5 ưu thế nổi bật của New Sorento 2014

17/03/2014 07:19

Ngoại thất, nội thất được đổi mới theo hướng hiện đại và tiện nghi hơn, đặc biệt động cơ dầu 2,2 lít mới có công suất gần 200 mã lực là những điểm nhấn nổi bật của New Sorento 2014.

5 ưu thế nổi bật của New Sorento 2014

Ngoại thất, nội thất được đổi mới theo hướng hiện đại và tiện nghi hơn, đặc biệt động cơ dầu 2,2 lít mới có công suất gần 200 mã lực là những điểm nhấn nổi bật của New Sorento 2014.

Ngoại thất, nội thất được đổi mới theo hướng hiện đại và tiện nghi hơn, đặc biệt động cơ dầu 2,2 lít mới có công suất gần 200 mã lực là những điểm nhấn nổi bật của New Sorento 2014.

Ông Bùi Kim Kha, Tổng giám đốc Thaco PC, Giám đốc khối kinh doanh xe du lịch Thaco tại lễ ra mắt New Sorento 2014 tại nhà máy Thaco, Quảng Nam ngày 15/3/2014.

Động cơ mới

Điểm nổi bật nhất của New Sorento nằm ở trang bị động cơ dầu 2,2 lít CRDi công suất cực đại 195 mã lực tại vòng tua máy 3.800 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 422 - 437 Nm tại 1.800 - 2.500 vòng/phút, đi kèm số sàn hoặc số tự động 6 cấp.

Với hệ thống Commom Rail thế hệ thứ 3, tùy thuộc vào điều kiện vận hành của động cơ, hệ thống điều khiển điện tử (ECU - Electronic Control Unit) sẽ điều khiển phun lượng nhiên liệu phù hợp để đạt được công suất lớn nhất, đồng thời vẫn tiết kiệm nhiên liệu, giảm thiếu khí xả và độ ồn. Nhờ đó, New Sorento tự hào dẫn đầu phân khúc về tiết kiệm nhiên liệu với mức 5,9 lít/100km đối với số sàn và 6,7 lít/100km với bản số tự động.

Ngoài bản máy dầu, New Sorento 2014 cũng được trang bị động cơ xăng Thera II MPI 2,4 lít nhưng cải tiến, công suất cực đại 174 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 227 Nm tại 3.750 vòng/phút, đi kèm hộp số tự động 6 cấp. Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình 8,8 lít/100 km.

Ngoại thất mới

So với xe cũ, ngoại thất của New Sorento 2014 hấp dẫn hơn, toát lên vẻ hiện đại nhưng vẫn chắc khỏe của một mẫu xe thể thao đa dụng. Kích thước tổng thể của xe tương tự thế hệ cũ, ngoại trừ chiều cao giảm 10 mm giúp tăng tính thể thao và ổn định khi vận hành ở tốc độ cao.

Ngoại thất thiết kế mới khỏe khoắn, sang trọng hơn.

Tiết diện phần đầu xe lớn hơn cho xe dáng vẻ đầm chắc, lưới tản nhiệt hình mặt hổ đặc trưng, cụm đèn pha HID tự động điều chỉnh góc chiếu, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày, rửa đèn, cụm đèn sương mù hình chữ nhật đứng cá tính và mạnh mẽ. Phía đuôi xe, cụm đèn hậu không chỉ được thiết kế mới thanh thoát hơn mà còn sử dụng công nghệ LED hiện đại.

Tăng tiện nghi

New Sorento 2014 có nhiều điểm mới nội thất, tiện nghi, bao gồm ghế da cao cấp có độ đàn hồi cao, nhiều chi tiết mạ crôm sang trọng như tay nắm cửa, cần số, viền bảng đồng hồ trung tâm…Bên cạnh đó, xe được trang bị màn hình đa thông tin 7 inch, kết nối AUX, USB, iPod, bluetooth, điều hòa tự động hai vùng, ghế lái chỉnh điện 10 hướng nhớ 2 vị trí, cửa sổ trời Panorama…Cần số của xe đã được thiết kế kiểu sang số thẳng thay vì zic-zắc như trước. Khoảng để chân của hàng ghế thứ 2 và thứ 3 lần lượt tăng thêm 30 và 9 mm…

Cứng hơn, an toàn hơn

Nhờ sử dụng thép cường lực, thân xe New Sorento 2014 có độ cứng hơn 18% so với phiên bản cũ; hệ thống treo trước và sau có dầm phụ hình chữ H chống hiện tượng kéo xe về một phía, giúp xe ổn định, vững chãi hơn. Ngoài ra, hệ thống treo sau còn ứng dụng công nghệ giảm chấn hiệu suất cao giúp xe vận hành êm ái, tối ưu hóa hoạt động của lốp trên mặt đường.

Hệ thống an toàn của New Sorento còn bao gồm cân bằng điện tử, kiểm soát hành trình (ga tự động – Cruise Control), chống bó cứng phanh ABS, camera lùi, cảm biến đỗ xe trước và sau, 6 túi khí…

Giá cạnh tranh

New Sorento 2014 có giá bán cạnh tranh so với các đối thủ chính.

So với các đối thủ chính tại thị trường Việt Nam cùng có thiết kế 7 chỗ như Santa Fe và Fortuner, New Sorento 2014 có mức giá khá cạnh tranh dù có trang bị tốt hơn. Cụ thể, hiện Thaco Kia mới phân phối các bản số tự động của động cơ dầu và động cơ xăng, với giá bán tương ứng là 998 và 970 triệu đồng, cùng thấp hơn khoảng 330 triệu đồng so với anh em song sinh Santa Fe dù có chung động cơ, khung gầm nhưng trang bị tốt hơn (chẳng hạn cửa sổ trời panorama, 6 túi khí).

Trong khi đó, so với đối thủ nặng ký nhất trên thị trường là Fortuner thì New Sorento dù có dung tích động cơ nhỏ hơn nhưng lại có công suất lớn hơn (từ 20 đến 40 mã lực), nhiều trang bị hơn và vì thế, Thaco Kia tự tin cao hơn đối thủ khoảng 20 triệu đồng (máy xăng, số tự động), trong khi Fortuner không có bản máy dầu số tự động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 ưu thế nổi bật của New Sorento 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO