5 siêu xe "trong mơ" ra mắt tại triển lãm Geneva

11/03/2014 04:57

Lamborghini Huracan, Bugatti Veyron Rembrandt, Koenigsegg One:1... là những siêu xe rất đáng chú ý vừa ra mắt tại triển lãm xe Geneva năm nay.

5 siêu xe

Lamborghini Huracan, Bugatti Veyron Rembrandt, Koenigsegg One:1... là những siêu xe rất đáng chú ý vừa ra mắt tại triển lãm xe Geneva năm nay.

Triển lãm Geneva là một trong những sự kiện về xe đáng chú ý nhất trong năm. Như thường lệ, triển lãm năm nay vẫn được các hãng xe lớn trên thế giới lựa chọn là nơi giới thiệu những mẫu xe chiến lược của mình trong năm. Các tên tuổi lớn như Lamborghini, Koenigsegg, Bugatti, McLaren… đều để lại dấu ấn với loạt sản phẩm mới của mình.

Lamborghini Huracan


Sau 11 năm sản xuất, Lamborghini đã tiêu thụ được hơn 14.000 siêu xe Gallardo, mẫu xe thành công nhất trong lịch sử của hãng xe Ý. Tuy nhiên, hãng xe với logo bò mộng đã quyết định dừng sản xuất dòng xe này và thay thế bằng siêu xe Huracan hoàn toàn mới. Đúng như mong đợi của nhiều người từ khi siêu xe Huracan mới chỉ rò rỉ, Lamborghini đã mang đến một diện mạo mới mẻ cho siêu xe thay thế Gallardo. Mặc dù vậy, những đường nét đặc trưng của Lamborghini vẫn xuất hiện trên Huracan.

Siêu xe Huracan ra đời, thay thế cho mẫu Gallardo rất thành công trước đó của Lamborghini. Thiết kế tổng thể của xe vẫn đầy góc cạnh, hầm hố và mang tính khí động học cao. Thân xe được chế tạo nhiều từ sợi carbon và nhôm, nên trọng lượng của Huracan chỉ khoảng 1.500 kg. Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V10 5,2 lít, công suất 610 mã lực tại 8.205 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 560 Nm tại 6.500 vòng/phút, kết hợp cùng hộp số 7 cấp ly hợp kép, dẫn động 4 bánh.

Do đó, tỷ lệ trọng lượng trên sức mạnh của xe đạt mức 2,33 kg/mã lực. Với những con số ấn tượng kể trên, Huracan có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3,2 giây và có thể đạt tốc độ tối đa 325 km/h.

McLaren 650S


Hãng xe Anh Quốc góp mặt tại triển lãm Genenva năm nay với màn ra mắt cặp đôi siêu xe McLaren 650S và biến thể mui trần 650S Spider. Siêu xe mới McLaren 650S được cho là sự kết hợp giữa hai mẫu xe MP4-12C và siêu xe hybrid P1. Tuy nhiên, đây sẽ là lựa chọn hợp lý hơn so với P1, bởi giá bán của xe rẻ hơn nhiều.

McLaren 650S được trang bị động cơ V8 3,8 lít, tăng áp kép, công suất 650 mã lực và mô-men xoắn cực đại 678 Nm. Khối động cơ này được phát triển từ động cơ của siêu xe MP4-12C. McLaren đã trang bị cho xe hệ thống dẫn động 7 cấp ly hợp kép, do đó siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 3 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 333 km/h, sau khi đạt vận tốc 200 km/h ở 8,4 giây. McLaren 650S được bán với giá khởi điểm khoảng 328.000 USD.

Pagani Zonda Revolucion


Những siêu xe của hãng xe Ý Pagani luôn khiến nhiều người phải thèm muốn bởi sự mạnh mẽ và tốc độ. Sau một thời gian khá dài im tiếng, Pagani đã chính thức giới thiệu siêu xe Zonda Revolucion tại triển lãm Geneva. Zonda Revolucion được sản xuất hoàn toàn từ sợi carbon và khối động cơ được chế từ nhôm, do đó mẫu xe này có trọng lượng rất nhẹ, chỉ khoảng 1.070 kg.

Trong khi đó, động cơ V12 6,0 lít của xe có sức mạnh lên đến 800 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm, cho phép xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 350 km/h. Pagani chỉ lên kế hoạch sản xuất 5 chiếc Zonda Revolucion, với giá bán mỗi chiếc khoảng 3 triệu USD.

Bugatti Veyron Rembrandt


Những siêu xe của Bugatti luôn có sức hút rất lớn đối với các tín đồ tốc độ, đơn giản bởi siêu xe đến từ Pháp sở hữu động cơ vào hàng mạnh nhất thế giới và khả năng đạt tốc độ tối đa khiến nhiều mẫu xe khác phải mơ ước. Siêu xe Veyron Rembrandt là một trong 6 siêu xe huyền thoại của Bugatti. Tên gọi của xe được lấy từ tên gọi anh trai của người sáng lập ra hãng xe Bugatti. Rembrandt là một nhà điêu khắc nổi tiếng trong những năm đầu thế kỉ 20.

Siêu xe Bugatti Veyron Rembrandt là siêu xe huyền thoại thứ 4 trong loạt 6 siêu xe huyền thoại của hãng xe Pháp. Ngoại thất của siêu xe Bugatti Veyron này được lấy từ màu sắc yêu thích của Rembrandt. Những chi tiết làm từ sợi carbon cũng được sơn màu đồng, thống nhất với màu tổng thể của xe. Trong khi đó, nội thất xe được hoàn thiện với da Cognac và có khắc hình tượng một chú voi.

Cung cấp sức mạnh cho siêu xe Bugatti Veyron đặc biệt này vẫn là khối động cơ W16 8,0 lít, công suất 1.200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.500 Nm, giúp siêu xe này có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng chỉ 2,6 giây và có thể đạt vận tốc tối đa 408 km/h. Giá bán của Bugatti Veyron Rembrandt là khoảng 3 triệu USD.

Koenigsegg One:1

Siêu xe hàng khủng cuối cùng trong danh sách này chính là One:1 - mẫu xe của Koenigsegg. Đây thực sự là một con mãnh thú trên đường, với tỷ lệ khối lượng/ công suất là 1 kg/1 mã lực. Trọng lượng của One:1 cũng ở mức khá ấn tượng, khoảng 1.340 kg, được chế tạo chủ yếu từ sợi carbon, nhôm và magie. Video Koenigsegg One:1 Siêu xe đến từ Thụy Điển sở hữu sức mạnh 1.340 mã lực, với tỷ lệ khối lượng/ công suất là 1kg/ 1 mã lực.

Cung cấp sức mạnh cho xe là khối động cơ V8 5,0 lít, tăng áp kép, công suất 1.340 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.371 Nm. Hãng xe Thụy Điển không tiết lộ chi tiết khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h và tốc độ tối đa của xe. Nhưng theo dự đoán, siêu xe Koenigsegg One:1 có thể đạt vận tốc tối đa 440 km/h.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 siêu xe "trong mơ" ra mắt tại triển lãm Geneva
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO