia Sportage

Số phiên bản: 1
Số lượng tiêu thụ: 3

Dòng xe đa dụng (crossover) 5 chỗ Sportage luôn có số lượng bán khá đồng đều nhưng rất thấp. Không yếu về thương hiệu và chất lượng, nhưng chiếc xe nhà Kia dành được rất ít sự quan tâm của người tiêu dùng.

Số liệu bán hàng cho thấy, Trường Hải chỉ tiêu thụ được 3 chiếc Kia Sportage trong tháng 2/2014, ít hơn đúng 1 chiếc so với tháng liền kề.

>Thị trường xe hơi Việt Nam: Xe sang sống khỏe
>Thị trường xe sang: Vũ khí tham chiến
>
Thị trường xe cũ: Sống tốt!
>Thị trường xe hơi Việt Nam có bị “Thái hóa”?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 xe ế nhất Việt Nam tháng 2/2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO